Thứ Năm, 10/10/2024 19:13 CH
Cùng Sao Biển chạm ngõ mùa xuân
Chủ Nhật, 04/02/2018 11:54 SA

Một tiết mục hát múa tràn ngập sắc xuân trong chương trình “Chạm ngõ mùa xuân” - Ảnh: YÊN LAN

Chương trình nghệ thuật Chạm ngõ mùa xuân, một thương hiệu của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, vừa trở lại với khán giả, mang đến không gian âm nhạc rực rỡ sắc xuân và tràn đầy cảm xúc.

 

Tiết trời vẫn còn se lạnh, song dường như mùa xuân ùa đến với khán giả có mặt tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa) tối 1/2, khi vũ sắt đoàn Sao Biển xuất hiện trên sân khấu cùng các ca sĩ: Mỹ Như, Khánh Trang, Quỳnh Như, Thanh Vân cất tiếng hát Gọi tên ngày mới - Một ngày mới. Xuân rộn ràng, tươi trẻ trên đôi cánh âm nhạc.

 

Xuân hân hoan trong lòng người. Xuân thướt tha trên Dáng em lụa là - Em lụa là do Quỳnh Như, Sô Chăm Huy, tam ca nam cùng vũ đoàn biểu diễn. Xuân xôn xao bước chân thiếu nữ xuống phố, xuân nồng nàn ánh mắt tình nhân trong liên khúc bolero Tâm sự nàng xuân, Tết quê hương, Tâm tình đầu xuân với phần thể hiện của các ca sĩ Quang Thơm, Thanh Huệ và Quốc Dũng. Dường như tết đang gõ cửa nhà nhà khi những gánh hàng hoa xuất hiện trên sân khấu lộng lẫy ánh sáng, và các thiếu nữ thướt tha áo dài, rạng rỡ bên người yêu trẩy hội xuân.

 

Không chỉ mang đến cho khán giả một không gian tràn ngập sắc xuân, rạo rực lòng người, chương trình nghệ thuật Chạm ngõ mùa xuân còn có những phút giây lắng đọng. Đó là lúc ca sĩ Tất Đạt bước ra sân khấu và cất tiếng hát “Anh đến thăm em đêm 30/ Còn đêm nào vui bằng đêm 30/ Anh nói với người phu quét đường/ Xin chiếc lá vàng làm bằng chứng yêu em…”; tiết mục này có ba diễn viên trẻ múa minh họa, làm cho phần biểu diễn nhạc phẩm nổi tiếng của Vũ Thành An (thơ Nguyễn Đình Toàn) đọng lại nhiều cảm xúc.

 

Đó là khi Nghệ sĩ Ưu tú Khánh Trang da diết hát “Một chút nhớ anh đấy/ Một chút mơ chưa đầy/ Một chút thương anh mà xa như khói mây…/ Một chút gió thành bão giông/ Một chút mưa đầy biển rộng/ Một chút yêu thôi mà đau đến cháy lòng…”; ca khúc Cho em gần anh thêm chút nữa của nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ được thể hiện khắc khoải trong tiếng đàn guitar của nhạc sĩ Xuân Huy. Đó là khi ca sĩ Mỹ Như tạm cất đi ngọn lửa rừng rực và “nói hộ” nỗi khát khao tình yêu qua ca khúc Cả một trời thương nhớ…

 

Là chương trình nghệ thuật mang tính quảng bá thương hiệu, Chạm ngõ mùa xuân có nhiều nét khác biệt so với các chương trình biểu diễn phục vụ giữa không gian rộng lớn. Các ca sĩ hát với ban nhạc; ánh sáng sân khấu được chăm chút…

 

Xem Chạm ngõ mùa xuân, sẽ rất thiếu sót nếu không nhắc đến tác phẩm múa đương đại Đôi cánh tình yêu do Nghệ sĩ Nhân dân Nguyễn Hữu Từ biên đạo, vũ đoàn Sao Biển biểu diễn, cũng không thể quên những xúc cảm đặc biệt khi ca sĩ Thanh Vân cùng nhóm múa thể hiện ca khúc dân gian đương đại Bánh trôi nước, do nhạc sĩ Hồ Hoài Anh phổ nhạc thơ của nữ sĩ Hồ Xuân Hương. Như nhạc sĩ - Nghệ sĩ Ưu tú Bùi Thanh Hải, Phó Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển đã chia sẻ, thế mạnh của Sao Biển là dân gian đương đại, song gu nghe nhạc của giới trẻ, của những người trung niên, người lớn tuổi khác nhau rất nhiều.

 

Là chương trình nghệ thuật có bán vé nên Chạm ngõ mùa xuân có nhiều “mảng” đáp ứng thị hiếu đa dạng của khán giả. Bởi vậy, sắc màu âm nhạc trong Chạm ngõ mùa xuân nhiều “biến ảo”. Và phần biểu diễn rực lửa của nam ca sĩ Y Viêng với Những phút giây qua, hay sự trẻ trung, tươi tắn của ca khúc Xuân bên anh do ca sĩ Minh Khương thể hiện cùng nhóm múa cũng góp phần đã tạo thêm sắc màu cho đêm diễn.

 

 

Chạm ngõ mùa xuân - chương trình nghệ thuật được chờ đón của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển - khép lại bằng liên khúc rộn ràng cùng những hình ảnh quá đỗi thân thương của tết Việt. Chị Võ Thị Mai Thương (phường 1, TP Tuy Hòa) nhận xét: “Chương trình rất xuân, vừa hiện đại vừa thể hiện được nét đẹp truyền thống của người Việt mỗi khi đón tết; nội dung rất phong phú, mới mẻ”. Bạn trẻ Lê Thị Hoài Thương, học sinh lớp 11 Tự nhiên 4, Trường THPT Nguyễn Trãi cảm nhận: “Chương trình rất hay, rất đặc sắc”.

 

Nhạc sĩ Huỳnh Tấn Phát, Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, chia sẻ: “Tôi rất vui khi có đông khán giả đến xem, ủng hộ chương trình. Làm Chạm ngõ mùa xuân vào mỗi dịp tết đến xuân về là mong muốn của anh em nghệ sĩ Sao Biển. Và nếu thuận lợi thì Sao Biển sẽ làm các chương trình về mùa hạ, mùa thu, mùa đông, đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của khán giả”.

 

YÊN LAN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek