Thứ Năm, 10/10/2024 23:31 CH
Yêu miêu truyện - phim huyền thuật đầy thu hút
Thứ Ba, 09/01/2018 09:57 SA

Chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Baku Yumemakura, Yêu miêu truyện là một tác phẩm đồ sộ mà đạo diễn Trần Khải Ca mất đến 6 năm để đưa lên màn ảnh rộng. Phim có góc nhìn mới về cái chết của Dương Quý Phi - một trong tứ đại mỹ nhân Trung Hoa.

 

Mùa hè năm 850, thành Trường An vốn đang yên bình bỗng trở nên hỗn loạn bởi sự xuất hiện của một con yêu miêu. Cùng thời điểm đó, vua Đường Huyền Tông mắc phải một căn bệnh quái lạ như ma ám và qua đời một cách bí ẩn. Trong cơn triều chính hỗn loạn, nhà thơ Bạch Lạc Thiên cùng vị thiền sư Nhật Bản Không Hải đã lần tìm nguyên nhân thực sự đằng sau cái chết của nhà vua và chân tướng của yêu miêu khiến cả triều đình khiếp sợ.

 

Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Sa môn Không Hải: Đại Đường quỷ yến của nhà văn người Nhật Yumemakura Baku không có sự góp mặt của dàn sao lớn. Hoàng Hiên đảm nhận vai nam chính Bạch Lạc Thiên, nhà sư Không Hải do tài tử Nhật Bản Sometani Shota đóng, Trương Vũ Kỳ vào vai Xuân Cầm trong khi Tần Hảo đảm nhận vai diễn quan nhị phẩm Trần Vân Tiều… Phim có sự kết hợp đầy đủ các yếu tố trinh thám, huyền thuật khiến câu chuyện đầy kịch tính, lôi cuốn người xem khi các nút thắt dần mở ra.

 

Mỗi cảnh quay Yêu miêu truyện đều đẹp và nếu tách từng cảnh, khán giả sẽ có được một bức tranh thủy mặc đầy huyền hoặc, liêu trai như không khí của câu chuyện. Trường đoạn “Cực lạc yến” đầy tính duy mỹ và được đầu tư nhiều nhất khiến người xem phải tròn miệng ngạc nhiên trước độ lộng lẫy, rực rỡ này. Phim huy động hàng ngàn diễn viên quần chúng, sử dụng hơn 15.000 bộ phục trang và ghi hình trong hơn 5 tháng, trải dài qua 3 mùa trong năm.

 

Ngoài các nam diễn viên chính diễn xuất tốt, Dương Quý Phi do Trương Dung Dung thủ diễn là nhân vật gây tranh cãi nhiều nhất. Trương Dung Dung mang hai dòng máu Trung - Pháp, một vẻ đẹp lai hoàn mỹ, hiện đại. Cô được cho là không hề giống mỹ nhân đời Đường - thời chuộng các cô gái thân hình mũm mĩm. Tuy nhiên, Dương Quý Phi của Trương Dung Dung cũng được lòng một số khán giả khác nhờ khí chất quý phái, vẻ đẹp kiêu sa của mình. Một số ý kiến ủng hộ cho rằng Trương Dung Dung đã thể hiện được cái hồn của nhân vật. Thêm vào đó, Trần Khải Ca không hề muốn tái hiện Dương Quý Phi thật sự như lịch sử miêu tả bởi đây là một câu chuyện hư cấu với nhiều dã sử, huyền thuật bí ẩn. Ông chọn Dung Dung là bởi thấy được nét ma mị, Đông - Tây pha trộn trong vẻ đẹp của mỹ nhân này.

 

Kinh phí tốn kém nhất khi làm phim này chính là tái hiện thành Trường An ngay tại tỉnh Hồ Bắc. Với diện tích gần 600 mẫu đất, Đường Thành được xây dựng làm hai giai đoạn, bên trong thành tái hiện hình ảnh cung điện, thành lâu, dinh thự, chùa miếu, sông hồ. Những ngôi tháp và nhà phong cách cung đình được xây dựng cẩn thận. Nhà đầu tư nghiên cứu kỹ về kiến trúc và muốn mang đến cái nhìn chân thực nhất trên màn ảnh. Phố xá tấp nập, các gian hàng mang kiến trúc thời phong kiến cũng kinh doanh thật. Đây là nơi cung cấp đồ ăn sau mỗi cảnh quay cho các diễn viên. Thời nhà Đường là giai đoạn hưng thịnh của phong kiến Trung Quốc. Táo bạo làm phim về nhà Đường, lại sẵn sàng tạo ra công trình lớn bị cho là “cách chơi ngông” của ê kíp Yêu miêu truyện. Để thu hồi vốn, phim trường hiện mở cửa và bán vé mời du khách đến tham quan.

 

Cũng do tập trung kinh phí vào Đường Thành nên thù lao diễn viên không cao. Những diễn viên quần chúng làm việc từ 2 giờ sáng đến tối mịt. Mỗi ngày, họ được nhận khoảng 70 NDT (khoảng 230.000 đồng). “Chúng tôi đóng phim không phải vì tiền, chủ yếu muốn tham quan phim trường và biết về cách làm phim hiện nay”, một diễn viên quần chúng chia sẻ.

 

NGỌC LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek