Thứ Sáu, 11/10/2024 17:17 CH
Vũ đoàn Honeys góp phần phát triển phong trào văn nghệ địa phương
Thứ Ba, 12/09/2017 14:00 CH

Các thành viên Vũ đoàn Honeys biểu diễn tại Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên 2017 - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Vũ đoàn Honeys là đơn vị hoạt động sôi nổi trong lĩnh vực nghệ thuật và giải trí ở huyện Sơn Hòa. Hiện nay, Vũ đoàn Honeys là đơn vị cộng tác thường xuyên, tích cực góp phần phát triển phong trào văn hóa văn nghệ huyện Sơn Hòa.

 

Phong phú chương trình biểu diễn

 

Huyện Sơn Hòa vừa tham gia Hội thi Tuyên truyền lưu động tỉnh Phú Yên năm 2017. Tại hội thi, đơn vị nghệ thuật đến từ huyện Sơn Hòa xuất sắc dẫn đầu toàn tỉnh với 4 giải tiết mục xuất sắc nhất và giải A toàn đoàn. Chương trình “Tiếng rừng” của đơn vị huyện Sơn Hòa là chương trình nghệ thuật duy nhất vượt qua 12 đơn vị thi diễn khác, công diễn tại đêm bế mạc và trao giải. Ít ai biết đằng sau thành công vang dội của chương trình thi diễn có sự đóng góp lớn của Vũ đoàn Honeys. Anh Trần Ngọc Việt, Trưởng nhóm Vũ đoàn Honeys, cho biết: “Tôi là người viết kịch bản kiêm đạo diễn chương trình nghệ thuật “Tiếng rừng”. Đoàn huyện Sơn Hòa thi tuyên truyền lưu động gồm có 20 diễn viên thì có 17 diễn viên thuộc Vũ đoàn Honeys. 12 diễn viên thuộc đội múa và 5 diễn viên thuộc đội hát”.

 

Hiện nay, Vũ đoàn Honeys là lực lượng chính tham gia nhiều hội diễn văn nghệ quần chúng các đơn vị, ngành trên địa bàn huyện Sơn Hòa như: ngân hàng, công an, huyện đoàn, y tế, giáo dục. Vũ đoàn Honeys còn tham gia các show giải trí, sự kiện tiệc mừng, cưới hỏi… trên toàn tỉnh.

 

Nguyễn Như Hoàng, thành viên Vũ đoàn Honeys, chia sẻ: “Tôi là thành viên đội văn nghệ của Trường THPT Phan Bội Châu. Khi anh Việt làm giám khảo cuộc thi của trường đã phát hiện năng khiếu múa và mời tôi tham gia vũ đoàn. Từ khi tham gia Honeys, tôi thường xuyên có cơ hội biểu diễn. Nhưng quan trọng hơn, tôi có sân chơi thỏa mãn niềm đam mê nghệ thuật múa”.

 

Vũ đoàn Honeys hiện có 20 thành viên chính thức, khi cần thiết vũ đoàn có thể huy động lực lượng cộng tác viên lên đến 30 người cho một show diễn. Diễn viên thuộc vũ đoàn có thể đảm nhận các vai trò: hát, múa, diễn kịch và chơi nhạc cụ. Ngoài ra, vũ đoàn còn cung cấp phục trang và đạo cụ biểu diễn cho các đơn vị nghệ thuật trên địa bàn huyện. Trưởng nhóm Vũ đoàn Honeys Trần Ngọc Việt cho biết thêm: “Năm 2015, với 6 thành viên ban đầu là những người có năng lực trong hoạt động nghệ thuật, nhận thấy nhân lực và điều kiện đã đủ thì tôi thành lập vũ đoàn. Từ sân chơi nghệ thuật, các diễn viên thuộc vũ đoàn bắt đầu nhận show. Hiện nay, nhiều thành viên thuộc vũ đoàn có thể sống bằng đam mê nghệ thuật”.

 

Cái nôi nuôi dưỡng hạt nhân văn nghệ

 

Trong các chương trình văn nghệ tuyên truyền của Vũ đoàn Honeys, nhiều giọng ca tạo dấu ấn bởi chất giọng, nhiệt huyết và giàu cảm xúc khi biểu diễn. Những giọng ca này được phát hiện từ các chương trình nghệ thuật ở các buôn làng Sơn Hòa. Diễn viên Sony Quỳnh Mai chia sẻ: “Khi em biểu diễn văn nghệ ở xã Sơn Phước, anh Việt thấy em có chất giọng nên mời tham gia vũ đoàn. Khi tham gia Honeys, em học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị đi trước. Hiện nay, các chương trình nghệ thuật ở huyện Sơn Hòa, kể cả các chương trình nghệ thuật cấp tỉnh, em đã được hát đơn ca. Em rất vui vì mình được biểu diễn ở các sân khấu âm nhạc lớn của tỉnh”.

 

Vũ đoàn Honeys tập trung lực lượng đông đảo diễn viên múa; phần lớn đến từ các trường học trên địa bàn huyện. Môi trường tại Honeys tạo điều kiện để những người trẻ đam mê với loại hình nghệ thuật này theo đuổi con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Diễn viên Đặng Huyền Trâm, thành viên múa chính của vũ đoàn, cho biết: “Em là học sinh Trường THPT Phan Bội Châu. Em đam mê nghệ thuật múa. Mỗi tuần, em luyện tập với vũ đoàn 2 ngày. Việc tham gia biểu diễn ở vũ đoàn giúp em tự tin để sau này thi vào một trường đào tạo múa chuyên nghiệp”. Hiện nay, nhiều thành viên khác thuộc Vũ đoàn Honeys đang là nhân viên trong các đơn vị sự nghiệp công lập. Họ chính là hạt nhân phát triển phong trào văn nghệ khối ngành trên địa bàn huyện Sơn Hòa.

 

Anh Trần Ngọc Việt cho biết thêm: “Tôi là cộng tác viên của Đội Thông tin lưu động huyện Sơn Hòa. Hiện nay, tôi đảm nhận vai trò đạo diễn nghệ thuật của Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa. Ngoài ra, tôi còn là giám khảo các chương trình văn nghệ quần chúng và hội diễn trên địa bàn huyện. Công việc này giúp tôi dễ dàng phát hiện và thu nhận diễn viên chất lượng cho vũ đoàn”.

 

 

Từ năm 2015, với sự cộng tác của Vũ đoàn Honeys, Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa không phải vất vả tìm kiếm diễn viên quần chúng tham gia các hội thi diễn văn nghệ ở huyện nữa. Phần lớn diễn viên trong các hoạt động nghệ thuật biểu diễn của huyện đều do Vũ đoàn Honeys cộng tác. Vũ đoàn Honeys còn có các diễn viên đa năng, là hạt nhân văn nghệ nòng cốt của phong trào văn nghệ huyện Sơn Hòa.

 

Bà Đinh Kim Hòa, chuyên viên phụ trách công tác

văn hóa - nghệ thuật Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek