Thứ Sáu, 11/10/2024 17:25 CH
“Quyển sổ tử thần”, phim luôn hot
Thứ Ba, 12/09/2017 11:53 SA

Một cảnh trong phim “Quyển sổ tử thần” phiên bản Mỹ năm 2017 - Ảnh: Internet

Câu chuyện ăn khách về quyển sổ tử thần dựa theo nguyên tác của bộ truyện tranh Nhật Bản “Death note” được xuất bản năm 2003, trở thành nguồn cảm hứng của nhiều nhà làm phim trên toàn thế giới. Hãng phim Netflix (Mỹ) vừa công chiếu phim “Death note” (Quyển sổ tử thần) phiên bản Mỹ. Một lần nữa chuyện phim đang trở thành đề tài thảo luận của khán giả yêu điện ảnh trẻ trên toàn thế giới.

 

“Quyển sổ tử thần” kể câu chuyện về cậu học sinh trung học Light (diễn viên Nat Wolff) vô tình nhặt được và trở thành chủ nhân quyển sổ tử thần. Light là người yêu chuộng chính nghĩa, căm ghét bất công trong xã hội. Chính vì vậy, thần chết Ryuk (diễn viên Willem Dafoe), sứ giả của địa ngục, chủ nhân của quyển sổ tử thần vốn nhàm chán công việc của mình đã chọn Light trở thành chủ nhân của Death note. Bất kỳ người nào bị viết tên vào quyển sổ và người nắm giữ quyển sổ có thể hình dung khuôn mặt người bị viết tên thì người đó sẽ chết. Ban đầu, Light viết tên của những tên tội phạm vẫn nhởn nhơ ngoài xã hội mà pháp luật không làm gì được, sau đó Light viết tên những ai chống đối lại anh trong quyển sổ tử thần. Sau hàng loạt cái chết không rõ nguyên nhân, cảnh sát và FBI vào cuộc. Một trong những thám tử tư tài giỏi theo đuổi vụ án là L (diễn viên Lakeith Stanfield). Cuộc đấu trí giữa Light, người tự cho mình quyền năng của đấng cứu thế và L, người tôn trọng quyền sống của con người và thượng tôn pháp luật đã tạo ra những tình huống phá án tìm thủ phạm ly kỳ, hấp dẫn.

 

Trong câu chuyện Death note của Mỹ, vai trò của L giảm hẳn. Thay vào đó, Mia (diễn viên Margaret Qualley), bạn gái của Light tăng lên. Nhân vật Mia được xây dựng tàn nhẫn hơn trong nguyên tác. Thần chết Ryuk cũng tham gia vào hành động giết người của Light thay vì đóng vai trung gian nhìn xem con người sử dụng “death note” như trong nguyên tác. Giải thích về sự phá cách này, đạo diễn “Death note” phiên bản Mỹ, Adam Wingard cho biết: “Tôi muốn thần chết Ryuk là có thật và Ryuk có quyền năng thực hiện nghĩa vụ của mình. Light cho rằng bản thân cậu phải có trách nhiệm bảo vệ nền hòa bình của thế giới. Nhưng cách Light suy nghĩ và hành động chỉ là cách của một cậu học sinh trung học. L được xây dựng dựa trên nền tảng thể lực nhiều hơn là trí tuệ siêu phàm của L trong nguyên tác. Tôi xây dựng kịch bản phim theo hướng mà nhân vật phải đặt trong bối cảnh của xã hội Mỹ”. Với khoảng đầu tư 40 triệu USD, “Death note” phiên bản Mỹ đang được công chiếu trên toàn thế giới và gây ra nhiều tranh cãi về mặt nội dung và chất lượng nghệ thuật.

 

Trước đó, phiên bản “Death note” của điện ảnh Nhật Bản đã khuynh đảo thị trường phim điện ảnh thế giới vào năm 2006, với doanh thu khổng lồ gần 24 triệu USD, chỉ tính riêng thị trường Nhật Bản. Từ vai L ở phiên bản “Death note” Nhật Bản, diễn viên Kenichi Matsuyama đã vụt sáng trở thành ngôi sao phim điện ảnh quốc tế. Năm 2008, trước sức nóng chưa thể hạ nhiệt giữa những màn đấu trí cân não của L và Light, hãng phim Warner bros (Mỹ) đã làm tiếp một phần khác để đáp ứng nhu cầu xem phim của khán giả. Hiện nay, truyền thông vẫn luôn thông tin các nhà làm phim trong khu vực như: Hàn Quốc, Thái Lan vẫn đang lên kế hoạch để thực hiện phiên bản “Death note” của quốc gia mình. 14 năm qua, kể từ khi bộ truyện tranh Nhật Bản “Death note” ra đời, ngoài điện ảnh, các ngành nghệ thuật khác như: âm nhạc, văn học, sân khấu… ở nhiều quốc gia trên thế giới đều sử dụng tư liệu từ truyện tranh “Death note” làm chất liệu tạo ra tác phẩm nghệ thuật phục vụ khán giả. Riêng bộ truyện tranh “Death note”, hiện đã có 30 triệu bản lưu hành trên toàn thế giới.

 

“Death note”, câu chuyện siêu nhiên, trinh thám ly kỳ về những người trẻ tuổi, với nội dung khó phân biệt ranh giới giữa thiện và ác vẫn đang mê hoặc các nhà làm phim và khán giả điện ảnh trẻ trên toàn thế giới.

 

TUYẾT TRẦN 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek