Thứ Sáu, 11/10/2024 17:20 CH
Diễn viên nhí “Nắng” - con nhà nòi của gia tộc 6 đời làm nghệ sĩ
Chủ Nhật, 10/09/2017 11:00 SA

Cô bé 5 tuổi chưa biết qua mặt chữ là người cuối cùng được giao vai - Nguồn: INTERNET

Thời điểm điện ảnh Việt thiếu hụt các diễn viên nhí, Kim Thư được kỳ vọng là một điểm sáng trong tương lai.

 

Đảm nhận vai Nắng trong hai phần của bộ phim cùng tên, bé Kim Thư được nhiều khán giả ở mọi lứa tuổi biết đến và yêu mến. 7 tuổi, chưa từng qua trường lớp đào tạo, điều thuận lợi duy nhất của Kim Thư chính là được sinh ra trong gia đình nhà nghề, nhiều đời làm việc liên quan đến sân khấu cải lương.

 

Trong 2 năm, từ việc tham gia những vai diễn nhỏ trong một vài vở kịch của sân khấu Thế giới trẻ cho đến vai chính trong bộ phim điện ảnh ăn khách, con đường bước vào nghệ thuật của Kim Thư rộng mở hơn bao giờ hết.

 

Kim Thư là con cháu đời thứ 6 của gia tộc nghệ thuật lừng lẫy bộ môn sâu khấu, cải lương. Các cụ ông là bầu Thắng, Minh Tơ, đời tiếp theo là các nghệ sĩ nổi tiếng như Thanh Tòng, Thanh Loan, Công Minh. Mẹ của Kim Thư là nghệ sĩ trang điểm Ngọc Nga, một trong ba người con của nghệ sĩ Thanh Loan. NSƯT Quế Trân là dì ruột. Ngoài ra, từ nhỏ Kim Thư cũng được gần gũi với nhiều ông, bà đều là những nghệ sĩ hàng đầu như nghệ sĩ Bạch Liên, Bạch Lê, Bạch Lựu, Bạch Lý, Bạch Long và NSƯT Thành Lộc.

 

Chảy trong mình dòng máu nghệ thuật và sống gần gũi với những người thân thuộc đều là những nghệ sĩ hàng đầu, không quá khó hiểu khi Kim Thư bộc lộ năng khiếu từ sớm. Tuy nhiên, điều khiến mọi người bất ngờ chính là cô bé “vào nghề” thông qua sự phát hiện của các nghệ sĩ “ngoài gia tộc”.

 

Chị Ngọc Nga tâm sự, cùng lứa với Kim Thư trong gia đình cũng có nhiều bé có năng khiếu nghệ thuật, nhưng cô bé lại được nhiều người biết đến vì một chút may mắn. Từ khi 3-4 tuổi, Kim Thư được đi làm cùng mẹ tại sân khấu kịch Thế giới trẻ (nghệ sĩ Ngọc Nga là giảng viên kịch nói kiêm chuyên gia trang điểm). Nhờ sự dạn dĩ, đáng yêu mà cô bé được mọi người yêu mến, chiều chuộng.

 

Thời điểm vở diễn Chuyện tình Bangkok cực kỳ ăn khách, Kim Thư bị hai diễn viên Hoàng Phi và La Thành “dụ” ra sân khấu, dù trước đó kịch bản vở diễn hoàn toàn không có nhân vật nhí. “Ban đầu, Thư nhát lắm, dù hai chú dụ dỗ hết lời nhưng không được. Hai ba lần sau, khi mẹ giả vờ tô son môi cho bé, Thư mới chịu ra diễn. Đó là lần đầu tiên con bé được chính thức đứng trên sân khấu”, mẹ Kim Thư nhớ lại.

 

Tưởng chừng mọi thứ dừng lại như một trải nghiệm đặc biệt cho cô bé, nhưng lại mở ra cơ hội mới khi diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc sau khi xem Kim Thư diễn đã đề xuất với đạo diễn phim Vé số. Sau đợt casting, cô bé chinh phục đạo diễn Dustin Nguyễn và chính thức “lấn sân” điện ảnh. Duyên sân khấu tiếp tục đến khi Kim Thư cùng nhóm Chuồn Chuồn Giấy tham gia chương trình Vietnam’s Got Talent. Chỉ xuất hiện hơn 1 phút, nhưng vai diễn “tiểu hồ ly” đáng yêu, duyên dáng của cô bé được nhiều người ủng hộ, yêu thích.

 

Dần dần, cô bé 5 tuổi càng dấn sâu vào con đường nghệ thuật. Mãi đến năm 2016, vai diễn Nắng trong bộ phim điện ảnh cùng tên chính thức giúp Kim Thư ghi điểm trong lòng khán giả. Thời điểm điện ảnh Việt thiếu hụt các diễn viên nhí, cô bé được kỳ vọng là một điểm sáng trong tương lai.

 

Vai diễn Nắng đến với Kim Thư bắt nguồn từ sự tin tưởng của diễn viên hài Thu Trang, người đóng vai mẹ Mưa trong phim. Thời điểm đó, ê-kíp “Nắng” đang tìm một diễn viên nhí từ 7-8 tuổi để dễ dàng trong việc chuyển tải cảm xúc cũng như có thể học nhớ kịch bản. Vậy mà một cô bé 5 tuổi chưa biết qua mặt chữ lại là người cuối cùng được giao vai. “Ban đầu tôi rất sợ vì nghĩ Kim Thư không làm được. Nắng là vai khó, hầu như phân cảnh nào cũng xuất hiện, thoại dài và đòi hỏi sự diễn biến tâm lý phức tạp. Tâm sự với Thu Trang thì Trang tin Kim Thư sẽ làm được, nên tôi cũng yên tâm phần nào. Cuối cùng, tôi đánh liều cho con đi quay”, mẹ Kim Thư nói thêm.

 

Sau thành công của “Nắng 1”, Kim Thư tiếp tục được mời vào phần 2 của phim. Lần này, do đã có “kinh nghiệm” và cũng đã biết mặt chữ, cô bé vào vai dễ dàng hơn. Vẫn nét diễn trong trẻo, đáng yêu và cũng rất tình cảm, Nắng một lần nữa khiến người xem phải bật khóc vì tình mẫu tử thiêng liêng.

 

Song song đó, cô bé còn tham gia chương trình truyền hình như 9 đứa con của ông Mười Khó, Sao nối ngôi, Làng hài mở hội, Kịch cùng bolero... Dù con gái đã bộc lộ rõ năng khiếu diễn xuất, nhưng mẹ em cho biết không có tính toán gì quá xa, chưa nghĩ đến việc cho đi học đào tạo bài bản hay áp lực phải nối nghiệp gia đình. Năm nay, Kim Thư bước vào lớp 2 Trường tiểu học Kết Đoàn (quận 1, TP Hồ Chí Minh) nên việc học văn hóa vẫn quan trọng nhất. Nếu được mời đi diễn, chị cũng chỉ nhận những show vào cuối tuần.

 

MỸ AN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek