Thứ Bảy, 12/10/2024 03:28 SA
“Tôi hài lòng với hiệu hiệu quả âm nhạc trong đêm chung kết Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017”
Chủ Nhật, 09/07/2017 13:01 CH

Nhạc sĩ Huy Tuấn - nguồn: Internet

Nhạc sĩ Huy Tuấn là một tên tuổi quen thuộc trong lĩnh vực âm nhạc, được nhiều khán giả mến mộ. Trong đêm chung kết cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, anh đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc. Phóng viên Báo Phú Yên có cuộc gặp gỡ, phỏng vấn nhạc sĩ tài hoa này.

 

* Đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, nhạc sĩ đảm nhận vai trò Giám đốc âm nhạc, so với các sự kiện khác có điều gì khác biệt?

 

- Tôi đến với Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 với tư cách là Giám đốc âm nhạc. Đây là một trong những chương trình khá phức tạp, mang tầm quốc tế. Hiển nhiên, ngôn ngữ âm nhạc trong chương trình cũng đòi hỏi sự pha trộn, kết hợp giữa các nền âm nhạc khác nhau. Không những làm sao cho đêm nhạc vừa hội tụ đầy đủ tính chất âm nhạc của các nước thành viên tham gia nhưng vẫn đủ để hấp dẫn các thí sinh biểu diễn, đặc biệt mang đến cho khán giả một màn biểu diễn nghệ thuật âm nhạc đặc sắc. Vì vậy, quá trình xử lý âm nhạc khá phức tạp, đòi hỏi người xử lý phải am tường về âm nhạc không những của Việt Nam mà còn nhiều nước khác trong khu vực.

 

Một tiết mục trong chương trình âm nhạc tại đêm chung kết Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 - Ảnh: THIÊN LÝ

 

* Nhạc sĩ có hài lòng về chương trình âm nhạc trong đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017?

 

- Tất nhiên rồi! Tôi thấy rất hiệu quả. Các ý tưởng của đạo diễn được truyền tải rất tốt qua phần hình ảnh và rất khớp qua phần âm nhạc. Tôi nghĩ đây là một chương trình thành công, mang lại hiệu ứng rất tốt với khán giả.

 

* Anh có cảm nhận như thế nào khi đến Phú Yên lần này?

 

- Đây là lần thứ 3 tôi đến với mảnh đất “hoa vàng cỏ xanh”. Hai lần trước, tôi đến với tư cách là giám khảo trong Cuộc thi Sao mai - Điểm hẹn 2010 và một lần với vai trò là Giám đốc âm nhạc trong chương trình Duyên dáng Việt Nam.

Lần này đến với Phú Yên, tôi lại có thêm cơ hội tuyệt vời để khám phá và hiểu biết hơn về nơi này. Có nhiều sự thay đổi trong thành phố cũng như người dân nơi đây. Nhưng với tôi, ấn tượng nhất vẫn là sự nhiệt tình, nồng hậu của con người Phú Yên. Tôi yêu thích nơi này, vì đây còn là một trong những nơi có phong cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, hoang sơ và hấp dẫn.

 

* Hiện nhạc sĩ còn được biết đến với vai trò là giám khảo của các chương trình truyền hình. Vậy, vai trò mới này ảnh hưởng như thế nào đến công việc chính, thưa anh?

 

- Thú thật vai trò mới đã ảnh hưởng không ít đến niềm đam mê và công việc chính của tôi. So với tưởng tượng lúc ban đầu, làm giám khảo cho các chương trình thực tế tốn khá nhiều thời gian và sức lực. Trong nhiều cuộc thi, tôi phải đi theo chương trình ròng rã suốt mấy tháng trời nên khó có thể tập trung vào các dự án khác. Vì vậy, khi tham gia vào các chương trình như thế, tôi bắt buộc phải tạm gác lại một số dự án âm nhạc.

 

Thời gian gần đây, tôi không còn tham gia nhiều chương trình truyền hình nữa. Bởi chúng không còn hấp dẫn đối với bản thân tôi. Hơn hết, tôi còn có nhiều dự án âm nhạc cần tập trung hơn. Gần đây nhất, tôi làm đạo diễn âm nhạc kiêm giám đốc chỉ đạo nghệ thuật cho bộ phim truyền hình Glee. Bộ phim này được làm lại trong sêri phim âm nhạc nổi tiếng của Mỹ, dự kiến sẽ ra mắt vào giữa tháng 7.

 

* Xin cảm ơn anh!

 

THIÊN LÝ (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek