Thứ Bảy, 12/10/2024 15:26 CH
Sôi nổi Hội Sách tỉnh Phú Yên
Chủ Nhật, 23/04/2017 08:23 SA

Độc giả đọc sách tại Hội sách tỉnh Phú Yên lần I - 2017 - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Hội Sách tỉnh Phú Yên lần I-2017 đang diễn ra với các hoạt động phong phú, thu hút nhiều độc giả, nhất là độc giả trẻ. Hội sách là điểm nhấn ấn tượng góp phần lan tỏa tình yêu sách, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng.

 

Phong phú các gian hàng sách

 

Trong khuôn viên Trường đại học Phú Yên, Hội Sách tỉnh Phú Yên lần I-2017 đang diễn ra với nhiều hoạt động phong phú nhằm giới thiệu sách đến với độc giả. Nổi bật trong nội dung của hội sách là hoạt động trưng bày sách và tài liệu phục vụ nhu cầu đọc, tham quan và nghiên cứu học thuật... Có tổng cộng 14 gian trưng bày. Nhà sách Gia Lai CTC Phú Yên, Thư viện Phú Yên, Công ty Sách và Thiết bị trường học Phú Yên, mỗi đơn vị trưng bày hơn 1.000 đầu sách, tài liệu phong phú về nội dung và thể loại như: văn hóa - xã hội, khoa học - kỹ thuật, biển đảo, đất nước con người Phú Yên, thiếu nhi, kỹ năng sống, nghiên cứu tổng hợp, giáo dục…

 

Tại gian hàng sách của Nhà sách Gia Lai CTC Phú Yên, tất cả đầu sách đều được giảm giá từ 10-70% so với giá bìa. Chị Lê Thị Thanh Thúy, quản lý gian trưng bày Nhà sách Gia Lai CTC Phú Yên, chia sẻ: “Việc giảm giá tất cả đầu sách nhằm khuyến khích độc giả đến với gian trưng bày tham quan, tìm sách. Đây là ưu đãi đặc biệt mà nhà sách dành cho độc giả và chỉ áp dụng trong dịp hội sách. Hoạt động giảm giá sách đã giúp gian trưng bày thu hút đông đảo độc giả tại hội sách năm nay”.

 

Hồ Thị Thanh Thảo, sinh viên Trường đại học Phú Yên, cho biết: “Tôi dạo các gian hàng trưng bày sách và lựa được 2 quyển ưng ý là “Thói quen tốt rèn luyện trí não siêu việt” và “Mẹ Việt - Dạy con bước cùng toàn cầu”. Tôi cuốn hút bởi bìa sách và phần giới thiệu hấp dẫn nên quyết định mua 2 quyển sách này”.

 

Ngoài sách, nhiều gian trưng bày ảnh, tài liệu khác nhằm cung cấp các sản phẩm nghe nhìn đa dạng cho độc giả. Theo đó, Sở TT-TT có gian trưng bày ảnh về Hồ Chí Minh với Quốc hội và Hội đồng nhân dân. Bảo tàng tỉnh trưng bày 46 bản đồ, hình ảnh chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Ngành Giáo dục giới thiệu các dự án dạy học cho người khiếm thị; dự án Green - Bot rô bốt thám hiểm, lĩnh vực rô bốt và máy thông minh; dự án xe lăn thông minh chạy bằng năng lượng mặt trời…

 

Em Lưu Thị Hồng Phấn ở phường 6 (TP Tuy Hòa), có mặt ở hội sách từ rất sớm trước giờ khai mạc, nói: “Các gian trưng bày tư liệu và hình ảnh cung cấp các kiến thức về lịch sử, văn hóa, địa lý của Việt Nam và Phú Yên xưa và nay. Hội sách năm nay đa dạng, phong phú các gian trưng bày. Độc giả và người tham quan có nhiều lựa chọn hơn trong việc lựa chọn cho mình cách thức tiếp cận với tri thức”.

 

Độc giả đọc sách tại Hội sách tỉnh Phú Yên lần I-2017 - Ảnh: TUYẾT DIỆU

 

Lan tỏa tình yêu sách

 

Liên tiếp trong thời gian từ tối 21-23/4, Hội Sách tỉnh Phú Yên lần I-2017 và chuỗi hoạt động văn hóa gắn liền với sách đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn trẻ. Với nội dung được thiết kế theo chủ đề “Sách và Tuổi trẻ”, trong ngày đầu tiên, hội sách thu hút hàng ngàn lượt độc giả trẻ, chủ yếu là học sinh, sinh viên. Em Trần Hồng Hạnh, học sinh Trường THPT Ngô Gia Tự (TP Tuy Hòa), chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên em đến với một hội sách thông qua sự giới thiệu của Đoàn trường. Em bị thu hút bởi nhiều sách trưng bày ở đây. Em thích các sách liên quan tới âm nhạc và nghệ thuật. Đến với hội sách, em được tha hồ lựa chọn. Theo em đây là điểm nhấn tiêu biểu giúp lan tỏa tình yêu sách trong cộng đồng”.

 

Không chỉ có các gian trưng bày, độc giả đến với hội sách còn có dịp giao lưu với các nhà văn, nhà thơ, các tác giả sách trong và ngoài tỉnh như: Nhà văn Nguyễn Trí Huân, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh; nhà văn, đại tá Nguyễn Ngọc Minh, Hội Nhà văn Việt Nam; nhà thơ người Phú Yên Phan Hoàng, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh; nhà văn Ngô Phan Lưu, Đào Minh Hiệp thuộc Hội VH-NT Phú Yên…

 

Nhà thơ Phạm Sỹ Sáu, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn TP Hồ Chí Minh, biên tập viên của Nhà xuất bản Trẻ TP Hồ Chí Minh, cho hay: “Buổi giao lưu giữa các nhà văn, nhà thơ và độc giả tại hội sách lần này, tôi chia sẻ các vấn đề như: tác quyền, tác giả trong việc tôn vinh giá trị tác phẩm; cách thức để tác giả tiếp cận với thị trường sách; các vấn đề về vi phạm tác quyền… Hội sách tỉnh Phú Yên lần I-2017 tạo cơ hội cho tác giả, những người làm trong ngành Xuất bản có cơ hội quảng bá, giới thiệu sách, thương hiệu đến với độc giả”.

 

Ban Tổ chức hội sách còn phát động phong trào ủng hộ, hỗ trợ sách và tổ chức trao sách cho các thư viện, trường học vùng nông thôn, vùng đồng bào dân tộc khó khăn; tặng tủ sách thiếu nhi cho 8 trường tiểu học trong tỉnh; 36 suất quà cho học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và nghiên cứu.

 

Ông Nguyễn Hữu Bình, Trưởng Phòng Quản lý Thông tin - Báo chí - Xuất bản (Sở TT-TT Phú Yên), thành viên Ban Tổ chức Hội Sách tỉnh Phú Yên lần I-2017, cho biết: “Đây là lần đầu tiên UBND tỉnh giao Sở TT-TT chủ trì tổ chức hội sách quy mô cấp tỉnh, nên không tránh khỏi các hạn chế. Ban tổ chức sẽ nghiêm túc lắng nghe các phản ánh, góp ý, khắc phục các khuyết điểm trong các ngày hội sách những năm tiếp theo, để hội sách thật sự trở thành điểm nhấn tiêu biểu trong việc lan tỏa tình yêu đọc sách và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng”.

 

Hội Sách tỉnh Phú Yên lần I-2017 đã góp phần lan tỏa tình yêu sách đến với mọi tầng lớp nhân dân, tạo sự gắn kết ngày càng chặt chẽ hơn giữa sách và người đọc, hướng tới xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng. Ngoài ra, đây còn là dịp để các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xuất bản và phát hành có cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm, phát triển thương hiệu. Tôi đề nghị các cấp, ngành tiếp tục đẩy mạnh tổ chức các chương trình, hoạt động về sách để giúp người dân có thêm cơ hội tiếp cận với sách, kho tàng kiến thức quý báu của nhân loại, nhất là các địa phương còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh; góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược phát triển văn hóa đọc quốc gia.

 

Đồng chí Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,

Trưởng Ban Tổ chức Hội Sách tỉnh Phú Yên lần I-2017

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek