Thứ Bảy, 12/10/2024 15:23 CH
“Cây văn nghệ” của huyện Sơn Hòa
Thứ Ba, 18/04/2017 13:00 CH

Anh Cao Xuân Ngọc - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Anh Cao Xuân Ngọc (SN 1982) có nhiều đóng góp cho phong trào văn nghệ quần chúng tại huyện Sơn Hòa, là giáo viên tâm huyết gieo tình yêu âm nhạc vào lòng học sinh địa phương.

 

Nhiệt tình ca hát

 

Tại hội thi Văn nghệ quần chúng các xã, thị trấn huyện Sơn Hòa năm 2017 vừa qua, vượt qua hơn 300 diễn viên quần chúng khác, anh Cao Xuân Ngọc, đại diện cho xã Phước Tân đạt giải nhất đơn ca. Anh Ngọc đã chinh phục giám khảo và khán giả với tiết mục “Khúc ru rừng thiêng” bằng chất giọng khàn vừa cao vừa ấm riêng có. Xã Phước Tân tham gia hội thi với 3 tiết mục hát múa đều do anh dàn dựng và đạo diễn. Ngoài tham gia các chương trình văn nghệ ở xã, huyện, anh Ngọc còn là cộng tác viên thường xuyên của đội văn nghệ lưu động thuộc Trung tâm VH-TT huyện Sơn Hòa tham gia thi diễn các chương trình nghệ thuật quần chúng các cấp trên địa bàn tỉnh. Không chỉ ca hát, anh Ngọc còn tham gia viết kịch bản và diễn kịch cho các đơn vị như: Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên và ngành Giáo dục trên địa bàn huyện.

 

Hiện anh Ngọc sở hữu bảng thành tích ấn tượng với: Giải nhì cuộc thi Tiếng hát học sinh, sinh viên năm 2006, giải nhì cuộc thi Sao Mai tại Phú Yên năm 2007, giải nhất toàn đoàn Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Phú Yên năm 2011… Anh chia sẻ: “Yêu thích ca hát nên năm 2004, tôi chọn thi và học ngành Sư phạm nhạc của Trường cao đẳng Sư phạm Phú Yên (nay là Trường đại học Phú Yên). Từ khi còn là sinh viên, tôi đã đi hát nhiều nơi như các phòng trà ca nhạc, quán cà phê nhạc sống và tích cực tham gia văn nghệ phong trào trong nhà trường. Cứ như thế, âm nhạc luôn gắn bó với tôi không chỉ như một sở thích mà còn là nghề nghiệp”.

 

Bên cạnh tham gia các chương trình văn nghệ, anh Ngọc còn là MC trong các hoạt động lễ hội và đám cưới ở Sơn Hòa. Chị Nguyễn Thị Hằng, một người dân ở thị trấn Củng Sơn, cho biết: “Tôi theo dõi hội thi Văn nghệ quần chúng các xã, thị trấn huyện Sơn Hòa năm 2017 thấy anh Ngọc nổi bật hẳn so với nhiều diễn viên khác. Anh dẫn chương trình lưu loát, hát hay và rất tự tin. Tại các buổi sinh hoạt văn nghệ địa phương, nhiều người biết đến anh là một MC vui vẻ và hài hước”.

 

Gieo tình yêu âm nhạc

 

Không chỉ là “cây văn nghệ” sôi nổi, anh Ngọc còn được biết đến như một thầy giáo âm nhạc tận tâm của Trường THCS Phước Tân. Với phương châm, âm nhạc sẽ là môn học mang đến cho các em niềm vui và thích thú, thầy Ngọc đã gieo ước mơ theo đuổi âm nhạc vào lòng học sinh vùng miền núi này.

 

Em La O Thị Ly, học sinh lớp 9 Trường THCS Phước Tân, chia sẻ: “Trong tiết dạy nhạc của thầy Ngọc, chúng em được học hát rất vui nên không bị áp lực. Thầy Ngọc giúp chúng em dàn dựng các chương trình văn nghệ phục vụ hội diễn trong các dịp lễ của nhà trường. Thầy đang giúp em tập tiết mục múa hát đơn ca “Cô giáo về bản” cho đội văn nghệ của xã Phước Tân. Em sẽ cố gắng để phát huy khả năng ca hát phục vụ các sinh hoạt văn nghệ địa phương”.

 

Không riêng các em đang theo học tại Trường THCS Phước Tân, nhiều học sinh cũ mặc dù đã rời xa mái trường nhưng vẫn kết nối với thầy Ngọc bằng sợi dây âm nhạc. Bạn Lê Mo Bốt ở xã Phước Tân, cho biết: “Thầy Ngọc thường xuyên tham gia các lễ hội sinh hoạt cồng chiêng ở xã Phước Tân. Tôi may mắn được thầy dạy chơi guitar hồi trong trường học, đến nay thầy trò vẫn có những buổi chơi guitar cùng nhau. Nhờ thầy Ngọc dạy nhạc mà tôi có thể tự tin tham gia sinh hoạt văn nghệ ở xã”.

 

Nói về những học trò của mình, anh Ngọc chia sẻ: “Các em học sinh ở Phước Tân còn nhiều khó khăn và thiệt thòi trong việc tiếp cận các môn nghệ thuật. Là thầy giáo dạy nhạc, bên cạnh giảng dạy, tôi còn muốn giúp các em khơi mở và nuôi dưỡng niềm vui âm nhạc trong hành trang cuộc sống”.

 

Anh Cao Xuân Ngọc là hạt nhân văn hóa - văn nghệ không chỉ trên sân khấu văn nghệ huyện mà còn trong giáo dục âm nhạc ở xã Phước Tân. Anh cũng là cộng tác viên nhiệt tình tham gia và có nhiều thành tích trong phát triển phong trào văn hóa - văn nghệ trên địa bàn huyện Sơn Hòa.

 

Trưởng Phòng VH-TT huyện Sơn Hòa Nguyễn Thiện Tình

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek