Thứ Bảy, 12/10/2024 17:17 CH
Hội thi Tiếng hát Tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước”:
Sân chơi bổ ích và nhân văn
Thứ Tư, 05/04/2017 13:00 CH

Một tiết mục hát, múa phụ họa tại đêm chung kết - Ảnh: TRUNG HIẾU

Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” lần thứ XI/2017 và trao học bổng cho học sinh, sinh viên (HSSV) nghèo vừa được Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên tổ chức đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và HSSV tham gia. Đây không chỉ là sân chơi bổ ích, giúp các bạn trẻ thể hiện khả năng về nghệ thuật của mình mà cùng với đó là một hoạt động đậm tính nhân văn.

 

Sân chơi bổ ích

 

Đêm chung kết Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” năm nay được tổ chức tại sảnh ngoài trời của Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên. 15 tiết mục xuất sắc nhất được Ban giám khảo tuyển chọn từ 250 tiết mục của các thí sinh đến từ các trường đại học, cao đẳng, THPT trong toàn tỉnh dự thi trước đó.

 

Mở đầu đêm chung kết hội thi là ca khúc Tình ta biển bạc đồng xanh do đôi song ca Lê Thái Hào và Huỳnh Lê Ngọc Yến Qui, Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An) thể hiện với bài phối hiện đại, sinh động đã làm không khí đêm chung kết hội thi “ấm” lên. Tiếp đó là ca khúc Tổ quốc gọi tên mình do Trương Thế Trúc, một thí sinh đến từ thị trấn Hòa Hiệp Trung (huyện Đông Hòa) trình bày cũng không “thua chị kém anh”. Theo dõi từ tiết mục đầu tiên cho đến tiết mục cuối cùng, điều làm khán giả hài lòng nhất là các ca sĩ không chuyên đều “cháy” hết mình với nhạc phẩm đã chọn. Vì vậy tiết mục nào cũng được khán giả tán thưởng bằng những tràn pháo tay kéo dài. Đặc biệt, hai ca khúc Mái đình làng biển (của nhạc sĩ Nguyễn Cường) được thể hiện bởi giọng ca của Nguyễn Thị Xuân Thư, học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Tuy An) và ca khúc Cơn mưa tháng 5 (của cố nhạc sĩ Trần Lập) do Nguyễn Thanh Tùng, đến từ Trường đại học Xây dựng Miền Trung, thể hiện đã thực sự chinh phục được khán giả lẫn ban giám khảo, bởi chất giọng, phong cách biểu diễn của thí sinh.

 

Sau khi biểu diễn thành công ca khúc ở thể loại rock nhẹ của người nhạc sĩ quá cố cũng là ca sĩ chính ban nhạc rock Bức Tường này, Thanh Tùng cho biết: “Tôi đam mê ca hát từ thời còn học phổ thông. Năm 2013, khi bước chân vào giảng đường đại học, tôi tham gia vào CLB Guitare của trường. Từ đó, ngoài thời gian học tập, tôi tập hát, tập đàn và nhiều lần biểu diễn tại các phòng trà, quán cà phê trên địa bàn TP Tuy Hòa. Đến với hội thi lần này, tôi lựa chọn bài hát thật kỹ, phù hợp với chất giọng của mình và tập luyện ròng rã trong một tháng. Nhờ đó, bước lên sân khấu, tôi rất tự tin “cháy” hết mình với ca khúc này”. Còn Nguyễn Thị Xuân Thư chia sẻ: “Đạt giải nhất cuộc thi lần này tôi rất bất ngờ và hạnh phúc, vì đây là một cuộc thi lớn với hàng trăm thí sinh tham gia mà giọng ca nào cũng hay cả”.

 

Theo đánh giá của ban giám khảo, các thí sinh tham gia Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” năm nay đã có sự đầu tư bài bản, từ việc chọn lựa bài hát phù hợp với chất giọng cho đến trang phục. Đặc biệt là sự phối hợp ăn ý giữa người hát với dàn múa phụ họa. Chứng tỏ hội thi ngày càng chất lượng và thu hút đông đảo thí sinh tham gia.

 

Tiếp sức đến trường

 

Nằm trong chương trình đêm chung kết Hội thi Tiếng hát tuổi trẻ Phú Yên giải “Cánh diều mơ ước” năm nay, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên còn tổ chức trao học bổng “Cánh diều mơ ước”, mỗi suất 1 triệu đồng. Theo đó, 40 HSSV nghèo vượt khó học khá, giỏi đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng, THPT trên địa bàn tỉnh, được nhận học bổng đậm tính nhân văn này. Giám đốc Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi Phú Yên Trần Thanh Khải cho biết: “Để trao học bổng cho các em, trung tâm đã vận động một số công ty, doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh theo phương châm “góp gió thành bão”. Từ đó, có đơn vị hỗ trợ 2 suất, cũng có đơn vị hỗ trợ 5 suất, 10 suất… Những suất quà này góp phần tiếp thêm nghị lực cho HSSV nghèo để các em vươn lên trong học tập và cuộc sống”.

 

40 HSSV nghèo nhận học bổng lần này đều là những học sinh giàu nghị lực, vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống. Mai Thị Lệ Thu, học lớp 12, Trường THCS và THPT Nguyễn Bá Ngọc (huyện Sơn Hòa) là một điển hình. Cha Thu mất lúc em học lớp 8, một mình mẹ nuôi 4 anh chị em Thu ăn học. Cuộc sống gia đình ngày càng khó khăn nên 3 anh chị của Thu đành phải nghỉ học ở nhà phụ giúp mẹ. Hiểu được cuộc sống nghèo khó và sự hy sinh của các anh chị và mẹ dành cho mình, Thu luôn cố gắng học tập và năm nào em cũng đạt học sinh khá, giỏi của trường. Cô học sinh nghèo hiếu học ở huyện miền núi Sơn Hòa này thổ lộ: “Vì cuộc sống gia đình khó khăn nên em quyết định không nộp hồ sơ xét tuyển vào các trường đại học ở ngoài tỉnh mà chọn Trường đại học Phú Yên để xét tuyển. Nếu trúng tuyển vào trường này, gia đình sẽ giảm bớt gánh nặng chi phí vì em học ở gần nhà. Em sẽ cố gắng ôn luyện thật tốt để trúng tuyển đại học trong năm nay, không phụ lòng mẹ và các anh chị”.

 

Kết thúc hội thi, thí sinh Nguyễn Thị Xuân Thư, học sinh Trường THCS và THPT Nguyễn Viết Xuân (huyện Tuy An) đạt giải nhất đơn ca nữ, với nhạc phẩm Mái đình làng biển; thí sinh Nguyễn Thanh Tùng, sinh viên Trường đại học Xây dựng Miền Trung, đạt giải nhất đơn ca nam với nhạc phẩm Cơn mưa tháng 5. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 5 giải nhì, 8 giải ba.

 

HIẾU TRUNG

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek