Thứ Bảy, 12/10/2024 19:23 CH
Hoa hậu Phan Hoàng Thu:
Mơ ước viết văn trong một ngôi nhà bên biển
Thứ Năm, 30/03/2017 13:00 CH

Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2013 Phan Hoàng Thu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo tỉnh và các nghệ sĩ - Ảnh: TRẦN QUỚI 

Xinh đẹp, tự tin và thân thiện - đó là cảm nhận đầu tiên khi tôi tiếp xúc với Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2013 Phan Hoàng Thu. Thiếu nữ Hà Nội này học mỹ thuật song cũng rất thích cầm bút và có một ước mơ khiến nhiều người bất ngờ.

 

Với vai trò cố vấn chuyên môn và là người quản lý các thí sinh tham gia Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017, để chuẩn bị cho sự kiện này, Phan Hoàng Thu cùng các thành viên ban tổ chức đã nhiều lần đến Phú Yên. Hoa hậu sinh năm 1990 thổ lộ:

 

- Thu rất thích biển. Ước mơ nho nhỏ của Thu là sau này, khi về già sẽ có một căn nhà ven biển. Khi đến Phú Yên, ấn tượng đầu tiên của Thu là biển quá đẹp, song chưa được khai thác hết thế mạnh về du lịch. Phú Yên có nhiều địa điểm nổi tiếng; Bãi Xép là một điểm được chọn để quay phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Thu nghĩ sẽ là thiếu sót nếu chỉ nhìn và cảm nhận Phú Yên qua màn ảnh. Phải đến tận nơi và chiêm ngưỡng mới cảm nhận được 100% vẻ đẹp của biển và hiểu tại sao nhà làm phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh đến tận đây để quay phim mà không phải là danh lam thắng cảnh ở những nơi khác.

 

Phú Yên có rất nhiều cảnh đẹp, con người thì thân thiện và là một nơi chưa bị đô thị hóa nhiều. Cảnh đẹp của Phú Yên còn rất hoang sơ, nơi ta có thể hòa mình với thiên nhiên để tận hưởng kỳ nghỉ với gia đình, bạn bè.

 

* Theo Hoàng Thu, điều gì đã giúp đại diện của Việt Nam vượt qua nhiều người đẹp trong khối ASEAN năm đó và đăng quang hoa hậu?

 

- Thu có kinh nghiệm ở các đấu trường sắc đẹp quốc tế và may mắn khi trở thành Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á. Con gái Việt Nam rất đẹp và rất duyên, Thu tự hào nói như vậy. Thu giao lưu khá tốt bằng tiếng Anh. Thu nghĩ rằng vẻ đẹp rất riêng của con gái Việt Nam cộng thêm sự tự tin chính là điểm mấu chốt để ban giám khảo đánh giá cao và đến bây giờ, Thu vẫn còn chỗ đứng trong khối khi được các nơi khác mời làm giám khảo.

 

Năm 2015, Thu được Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị Đông Nam Á ở Malaysia mời sang làm giám khảo. Thu cảm thấy rất tự hào khi mình là người Việt Nam và đoạt giải. Thêm vào đó, trong rất nhiều thí sinh tham gia cuộc thi, mình vẫn được ban tổ chức trân trọng, trao cho trọng trách “cầm cân nảy mực”.

 

Năm trước, Thu được mời sang Phillippines tham gia Beauty Tour để quảng bá du lịch. Đó cũng là một vinh dự nho nhỏ.

 

* Với những trải nghiệm ở các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, Hoàng Thu có gợi ý nào dành cho các thí sinh tham gia Cuộc thi Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017 được tổ chức tại Phú Yên?

 

- Có một câu nói mà Thu tâm đắc: Sự khéo léo nhất chính là khi bạn sống đúng là mình. Không có cái mặt nạ nào mà bạn có thể đeo từ sáng đến tối cả. Chị có công nhận như vậy không? Nhất là khi tham gia cuộc thi ở một nước khác, mình sống 20 ngày hoặc một tháng giữa ban tổ chức, giữa các thí sinh; rất nhiều phóng viên báo chí cũng có mặt… Trong khoảng thời gian lâu như vậy, mình không thể nào “diễn” suốt được.

 

Lời khuyên của Thu dành cho các bạn là hãy thể hiện cá tính, bởi vì đấy là nét đẹp của mình. Các cô gái đẹp thì rất nhiều, mỗi người có một cảm nhận riêng. Có thể chị thích cô A nhưng Thu thích cô B thì sao. Tuy nhiên, để mình không bị hòa lẫn vào những người đẹp khác, thì đó chính là nét riêng của mình, là cá tính của mình. Nó thể hiện con người mình, đồng thời thể hiện văn hóa của đất nước mà mình đại diện.

 

* Đấy là trong những cuộc thi sắc đẹp. Còn trong cuộc sống và trong công việc, làm thế nào để một hoa hậu có thể sống đúng là mình và không bị “săm soi” bởi cá tính của mình?

 

- Đất nước nào, xã hội nào, nền văn hóa nào cũng có những quy chuẩn. May mắn cho Thu là được sinh ra trong một gia đình có nền giáo dục rất tốt và Thu nghĩ rằng điều đó tạo nền tảng để Thu đi bất cứ đâu thì cá tính của Thu vẫn có thể được chấp nhận.

 

Hoa hậu Hữu nghị ASEAN là một cuộc thi mang tầm khu vực, ban tổ chức có hệ thống tuyển chọn thí sinh rất gắt gao. Thu tin rằng tất cả thí sinh được chọn vào vòng chung kết đều có đủ tư cách đạo đức. Đã có một nền tảng như vậy, trải qua một cuộc thi được chọn lọc gắt gao như vậy, thì khi người ta thể hiện cá tính của mình cũng không thể nào vượt qua khuôn khổ của đạo đức, văn hóa được.

 

* Một số hoa hậu nói rằng vương miện rất “nặng”. Qua mấy năm trải nghiệm, Hoàng Thu thấy thế nào?

 

- Đúng là vương miện nặng theo nghĩa bóng. Một cô gái như Thu, khi nhấc chiếc vương miện này ra, tháo dải băng này ra, thay chiếc đầm dạ hội này ra bằng một bộ trang phục bình thường, thì cũng như những cô gái khác thôi, cũng sống một cuộc sống bình thường. Nhưng khi đã đội vương miện, tham dự một sự kiện nào đó thì những hành động, lời nói, cử chỉ mình thể hiện đều mang một “sức nặng” nhất định. Điều đó hơi khó khăn một chút, nhưng mình bắt buộc phải làm. Tại sao trong hàng trăm cô gái tham gia cuộc thi, mình được trao chiếc vương miện này? Mình phải có trách nhiệm khi đã đội vương miện. Ai cũng vui trong giây phút đăng quang, nhưng sau giây phút đó là một chặng đường dài, với những trách nhiệm, nghĩa vụ đi đôi với ánh sáng lấp lánh mà chiếc vương miện đem lại.

 

* Nhan sắc có ý nghĩa như thế nào đối với Hoàng Thu?

 

- Nhan sắc rất quan trọng, nhưng nếu đặt lên “bàn cân” chọn giữa nhan sắc hoặc trí tuệ thì Thu chọn trí tuệ. Vì sao? Nhan sắc thì dù có cố gắng giữ, đến một ngày nào đó cũng sẽ tàn phai nhưng trí tuệ thì mình càng lớn tuổi nó càng đẹp theo kiểu riêng. Phụ nữ chỉ đẹp khi tự tin. Một phụ nữ tự tin khi có trí tuệ.

 

Thu đăng quang cách đây 4 năm. Từ đó đến nay, nhiều cô gái đã đăng quang hoa hậu. Nhưng Thu luôn tự tin rằng mình có một cái gì đó rất riêng, ít nhất là sự tự tin về trí tuệ.

 

* Hoàng Thu yêu thích môn nghệ thuật nào?

 

- Thu học mỹ thuật, đương nhiên môn nghệ thuật mà Thu thích nhất là mỹ thuật. Thu thích những hoạt động thể thao, như boxing hay dancesport… Thu cũng là người sống khá lãng mạn nên thích viết văn. Thu phấn đấu khi về già sẽ có một ngôi nhà ven biển chỉ để ngồi viết văn (cười).

 

* Xin cảm ơn hoa hậu Phan Hoàng Thu!

 

YÊN LAN (thực hiện)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek