Chủ Nhật, 13/10/2024 17:25 CH
Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý”
Thứ Ba, 13/12/2016 08:22 SA

Đồng chí Phan Đình Phùng (phía trái) và các đại biểu xem triển lãm

Tối 12/12, tại Nhà Văn hóa TX Sông Cầu, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” đã được khai mạc. Đến dự có đồng chí: Phan Đình Phùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở TT-TT, các sở, ngành của tỉnh; lãnh đạo TX Sông Cầu, các huyện, thành phố; đông đảo đoàn viên thanh niên, học sinh, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân đến xem triển lãm.

 

Triển lãm giới thiệu 80 bản đồ, tư liệu lịch sử, gồm 4 nội dung chính: Giới thiệu phiên bản các văn bản Hán Nôm, văn bản Việt ngữ và Pháp ngữ do các nhà nước phong kiến Việt Nam ban hành thế kỷ XVII đến đầu thế kỷ XX, khẳng định Việt Nam đã xác lập và thực thi chủ quyền liên tục đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa từ trước đến nay; giới thiệu các bản đồ cổ của Việt Nam, bản đồ của Trung Quốc, bản đồ của một số nước phương Tây vẽ từ thế kỷ XVI, XVII, XVIII; tập bản đồ, tư liệu của Việt Nam và các nước khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; tuyển chọn nội dung liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này trong 102 cuốn sách xuất bản tại các nước phương Tây trong các thế kỷ XVIII-XIX, 4 cuốn atlas là những bản đồ được xuất bản ở các nước Anh, Đức, Úc, Canada, Mỹ và Hong Kong trong khoảng thời gian 1626-1980. Ngoài ra, triển lãm còn giới thiệu tư liệu “Quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam qua các tư liệu lưu trữ của chính quyền Việt Nam cộng hòa (1954-1975)” và nhiều hình ảnh về biển đảo Phú Yên hiện đại.

 

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Đình Phùng nêu rõ, trong bối cảnh trên biển Đông tiếp tục có những diễn biến phức tạp và căng thẳng, việc sưu tầm, thẩm định và tổ chức triển lãm các tư liệu, bằng chứng khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa là hết sức ý nghĩa. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu Hoàng Sa, Trường Sa là một trong những hoạt động thiết thực, nhằm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo này; đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử. Triển lãm nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, khơi dậy tình yêu nước của đồng bào các dân tộc Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

 

Triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” do Sở TT-TT phối hợp với Bộ Chỉ huy BĐBP, Sở VH-TT-DL và UBND TX Sông Cầu tổ chức, diễn ra đến hết ngày 14/12. Theo Sở TT-TT Phú Yên, triển lãm “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - những bằng chứng lịch sử và pháp lý” sẽ được luân phiên tổ chức ở các địa phương trong tỉnh thời gian tới.

 

TRẦN QUỚI

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek