Chủ Nhật, 13/10/2024 23:26 CH
“Hiện tượng từ thiện” mang tên Phan Anh
Thứ Năm, 27/10/2016 08:25 SA

Hình ảnh quá đỗi khác biệt của MC Phan Anh trước và sau những ngày đi từ thiện - nguồn: Internet

MC Phan Anh là sao Việt hiếm hoi dùng trang cá nhân của mình để kêu gọi cộng đồng chung tay thực hiện những việc nhân văn, có ý nghĩa. Đây được xem là “chuyện lạ” giữa showbiz tràn ngập những ngôi sao chỉ biết khoe thân, khoe của trên facebook.

 

Ngay sau khi xem những hình ảnh xúc động về người dân miền Trung trong cơn bão lũ vừa qua, MC Phan Anh đã lập tức bỏ ra 500 triệu đồng ủng hộ. Trên trang cá nhân, anh kêu gọi cộng đồng hãy chung tay cùng mình để sẻ chia những khó khăn, nhọc nhằn sau cơn lũ với người dân miền Trung. Lời kêu gọi của MC Phan Anh có hiệu ứng bất ngờ. Chưa đầy một ngày sau, tài khoản của MC này đã thu về gần 8 tỉ đồng!

Chi sẻ với báo chí, MC Phan Anh không giấu nổi sự xúc động. Anh kể: “Sau khi đăng lời kêu gọi trên lên facebook, tôi rời nhà đi làm. Đêm trở về, tôi nhìn thấy điện thoại mình báo có hơn 1.000 tin nhắn chưa đọc. Nội dung các tin nhắn đều báo số tiền trong tài khoản ngân hàng có sự phát sinh. Khi mở từng tin nhắn ra kiểm tra, tôi trào nước mắt khi thấy con số 500 triệu đồng ban đầu đã tăng lên rất nhiều. Lúc đăng tải lời kêu gọi, tôi không nghĩ mình nhận được làn sóng quan tâm, hưởng ứng lớn đến thế”.

 

Những ngày qua, từ khóa “MC Phan Anh” xuất hiện dày đặc trên các trang báo điện tử, bản tin mạng xã hội. Công chúng gọi hành động lấy danh dự cá nhân kêu gọi quyên góp giúp đồng bào miền Trung bị lũ được gần 20 tỉ đồng trong vòng một tuần là “hiện tượng từ thiện”. TS Trần Đăng Tuấn (từng giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam) chia sẻ góc nhìn: “Trong một thời gian ngắn, Phan Anh đã huy động được một số tiền rất lớn. Sự ủng hộ ấy đa phần đến từ người trẻ, người hâm mộ cậu ấy qua các lĩnh vực mà cậu đang hoạt động. Điều đó không chỉ cho thấy uy tín của cá nhân Phan Anh rất cao, nó còn góp phần khẳng định: Chuyện chúng ta có hiểu được người nghèo hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết chung về xã hội và con người, chứ không bị chi phối bởi hoàn cảnh sống, chất lượng cuộc sống hay phân tầng giai cấp trong xã hội… Tôi thấy mừng vì việc làm của Phan Anh đã phần nào giúp cộng đồng nhận ra điều đó”. Còn ThS xã hội học Lê Minh Tiến giải thích “hiện tượng Phan Anh”: “Không phải ngẫu nhiên mà người ta đổ xô gửi tiền từ thiện vào tài khoản của Phan Anh. Lòng tin của cộng đồng dành cho Phan Anh đã gầy dựng trong một tiến trình dài trước đây, không đơn thuần là qua tên tuổi hay nghề nghiệp anh đang làm mà chính ở cách anh sống, đối nhân xử thế bao lâu nay. Chưa chắc một người nổi tiếng hơn Phan Anh đứng ra quyên góp sẽ được ủng hộ như vậy”.

 

Rõ ràng, sự ủng hộ tích cực của cộng đồng trước lời kêu gọi của MC Phan Anh phần nào cho thấy uy tín của anh. Thậm chí sự ủng hộ này còn vượt ngoài sức của Phan Anh nên đến tối 17/10, anh kêu gọi cộng đồng hãy chuyển hướng chia sẻ cho các nhóm hoạt động thiện nguyện khác. Lý do MC này đưa ra là: “Sức tụi mình cũng có hạn và khó có thể đáp ứng được hết mong mỏi của mọi người. Cho Phan Anh được nói thêm, trong sự ủng hộ của cả nhà, xin được thông báo có vô số sự chung tay của các nghệ sĩ, các gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí. Xin cảm ơn các bạn, các đồng nghiệp. Phan Anh tự hào vì được làm việc cùng các bạn!”.

 

MC Phan Anh đã trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nghệ sĩ trẻ khác. Họ đồng loạt lên tiếng kêu gọi và mỗi người cũng đóng góp để giúp đỡ bà con vùng lũ ở miền Trung. Các ca sĩ Đông Nhi, Hoàng Thùy Linh, Ông Cao Thắng, Hồ Ngọc Hà... không chỉ đóng góp, kêu gọi mà còn hủy sô diễn để đến các tỉnh miền Trung giúp đỡ đồng bào.

 

Thực tế đã chứng minh tầm ảnh hưởng của người nổi tiếng. Nếu được sử dụng vào những mục đích tốt đẹp thì chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả to lớn.

 

N.LAN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek