Thứ Hai, 14/10/2024 03:26 SA
Lady Gaga, một chân dung đa diện
Chủ Nhật, 02/10/2016 10:07 SA

Ca sĩ Lady Gaga

Lady Gaga, tên thật là Stefani Germanotta, không phải là quả bom sexy như Britney Spears hay Katy Perry. Chất giọng của cô cũng không quá đặc sắc đến mức người ta có thể nhận ra ngay lập tức như giọng ca của Beyoncé Knowles hay giọng ca đầy ma lực của Amy Winehouse. Vậy nhưng, Stefani vẫn tỏa sáng rực rỡ, trở thành diva trong làng âm nhạc thế giới.

 

Ở tuổi 26, Stefani Germanotta - diva nhạc pop Lady Gaga, đã là một hiện tượng làm “dậy sóng” làng showbiz toàn cầu. Album đầu tiên mang tên “The Fame”, được phát hành cuối năm 2008, đột ngột đưa một người hoàn toàn vô danh như cô lên đỉnh cao danh vọng: 12 triệu bản copy được bán hết trên thế giới, những bài hát của cô giữ vị trí số 1 trong danh sách các ca khúc được tải về nhiều nhất từ mạng internet, với 15,3 triệu tít đã được bán vào năm 2009.

 

Chưa hết, năm 2010, Lady Gaga đã thu hút hai triệu người đến xem 138 buổi hòa nhạc do cô trình diễn. Và mới chỉ 24 tuổi, cô đã được tạp chí “Times” bình chọn là nghệ sĩ có nhiều ảnh hưởng nhất hành tinh.

 

Sự thành công đó chắc chắn không phải là điều ngẫu nhiên. Tự biết mình không có lợi thế về ngoại hình so với vô vàn ngôi sao khác, Lady Gaga bộc lộ là một cô gái phát huy hết những gì mà cô ấy có trong tay và làm việc hết sức mình có thể.

 

Và đây chính là chìa khóa thành công khi cô đã tạo dựng cho mình một “đế chế” mang tên Lady Gaga. Các show diễn và những video clip của cô luôn luôn làm thỏa mãn công chúng cả phần nghe lẫn phần nhìn. Mỗi sản phẩm âm nhạc Lady Gaga là một tác phẩm sân khấu tổng hợp được dàn dựng công phu từ phối khí âm nhạc và vũ đạo, đến những sê ri trang phục độc nhất vô nhị mang phong cách tối giản.

 

Lady Gaga không tự nhiên được sinh ra. Stefani Germanotta sẽ không bao giờ trở thành Lady Gaga nếu không có cuộc gặp giữa cô và nhà sản xuất Robert Fusari. Lady Gaga hợp với phong cách của nhóm nhạc Strokes mà Robert Fusari đang tìm kiếm. Ngay sau đó, công cuộc lột xác cho Stefani nhanh chóng khởi động. Về phong cách âm nhạc, theo như Fusari gợi ý, cô chấp nhận bỏ rock để đầu tư tối đa vào nhạc pop và dance. Chính ông đã đặt cho cô nghệ danh “Lady Gaga”.

 

Trong mỗi con người, ai cũng có một thần tượng để lớn lên và hoàn thiện mình. Lady Gaga cũng vậy. Chính David Bowie là nguồn năng lượng gợi nhiều cảm hứng cho cô trong suốt con đường sự nghiệp của mình. David Bowie là mối tình lớn của cô. Nhưng bên cạnh đó, ta cũng dễ dàng bắt gặp bóng dáng của Madonna, Michael Jackson hay Queen trong các sản phẩm âm nhạc mang tên Lady Gaga. Những dáng dấp ấy có thể là cách biểu đạt khác người, là trang phục dị thường, là trò chơi giữa nhận thức thị giác, thời trang, phim ảnh và âm nhạc được biểu tượng hóa.

 

Không thể phủ nhận rằng, nhắc đến Lady Gaga là nhắc đến một đế chế âm nhạc đa diện, có khi như mưa bão ào ạt, nổ bùng dữ dội, khi lại dịu hiền đoan trang. Nhờ vào cái thế giới kỳ dị, ảo diệu như chất gây nghiện ấy, Lady Gaga ngày nay thực sự đã và đang tiếp tục cai trị đỉnh cao của văn hóa pop, xứng đáng như một biểu tượng nhạc pop của thế kỷ XXI.

 

TUYẾT TRẦN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek