Thứ Hai, 14/10/2024 05:25 SA
Đặc sắc chuỗi chương trình nghệ thuật chào mừng Quốc Khánh
Thứ Năm, 01/09/2016 15:50 CH

Một tiết mục trình diễn tại đêm báo cáo chương trình nghệ thuật “Tổ quốc yêu thương” tại Quảng trường 1 Tháng 4 - Ảnh: TUYẾT DIỆU

Liên tiếp từ ngày 1-4/9, khán giả trong và ngoài tỉnh Phú Yên có dịp thưởng thức chuỗi chương trình nghệ thuật phong phú và đặc sắc chào mừng Quốc khánh 2/9.

 

Hoành tráng đêm nhạc 1/9

 

Vào lúc 19 giờ 30 tối nay (1/9), nhân kỷ niệm Quốc khánh 2/9, tại Quảng trường 1 Tháng 4, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển sẽ trình diễn Chương trình nghệ thuật “Tổ quốc yêu thương”. Hơn 60 nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát sẽ biểu diễn 10 tiết mục hát múa được dàn dựng hoành tráng.

 

Chùm ca khúc ca ngợi chiến thắng Cách mạng Tháng Tám và Quốc khách 2/9 được dàn dựng công phu với các tiết mục tốp ca và múa phụ họa. Chùm ca khúc này có giai điệu vui tươi, hào hùng, điển hình ngợi ca các mốc lịch sử kỷ niệm vẻ vang, ca ngợi Đảng và Bác Hồ. Đó là các tiết mục như: “Tổ khúc Tổ quốc yêu thương”, “Cờ Việt Minh”, “Ca ngợi Hồ Chí Minh”…

 

Chùm ca khúc ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, tình yêu biển đảo Việt Nam có giai điệu phong phú khi vui tươi, khi trữ tình tha thiết. Những ca khúc hát về Trường Sa hứa hẹn sẽ mang lại cảm xúc lắng đọng, sâu sắc với các bài hát: “Nơi ấy là Trường Sa”, “Bâng khuâng Trường Sa”. Khán giả sẽ đắm chìm trong những vũ điệu đặc sắc mang tính đặc trưng của các dân tộc thiểu số sinh sống trên vùng đất Phú Yên. Đó là bài dân ca Chăm “Dệt lụa dưới trăng”, “Vũ điệu cồng chiêng” của đồng bào miền núi…

 

Đặc biệt, trong chương trình nghệ thuật lần này có phần biểu diễn đặc sắc của nhạc sĩ tài năng người Phú Yên - Vũ Quốc Việt. Vũ Quốc Việt và bạn diễn sẽ gửi đến khán giả đất Phú phần biểu diễn và giao lưu trong khoảng 20 phút. Đó là các sáng tác gắn liền với tên tuổi của nhạc sĩ Vũ Quốc Việt như: “Cao nguyên vào mùa”, “Sẽ thế thôi”. Các giọng ca vàng của Phú Yên là Lê Mỹ Như và Y Viêng hứa hẹn sẽ cùng nhạc sĩ Vũ Quốc Việt cháy hết mình trên sân khấu Quảng trường 1 Tháng 4 trong ngày vui của đất nước.

 

NSƯT Cao Hữu Nhạc, Giám đốc Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển, cho biết: “Chương trình nghệ thuật “Tổ quốc yêu thương” hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một đêm thưởng thức âm nhạc tràn ngập niềm vui. Chương trình nghệ thuật lần này dàn dựng nhiều tiết mục hát múa mới mang đậm bản sắc văn hóa người Phú Yên. Bởi, nhà hát không chỉ phục vụ khán giả trong tỉnh mà còn hướng đến khách du lịch”.

 

Phong phú các đêm diễn khác

 

Trong ngày 2/9 có đến 2 chương trình nghệ thuật gửi đến khán giả. Tại Quảng trường 1 Tháng 4, Hội VH-NT tỉnh phối hợp với Chi hội Nhạc sĩ Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc”; tại Nhà văn hóa Diên Hồng (TP Tuy Hòa), Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức chương trình văn nghệ cũng với chủ đề trên. Ngày 3/9, tại núi Nhạn, Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Sao Biển có chương trình nghệ thuật truyền thống phục vụ du khách. Ngày 4/9, Sở VH-TT-DL cũng tổ chức một đêm nghệ thuật truyền thống phục vụ người dân địa phương và du khách.

 

Điểm đặc biệt của chuỗi chương trình nghệ thuật này là ngoài các tiết mục dàn dựng chuyên nghiệp, đội ngũ cộng tác viên là những hạt nhân văn nghệ đến từ các câu lạc bộ nghệ thuật trên nhiều lĩnh vực khác trong tỉnh tham gia biểu diễn. Mỗi một chương trình có từ 20-60 diễn viên trình diễn khoảng 10-12 tiết mục hát múa.

 

Bạn Bùi Kim Oanh, cộng tác viên thuộc nhóm múa Sắc Màu (Trung tâm Văn hóa tỉnh), chia sẻ: “Tôi là sinh viên Trường đại học Phú Yên. Tôi cộng tác với Trung tâm Văn hóa tỉnh đã được 2 năm. Trong chương trình văn nghệ của trung tâm lần này, tôi tham gia biểu diễn trong 2 tiết mục là: “Đi lên trong ánh bình minh” và “Niềm tin ngày mới”. Tôi luôn cố gắng luyện tập để góp phần tạo nên các tiết mục biểu diễn hoành tráng và vui tươi, mừng ngày vui độc lập của đất nước”.

 

Những giai điệu dân ca cổ nhạc truyền thống đặc trưng của vùng đất Phú Yên là đặc sản không thể thiếu trong các chương trình nghệ thuật phục vụ người dân. Những ngày nghỉ trong dịp Tết Độc lập, nhiều người đã lên sẵn lịch xem ca nhạc trong tâm trạng vui tươi, phấn khởi.

 

Chị Hồ Bảo Hòa ở phường 8, TP Tuy Hòa, chia sẻ: “Tôi xem băng rôn quảng cáo các chương trình nghệ thuật thấy có bài chòi, tuồng cổ nên nhất định sẽ đến xem. Dân ca quê mình da diết và “thấm” lắm. Tiếng hát “xứ nẫu” thật thân thương, tôi yêu quý các làn điệu quê hương nên chắc là du khách cũng sẽ cảm nhận được tình cảm thiết tha của con người xứ nẫu thông qua các chương trình nghệ thuật truyền thống”.

 

Chuỗi chương trình nghệ thuật với nhiều tiết mục chất lượng cao chính là điểm nhấn đặc sắc nhằm phục vụ công chúng yêu nghệ thuật dịp Quốc khách 2/9. Ngoài ra, các đoàn tuyên truyền lưu động địa phương cũng tổ chức các chương trình văn nghệ phục vụ người dân vùng nông thôn trong dịp này. Chuỗi chương trình nghệ thuật, đặc biệt là các chương trình nghệ thuật truyền thống được kỳ vọng sẽ là cầu nối giúp quảng bá tinh hoa của Phú Yên đến với bạn bè trong và ngoài tỉnh dịp lễ.

 

Ông Huỳnh Từ Nhân, Phó Trưởng Phòng Quản lý nghiệp vụ văn hóa, Sở VH-TT-DL tỉnh

 

 

 

DIỆU ANH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek