Thứ Ba, 15/10/2024 03:25 SA
Tình hè – truyện ngắn của CRYSTAL ELIZABETH WEBB
Chủ Nhật, 24/04/2016 13:30 CH

Minh họa: P.V

Crystal Elizabeth Webb, sinh năm 1975, là nữ văn sĩ, thi sĩ, nhạc sĩ người Mỹ. Cô đã trải qua nhiều nghề như: nhân viên lễ tân, trợ lý hành chính, quản trị mạng, điều phối viên dự án… Các tác phẩm thường được đăng trên tạp chí Helium.

 

Cát dưới chân nóng đến nỗi không ngờ. Khi đến gần đỉnh đụn cát, gió trở nên mạnh hơn. Cô bấm sâu các ngón chân vào cát, tay đưa về trước, bắt đầu bò lê đến nơi dốc nhất. Mặc trên người chỉ bộ đồ tắm và cái quần jean cắt ngắn hai ống, cát quăng vào người làm rát da và nhức mắt. Nhưng đã quyết tâm không dừng lại khi lên đỉnh nên Felicity gục đầu xuống, dùng sức lực cuối lê người đến đỉnh núi cát khổng lồ. Cô nghe tiếng Chad cười chế giễu ở đằng xa khi cô cố nín thở, ngả lưng nghỉ mệt.

 

Tiếng anh thét lên:

 

- Đi nào! Em cần phải thấy được khung cảnh hùng vĩ này!

 

Cô lật người lại, thấy anh đang đứng một bên đụn cát đồ sộ cách cô hơn 30m. Cô tiếp tục lướt lên cát bằng cả bàn chân, đôi chân và bụng.

 

- Qua đây!

 

Bây giờ cô nghe được tiếng của anh lẫn tiếng sóng vỗ cùng một lúc. Cô xõa mái tóc đuôi gà xuống, quấn dây buộc tóc quanh cổ tay, rồi đi đến chỗ anh đang đợi. Anh đưa mắt chăm chú nhìn cô đi, mái tóc dài màu nâu nhạt bay dập dờn phía sau, làn da trắng trong như giọt sương mai lăn trên đóa hồng đỏ thắm. Anh đã không trợ giúp gì cho cô trong đoạn đường leo lên đây, nhưng đón chào cô bằng một nụ cười khi cô lên tới đỉnh. Cô trông thật đáng yêu trong đôi mắt xanh rực sáng trong nắng hè. Anh quàng tay quanh eo cô, cất tiếng:

 

- Anh cho rằng không có khung cảnh nào đẹp hơn nơi này.

 

Cách hơn 60m ở bên dưới có bờ hồ lớn trông đẹp tuyệt vời, bãi biển chỉ vài con mòng biển, những khối đá hàng triệu năm cùng với những đụn cát khổng lồ tạo nên một khung cảnh rất lạ kỳ, có cả sự hòa hợp tuyệt vời giữa đất, nước và bầu trời. Họ ngồi bên nhau ở đỉnh đụn cát, cô ngả đầu trên vai anh, tay trong tay cùng lặng lẽ nhìn những đợt sóng quay tròn và những chiếc tàu nhỏ lướt trên mặt biển.

 

Cô chưa bao giờ trải qua giây phút nào trong cuộc đời vừa cảm thấy hài lòng, vừa lo sợ hơn bây giờ. Cô cho đêm nay là đêm cuối với anh trước khi anh rời khỏi nơi đây lên đường đi California. Hãng phim truyền hình phía bắc Hollywood đề nghị anh ký một hợp đồng viết tài liệu cho một chương trình truyền hình ngắn phát sóng nhiều đêm liên tục. Cô biết việc đó như một giấc mơ trở thành hiện thực đối với anh… nhưng với cô, những tháng ngày qua là thời gian đẹp nhất trong cuộc đời, cô không nghĩ là sẽ sớm dứt đi như thế này. Khi anh với tay lấy chiếc ba lô, cô bật thốt lên:

 

- Ô, anh đã sẵn sàng ra đi rồi ư?

 

Anh mỉm cười, ra hiệu cho cô tiếp tục ngồi yên:

 

- Không, không, không… anh đem đến cho em một ít ngạc nhiên trong chuyến đầu tiên leo lên đỉnh đụn cát này của em…

 

Cô cười mỉa mai, nói:

 

- Đầu tiên và cuối cùng! Thực sự, sau khi anh đi, em sẽ không còn động cơ nào leo lên đây nữa. Vả lại, bây giờ em đang nghĩ việc chuyển thẻ tín dụng cho trường đại học và một lúc nữa sẽ về nhà với bố mẹ em.

 

- Cái gì? Em điên à? Anh cho là em sẽ yêu thích nơi này lắm chứ.

 

Rồi anh đưa tay vào chiếc ba lô lấy chai sâm banh và hai cái ly. Cô ngạc nhiên cất tiếng:

 

- Em không thể tin anh đem chúng theo trong suốt đoạn đường leo lên đây!

 

Rồi bật cười khi thấy anh rót một ly rượu cho cô. Anh nói:

 

- Nào, anh cho là có nguyên do để mừng, tất nhiên, chúng ta phải chúc mừng!

 

Anh nâng ly lên, cô bỗng cất tiếng hỏi:

 

- Chúng ta chúc mừng vì việc anh bỏ em ra đi ư? Em thực sự không nghĩ…

 

Anh đặt một ngón tay lên môi cô, ngăn lại:

 

- Anh đã suy nghĩ nhiều rồi, thôi được, để anh kể cho em nghe, tuần trước, cơ quan quản lý mạng đã đề nghị anh một vị trí làm việc ở cơ quan họ. Em ạ! Đây không là một quyết định khó khăn gì đối với anh, Felicity, anh ở lại đây!

 

Bây giờ nước mắt cô bắt đầu rơi. Anh nhẹ nhàng vỗ về:

 

- Chúng ta lên đây để khẳng định cuộc tình của chúng mình, em ạ…

 

Anh hôn những giọt nước mắt đang lăn trên má cô. Họ chạm ly, thưởng thức cảm giác mát lạnh và vị ngọt không ngờ của sâm banh hôm nay.

 

----------------------

 

Dịch theo bản tiếng Anh: “Summer love” của nhà văn Crysta Elizabeth Webb 

 

TRẦN PHI TƠ (dịch)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek