Thứ Tư, 09/10/2024 19:24 CH
Văn hóa đọc
Chủ Nhật, 03/04/2016 09:00 SA

Ảnh minh họa - Ảnh: N.HÙNG

Luận bàn về văn hóa đọc, câu chuyện tưởng đã xưa cũ, ấy vậy mà luôn luôn mới, vì sự khát khao tri thức luôn thôi thúc mọi người, ở mọi lứa tuổi, mọi thế hệ và mọi thời đại; chân trời tri thức không có điểm dừng.

 

Tham dự đêm khai mạc Hội sách lần thứ 9 tại Công viên Lê Văn Tám, quận 1, TP Hồ Chí Minh vừa qua, thêm một lần nữa tôi được củng cố niềm tin về sách và phong trào đọc sách của cư dân thành phố có đến chục triệu dân này. Một sự bùng nổ của văn hóa đọc nơi mà cư dân đang phát triển về kinh tế, văn hóa, xã hội. Ban tổ chức cho biết, hội sách lần này với chủ đề “Sách - Văn hoá - Hội nhập và Phát triển” là dịp cổ súy cho nền “Văn hóa đọc” đã có từ lâu và năm 2016 càng thêm phát triển. Hình ảnh của hàng vạn người ra vào tấp nập, ông bà dắt con, cháu; vợ chồng anh em đưa nhau tham dự ngày hội sách này làm chúng ta càng tự tin và tự hào về phong trào đọc sách và xây dựng xã hội học tập, vì xã hội văn minh, góp phần tích cực vào sự nghiệp nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài phục vụ cho sự nghiệp đổi mới và quá trình hội nhập của đất nước.

 

Hội sách lần thứ 9 này là một lễ hội đặc biệt, không chỉ của thành phố mang tên Bác mà còn là lễ hội của nhiều người yêu thích sách, là sự thăng hoa của ngành Xuất bản - In và Phát hành. Sức hấp dẫn mạnh mẽ, sự lan tỏa rộng khắp trên 710 gian hàng với 30 triệu sách bản, 300.000 tên sách đủ các thể loại, quy tụ trên 200 tổ chức, nhà xuất bản trong nước, ngoài nước, doanh nghiệp phát hành sách, các công ty văn hóa, truyền thông tham dự, càng cho thấy sự tôn vinh văn hóa đọc.

 

Ngày kết thúc hội sách với doanh thu gần 50 tỉ đồng và hơn triệu lượt người tham gia quả là một con số tuyệt vời. Chúng ta tin rằng, văn hóa đọc sẽ tiếp tục lan tỏa rộng khắp, không chỉ ở TP Hồ Chí Minh mà sẽ đến nhiều tỉnh thành, nhiều vùng miền của Tổ quốc. Tháng 4 này, đất nước ta còn có một ngày cho văn hóa đọc đó là Ngày Sách Việt Nam (21/4) hàng năm và thế giới có Ngày sách và bản quyền (23/4).

 

Đến hội sách, mọi người không chỉ trao đổi, mua bán sách mà còn có nhiều hoạt động khác như: Tham quan triển lãm những xuất bản phẩm về chủ quyền biển, đảo quốc gia; các hoạt động nghiệp vụ chuyên đề sách, giới thiệu sản phẩm sách; nghe các nhà văn, nhà thơ, học giả, diễn giả trao đổi, giới thiệu tác phẩm của mình. Có khu vực dành cho hội thảo, biểu diễn nghệ thuật và các hoạt động nghiệp vụ chuyên đề sách…

 

Hội sách tại TP Hồ Chí Minh đã khép lại sau một tuần (từ 21-27/3/2016) song dư âm của nó vẫn còn lan tỏa sâu rộng, được nhiều người đón nhận với tất cả niềm tin rằng nền văn hóa đọc sẽ tỏa sáng. Tinh thần hiếu học và cảm hứng văn hóa đọc sẽ đưa chúng ta vươn lên một tầm cao mới, chinh phục chân trời tri thức nhân loại.

 

HỮU BÌNH

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek