Thứ Sáu, 11/10/2024 03:32 SA
Hồng Diễm - từ cô học trò quê đến ca sĩ
Thứ Năm, 18/02/2016 08:19 SA

Phan Thị Hồng Diễm, cựu học sinh Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An), là một trong những người trẻ Phú Yên nỗ lực theo đuổi đam mê ca hát và dần khẳng định mình trên con đường nghệ thuật.

 

MÊ CA HÁT TỪ TUỔI HỌC TRÒ

 

Hồng Diễm đang dần khẳng định mình trên thị trường âm nhạc TP Hồ Chí Minh - Ảnh: T.LÝ

Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, Hồng Diễm đã trở nên quen thuộc với các thầy cô giáo và bạn bè trong các phong trào, hoạt động văn nghệ của nhà trường, các hội thi văn nghệ do xã, huyện tổ chức... Không những thế, cái tên Phan Thị Hồng Diễm đã được công chúng biết đến khi cô lọt vào vòng chung kết “Liên hoan tiếng hát truyền hình toàn quốc - Giải Sao Mai năm 2012” do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức tại Phú Yên, bán kết “Tiếng hát truyền hình TP Hồ Chí Minh năm 2014”... Đặc biệt, tại game show “Ca sĩ giấu mặt” (do Đài PT-TH Vĩnh Long tổ chức) mùa đầu tiên năm 2015, Phan Thị Hồng Diễm đoạt giải quán quân, đánh dấu thành công bước đầu trong quá trình theo đuổi đam mê ca hát của cô gái sinh năm 1992, cựu sinh viên Trường cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật TP Hồ Chí Minh.

 

Cuối cấp ba, khi bạn bè tất bật nộp hồ sơ vào các ngành học sư phạm, kế toán, kinh tế... thì Phan Thị Hồng Diễm chọn cho mình con đường ca hát. Đó là một quyết định đầy khó khăn vì vấp phải nhiều sự phản đối, nhất là khi gia đình, dòng họ ở quê không một ai theo nghệ thuật. Nhưng rồi với đam mê của mình cùng sự kiên định, Hồng Diễm đã thay đổi được quan điểm của cha mẹ. Hồng Diễm chia sẻ: “Cha mẹ đã động viên, ủng hộ sau khi hiểu niềm đam mê của con gái. Nhờ có năng khiếu ca hát, kỹ năng biểu diễn nên khi vào trường, Hồng Diễm nhanh chóng hòa nhập và có thể đi làm thêm từ chính năng khiếu, khả năng của mình để tự trang trải một số chi phí, đồng thời trau dồi kỹ năng, nuôi dưỡng đam mê”.

 

Thầy giáo Nguyễn Tấn Thuần, Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Thành Phương, nhận xét: Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Hồng Diễm đã thể hiện niềm đam mê, năng khiếu về ca hát, biểu diễn. Các chương trình văn nghệ của trường không lúc nào vắng mặt Hồng Diễm. Em là một trong những nhân tố quan trọng trong đội văn nghệ của trường khi tham gia hội diễn cấp cao hơn, cũng như các hội thi văn nghệ quần chúng ở huyện Tuy An.

 

NIỀM VUI VỚI ALBUM ĐẦU TAY

 

Năm 2015, Hồng Diễm để lại ấn tượng cho nhiều khán giả truyền hình khi trở thành quán quân trong chương trình “Ca sĩ giấu mặt - Đội ca sĩ Bảo Thy” được phát sóng trên kênh Truyền hình Vĩnh Long. Vượt qua các đối thủ, Hồng Diễm đã chinh phục mọi người bằng giọng ca ngọt ngào và sâu lắng qua ca khúc “Dĩ vãng cuộc tình”. Tuy vẫn chưa hoàn hảo nhưng cô đã thể hiện bài hát bằng cả tấm lòng. Tiếng hát ấy khiến bao người xúc động. Ngay cả giám khảo Hoài Linh cũng không nén được cảm xúc khi nhiều lần đứng dậy để cổ vũ và thể hiện sự yêu quý của mình trước giọng hát quá ngọt của cô gái đến từ dải đất miền Trung.

 

Niềm vui lớn với Hồng Diễm và những người yêu mến cô trong những ngày đầu năm mới 2016 là cô vừa cho ra mắt album đầu tay “Chuyện tình không dĩ vãng” với những tình khúc như: “Duyên phận” (nhạc sĩ Thái Thịnh), “Chuyện tình không dĩ vãng” (nhạc sĩ Tâm Anh), “Hoa tím người xưa” (nhạc sĩ Thanh Sơn). Đây là thành quả lao động miệt mài của Hồng Diễm và những người giúp đỡ cô, đồng thời cũng là món quà mà cô muốn gửi đến mọi người đã luôn bên cạnh, ủng hộ cô trong suốt thời gian qua. “Chuyện tình không dĩ vãng” đánh dấu chặng đường phát triển sự nghiệp theo dòng nhạc Bolero của cô.

 

Với Hồng Diễm, mọi thứ chỉ mới bắt đầu. Chặng đường phía trước lắm cơ hội nhưng cũng nhiều thử thách, đòi hỏi sự nỗ lực, đột phá. Hiện tại, Hồng Diễm đang là ca sĩ tự do, hát ở các sự kiện, liveshow và phòng trà tại TP Hồ Chí Minh. Nói về dự định sắp tới, Hồng Diễm chia sẻ: “Trong năm mới 2016, Hồng Diễm vẫn sẽ cố gắng trau dồi thêm kiến thức, kỹ thuật để chuẩn bị cho những kế hoạch, tạo ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất để phục vụ những khán giả đã dành tình cảm cho Hồng Diễm”.

 

THIÊN LÝ

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek