Thứ Bảy, 05/10/2024 20:15 CH
Người “sưu tập” giải thưởng múa
Thứ Tư, 11/01/2006 10:00 SA

Gọi vào máy di động, Từ bảo vẫn đang ở Hà Nội, vài ngày nữa sẽ về để dựng chương trình mới cho Sao Biển. “Tung hoành” khắp nơi nhưng vẫn không quên nhiệm vụ ở quê nhà. Nghe nói Từ dựng múa cho Vietnam Airline. Cũng đâu có gì “ghê gớm”. SEA Games 22, Từ còn có mặt với tư cách là một trong những biên đạo của chương trình khai mạc nữa là…

 

Nguyễn Hữu Từ (giữa) trong một tiết mục múa dàn dựng cho Đoàn Ca múa nhạc Sao Biển - Ảnh: Văn Giáo

Những ai đã gặp đều có ấn tượng tốt về biên đạo trẻ này. Nói năng nhẹ nhàng, không ngông nghênh và cũng không tỏ ra dị biệt, Từ làm nhiều người phải thay đổi cái nhìn đối với giới nghệ sĩ biểu diễn. Anh sống rất chừng mực, nếu không muốn nói là “hơi bị”… nghiêm túc. Người ta thường bảo: Lắm tài thì nhiều tật. Từ có tài, rất tài nhưng không có tật. Có lẽ vì thế nên anh được nhiều người yêu mến.

 

Mấy năm trước, sau khi Từ nhận tấm bằng tốt nghiệp loại xuất sắc lớp Cao đẳng biên đạo (Trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật quân đội), không ít người đoán già đoán non rằng anh sẽ không trở về Đoàn ca múa nhạc Sao Biển. Thực ra, cánh cửa đã rộng mở sau Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp khu vực miền Trung-Tây Nguyên tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột, sau khi Từ đoạt giải A của Hội nghệ sĩ múa Việt Nam. Ai cũng biết Hà Nội là đất của nhiều môn nghệ thuật, trong đó có nghệ thuật múa. Đấy là môi trường tốt để những người đam mê, giàu ý tưởng sáng tạo như Từ làm việc và trau dồi, cọ xát và phát triển tài năng. Từ có cơ hội đó nhưng anh vẫn quay về.

 

Giải thưởng của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam

- Năm 2002: Giải A, tác phẩm Muối mặn tình người

- Năm 2003: Giải B tác phẩm Cánh đồng hoang

- Năm 2004: Giải B tác phẩm Đường vào chiến dịch (không có giải A)

   Giải B tác phẩm Tình yêu mùa cọ

- Năm 2005: Giải A tác phẩm Trên dòng sông Lam

   Giải B tác phẩm Bình Minh tiếng còi tàu        

Nhạc sĩ Cao Hữu Nhạc, Trưởng Đoàn ca múa nhạc Sao Biển rất tự hào về “lính” của mình. Ông luôn tạo điều kiện thuận lợi để sau khi hoàn thành công việc ở đây, Từ có thể vào Nam ra Bắc theo lời mời của các đoàn nghệ thuật. Lời mời ngày càng nhiều và Từ càng bận rộn với những chuyến đi xa: Vào Nam bộ, ra Đà Nẵng, Nghệ An, Hải Phòng, Hà Nội…, có khi lên tận Tây Bắc. Những tác phẩm Tình yêu mùa cọ, Đường vào chiến dịch, Cánh đồng hoang, Trên dòng sông Lam, Bình minh tiếng còi tàu… lần lượt ra đời, mang về huy chương lấp lánh sau khi chinh phục khán giả trong những khán phòng rộng lớn.

 

2005 cũng là năm biên đạo gốc ở Đồng Hới - Quảng Bình này thắng lớn với 2 Huy chương vàng, bạc tại Hội diễn Ca múa nhạc chuyên nghiệp toàn quốc và 2 giải thưởng của Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam. Bảng thành tích của Nguyễn Hữu Từ đã khá dày, mà anh chỉ mới 29 tuổi!

 

LÂM VY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek