Thứ Bảy, 12/10/2024 19:24 CH
Ấn Độ: Một lãnh đạo Đảng Quốc đại bị bắn chết
Thứ Sáu, 02/02/2007 16:45 CH

Một lãnh đạo cấp cao của Đảng Quốc đại đang cầm quyền ở bang Assam, Ấn Độ, đã chết sau khi bị những kẻ tình nghi là quân ly khai bắn trọng thương tại nhà riêng sáng 01/2. 

 

070202--bao-luc.jpg

Bạo lực leo thang ở Assam kể từ tháng 9 năm ngoái

Ông Abdul Bashar đã chết trên đường tới bệnh viện. Cảnh sát cho rằng thủ phạm là thành viên của Mặt trận thống nhất Giải phóng Assam (Ulfa). Tổ chức này đã quay sang con đường bạo lực sau khi các cuộc hội đàm giữa nhóm hòa giải của họ với chính phủ trung ương đổ vỡ hồi tháng 9. 

 

Các quan chức thuộc Đảng Quốc đại tại bang Assam cho biết, tâm lý sợ hãi đã bao trùm lên những người ủng hộ Đảng này kể từ khi Ulfa bắt đầu chiến dịch nhằm vào các lãnh đạo và các nhà hoạt động địa phương từ tháng trước. 


Trong một tuyên bố mới đây, Ulfa nói rằng "cứ mỗi một chiến binh Ulfa chết trong chiến dịch quân sự của Ấn Độ ở
Assam thì một lãnh đạo của Đảng Quốc đại hoặc một nhà hoạt động sẽ phải đổi mạng". Tính đến nay đã có 4 quan chức của Đảng này cùng với nhiều nhà hoạt động bị giết chết. 

 

Trong một diễn biến khác, 5 người nhập cư nói tiếng Hindi - trong đó có 3 phụ nữ - tại làng Khagrabil, trung Assam, đã bị thương đêm qua khi một gia đình bị 25 người địa phương có vũ trang tấn công. Hiện chưa rõ động cơ vụ việc.  


Trong khi đó, Ulfa liên tục đe doạ NETV - kênh truyền hình lớn nhất trong khu vực. Nhóm này cảnh báo NETV phải ngừng ngay các hoạt động ở
Assam trong vòng 1 tháng nếu không chứng minh được một câu chuyện mà đài này phát sóng vài ngày trước. 


Nội dung câu chuyện là Ulfa nhận 150 triệu rupee (3,3 triệu USD) từ chính quyền bang để từ bỏ bạo lực trong mùa National Games của Ấn Độ, được tổ chức ở Assam từ ngày 9 đến 18 tháng 2. 


Phát ngôn viên Ulfa Rubi Bhuiyan khẳng định câu chuyện là "vô căn cứ và có động cơ", đồng thời tuyên bố NETV sẽ phải đối mặt với "những hậu quả thảm khốc" nếu không chứng minh được điều này và tiếp tục hoạt động ở Assam. 


NETV là đài truyền hình của cựu bộ trưởng Ấn Độ thuộc Đảng Quốc đại Matang Singh cùng với vợ là Manoranjana. 

 

Theo VNN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek