Chủ Nhật, 29/09/2024 18:14 CH
Úc cam kết cung cấp các khoản hỗ trợ lớn cho quan hệ Úc - ASEAN
Thứ Tư, 06/03/2024 12:10 CH

Thủ tướng Úc Anthony Albanese phát biểu khai mạc phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao Đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Úc. Ảnh: TTXVN

Chính phủ Úc sẽ hỗ trợ 38 dự án cộng đồng, trường đại học và doanh nghiệp nhằm tăng cường hợp tác giữa Úc và các nước thành viên thuộc Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

 

Những dự án đổi mới này được cấp vốn thông qua Hội đồng Úc - ASEAN và Viện Úc - Indonesia.

 

Hội đồng Úc - ASEAN hỗ trợ việc tổ chức Hội nghị cấp cao thanh niên Úc - ASEAN dành cho học sinh trung học trên khắp Úc và Đông Nam Á; hỗ trợ trường Đại học Sydney phát triển các hội thảo và triển lãm trực tuyến; hỗ trợ các bảo tàng ở ASEAN và Úc giải thích và truyền đạt lịch sử hàng hải chung của ASEAN và Úc; hỗ trợ trường Đại học Deakin (Úc) tổ chức một loạt hội thảo nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng ở Malaysia, Việt Nam và Úc.

 

Viện Úc - Indonesia hỗ trợ tổ chức các cuộc hội thảo và hoạt động đào tạo của Mạng lưới bác sĩ nông thôn bang New South Wales ở Maluku (Indonesia) nhằm nâng cao năng lực y tế cộng đồng ở các vùng sâu vùng xa; hỗ trợ các chương trình trao quyền cho doanh nhân nữ thông qua cố vấn, xây dựng năng lực và kết nối mạng, bao gồm chương trình “Shehacks” để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp do phụ nữ lãnh đạo ở Indonesia, thúc đẩy kết nối toàn cầu và chuyển giao kiến thức.

 

Úc khẳng định quốc gia châu Đại Dương này và các quốc gia Đông Nam Á chung một khu vực và tương lai.

 

Năm 2024, Úc và ASEAN kỷ niệm 50 năm Úc trở thành Đối tác đối thoại chính thức đầu tiên của ASEAN và chào mừng các nhà lãnh đạo cũng như phái đoàn ASEAN tới Melbourne để tham dự Hội nghị cấp cao đặc biệt ASEAN - Úc.

 

Hai bên đang đang đặt nền móng cho sự hợp tác trong 50 năm tới, phát triển mối quan hệ đối tác cho tương lai, giữa các chính phủ, khu vực tư nhân và cộng đồng, trong đó điểm nhấn là kế hoạch “Đầu tư: Chiến lược kinh tế Đông Nam Á của Úc đến năm 2040”.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek