Thứ Hai, 23/09/2024 01:26 SA
Hàn Quốc và Anh mở rộng hợp tác trong lĩnh vực Trí tuệ Nhân tạo
Thứ Sáu, 24/11/2023 17:16 CH

Hàn Quốc và Anh mở rộng hợp tác trong lĩnh vực AI. Nguồn: Reuters

* Ý điều tra việc thu thập dữ liệu trực tuyến để đào tạo AI

 

Hàn Quốc và Anh, những quốc gia đi đầu trong lĩnh vực chính phủ điện tử, đã quyết định tăng cường mạnh mẽ hợp tác nhằm tạo ra tiêu chuẩn toàn cầu cho chính phủ điện tử thế hệ tiếp theo kết hợp Trí tuệ Nhân tạo (AI).

 

Thông tin cho biết Bộ trưởng Nội vụ và An toàn Hàn Quốc Lee Sang-min đã ký “Biên bản ghi nhớ (MOU) về Hợp tác Chính phủ kỹ thuật số Hàn Quốc - Anh” với Bộ trưởng Nội các Alex Burgart.

 

Biên bản ghi nhớ này nằm trong 'Thỏa thuận phố Downing” được công bố sau Hội nghị thượng đỉnh Hàn - Anh ngày 22/11.

 

Thỏa thuận này có hiệu lực ngay sau khi ký và có thời gian hiệu lực trong 5 năm. Theo đó, Hàn Quốc và Anh nhất trí mở rộng trao đổi và hợp tác trong việc giới thiệu và hợp tác công nghệ thông tin tiên tiến, đổi mới trong xây dựng và vận hành hệ thống Chính phủ Số, phát triển dịch vụ công sử dụng AI, giới thiệu công nghệ đám mây mới và phát triển các chính sách liên quan và triển khai các dịch vụ Kỹ thuật Số lấy công dân làm trung tâm.

 

Hai bên cũng đưa ra mô hình triển khai chính phủ Kỹ thuật Số trong tương lai và đề ra mục tiêu dẫn dắt chính phủ Kỹ thuật Số trên toàn thế giới.

 

* Theo phóng viên TTXVN tại Rome, Cơ quan bảo vệ dữ liệu của Ý tuyên bố đã bắt đầu một cuộc điều tra để tìm hiểu thực tế về hành vi thu thập lượng lớn dữ liệu cá nhân trực tuyến để sử dụng trong đào tạo thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI).

 

Chính quyền Ý cho biết việc điều tra nhằm đánh giá liệu các trang web trực tuyến có đưa ra “các biện pháp thích hợp” để ngăn nền tảng AI thu thập lượng lớn dữ liệu cá nhân cho các thuật toán hay không. Sau cuộc điều tra tìm hiểu thực tế, Cơ quan bảo vệ dữ liệu có quyền thực hiện các bước cần thiết, kể cả trong trường hợp khẩn cấp. Không có công ty nào được đề cập cụ thể trong tuyên bố của Cơ quan bảo vệ dữ liệu Ý.

 

Ý đã mời các học giả, chuyên gia AI và các nhóm người tiêu dùng tham gia vào quá trình tìm hiểu thực tế, chia sẻ quan điểm hoặc nhận xét của họ trong khoảng thời gian 60 ngày.

 

Một số quốc gia đang tìm cách quản lý AI. Các nhà lập pháp châu Âu đã đi đầu trong việc soạn thảo các quy tắc nhằm thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu cho một công nghệ đã trở thành chìa khóa cho hầu hết mọi ngành công nghiệp và doanh nghiệp. Các quy định dự thảo có thể được phê duyệt vào tháng tới.

 

T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek