Chủ Nhật, 22/09/2024 16:31 CH
Các công ty công nghệ Nhật Bản sắp ra mắt nhiều sản phẩm AI
Thứ Hai, 16/10/2023 20:03 CH

Triển lãm Điện tử lớn của Nhật Bản CEATEC mở cửa cho báo chí tham quan trước tại Trung tâm Hội nghị Makuhari Messe ở Chiba. Nguồn: Kyodo

* Lực lượng không gian Mỹ tạm ngừng sử dụng công cụ AI

 

Từ ngày 17-20/10 tới, Triển lãm Kết hợp các Công nghệ Tiên tiến (CEATEC) nổi tiếng của Nhật Bản sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Makuhari Messe ở tỉnh Chiba, gần thủ đô Tokyo.

 

Tại triển lãm, nhiều công ty công nghệ lớn của Nhật Bản sẽ “trình làng” những công nghệ mới nhất cùng những sản phẩm liên quan đến trí tuệ nhân tạo (AI) và thực tế ảo, thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng.

 

Hiệp hội ngành Điện tử và Công nghệ thông tin Nhật Bản, nhà tổ chức sự kiện, cho biết triển lãm diễn ra trong 4 ngày khả năng sẽ thu hút hơn 100.000 lượt khách tham quan, tăng 20.000 người so với năm ngoái. Dự kiến, hơn 600 doanh nghiệp và tổ chức cũng sẽ tham dự.

 

Tại một cuộc họp báo ngày 16/10 trước thềm lễ khai mạc chính thức, Tập đoàn điện tử NEC hé lộ công nghệ AI tạo sinh được phát triển cho doanh nghiệp sử dụng tại Nhật Bản trong khi Tập đoàn Sony cho ra mắt một trò chơi điện tử ứng dụng công nghệ thực tế mở rộng.

 

Công ty Mitsubishi Electric thì trình làng hệ thống cho phép người dùng có thể di chuyển những robot nhỏ thông qua một giao diện điện thoại thông minh. Hệ thống này còn có thể được dùng để điều khiển robot thực hiện các nhiệm vụ nguy hiểm thay cho con người. Trong khuôn khổ triển lãm cũng diễn ra nhiều cuộc thảo luận và thuyết trình.

 

* Lực lượng Không gian Mỹ (USSF) đã tạm ngừng việc sử dụng các công cụ AI tổng hợp dựa trên web, như ChatGPT, đối với quân nhân và nhân viên thuộc lực lượng do lo ngại về bảo mật dữ liệu.

 

Động thái trên được đưa ra nhằm thực thi một chỉ thị, trong đó USSF cấm quân nhân và nhân viên phục vụ trong lực lượng sử dụng các công cụ AI, trong đó có các mô hình ngôn ngữ lớn trên máy tính của chính phủ, trừ khi có sự cho phép chính thức của Giám đốc Văn phòng đổi mới và công nghệ thuộc USSF. Lệnh cấm này chỉ mang tính tạm thời.

 

Việc sử dụng AI tạo sinh đã bùng nổ trong năm qua và các sản phẩm ngày càng phát triển như ChatGPT của OpenAI có thể nhanh chóng tạo ra nội dung như văn bản, hình ảnh hoặc video trên máy tính từ lời nhắc đơn giản.

 

Giám đốc đổi mới và công nghệ của USSF, bà Lisa Costa khẳng định công nghệ này chắc chắn sẽ cách mạng hóa và nâng cao khả năng tác chiến nhanh của USSF. Bà cũng cho biết Văn phòng đổi mới và công nghệ của USSF đã thành lập đội đặc nhiệm AI tạo sinh cùng với các văn phòng khác của Bộ Quốc phòng để nghiên cứu sử dụng công nghệ này một cách "có trách nhiệm và có chiến lược".

 

Trong tháng 11 tới, USSF sẽ ban hành hướng dẫn thêm về việc sử dụng AI tạo sinh. Người phát ngôn Không quân Mỹ Tanya Downsworth cho biết lệnh cấm tạm thời này nhằm bảo vệ dữ liệu của USSF và quân nhân, nhân viên trong lực lượng. 

 

T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek