Thứ Tư, 02/10/2024 11:18 SA
Hàn Quốc: Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn
Thứ Năm, 06/10/2022 13:57 CH

Truyền thông Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên, tại Seoul, ngày 29/9/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 6/10, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này.

 

Vụ phóng được thực hiện chỉ 1 ngày sau khi Mỹ điều động một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân tới vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên.

 

Theo thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS), vụ phóng này được thực hiện từ khu vực Samsok ở Bình Nhưỡng trong khoảng thời gian từ 6h01 đến 6h23 sáng, song không cung cấp thêm các chi tiết khác. JCS cũng cho biết đang tăng cường giám sát mọi diễn biến và quân đội nước này đang duy trì trạng thái sẵn sàng hợp tác chặt chẽ với Mỹ.

 

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho biết, 1 tên lửa đã bay được 350km ở độ cao 100km, trong khi tên lửa còn lại bay được 800km ở độ cao 50km. Bộ trưởng Hamada cũng cho biết, tên lửa của Triều Tiên dường như đã bay theo một quỹ đạo không theo quy luật. Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản Yasukazu Hamada cho biết nước này đã trao công hàm phản đối Triều Tiên thông qua Đại sứ quán nước này ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

 

Ngày 6/10, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã bày tỏ quan ngại về các vụ phóng tên lửa liên tiếp của Triều Tiên trong một khoảng thời gian ngắn vừa qua, cho rằng đây là điều "không thể chấp nhận được". Nhà lãnh đạo Tokyo đã đưa ra tuyên bố này ngay sau khi Chính phủ Nhật Bản thông báo về các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên trước đó cùng ngày. 

 

Trong khi đó, phản ứng về vụ phóng mới nhất sáng nay của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cam kết duy trì liên minh mạnh mẽ với Mỹ cũng như hợp tác với Nhật Bản.  Theo Yonhap, nhà lãnh đạo Hàn Quốc dự kiến sẽ có cuộc điện đàm với Thủ tướng Nhật Bản Kishida về vụ phóng của Triều Tiên trong ngày 6/10.

 

Cùng ngày 6/10, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết các vụ phóng tên lửa gần đây của nước này là “biện pháp phản ứng” với các cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc.

 

Trong bối cảnh Hội đồng Bảo an LHQ nhóm họp để thảo luận về vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung của Bình Nhưỡng hôm 4/10 bay qua Nhật Bản, Triều Tiên tuyên bố những vụ phóng này “chỉ là các biện pháp phản ứng của Quân đội Nhân dân Triều Tiên đối với các cuộc tập trận Mỹ-Hàn vốn làm leo thang căng thẳng quân sự trên Bán đảo Triều Tiên”.

 

Tuyên bố của Bình Nhưỡng cũng chỉ trích quyết định của Mỹ hôm 4/10 về việc tái triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Bán đảo Triều Tiên, trong chuyến thăm thứ hai tại khu vực này trong vòng chưa đầy một tháng.

 

H.N (tổng hợp từ TTXVN, Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek