Thứ Tư, 02/10/2024 19:27 CH
Bạo loạn sân cỏ tại Indonesia: Số người thương vong tiếp tục tăng
Chủ Nhật, 02/10/2022 16:33 CH

Cảnh sát được triển khai tại sân vận động Kanjuruhan ở Malang, ĐôngJava, Indonesia, sau vụ giẫm đạp. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Reuters dẫn phát biểu của các quan chức Indonesia ngày 2/10 cho biết ít nhất 174 người thiệt mạng và 180 người bị thương trong vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan ở TP Malang, tỉnh Đông Java.

 

Đây được cho là một trong những vụ giẫm đạp tại sân vận động nghiêm trọng nhất trên thế giới.

 

Phát biểu với các phóng viên, cảnh sát trưởng tỉnh Đông Java, ông Nico Afinta cho hay - sau khi trận thi đấu giữa hai đội Arema FC và Persebaya Surabaya kết thúc tối 1/10 với tỉ số 2-3, do thất vọng vì đội nhà thua cuộc, các cổ động viên của đội Arema FC đã lao vào sân, buộc cảnh sát phải dùng hơi cay trong nỗ lực kiểm soát tình hình, khiến đám đông giẫm đạp lên nhau và nhiều người bị ngạt thở.

 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo nhấn mạnh các nhà chức trách phải đánh giá kỹ tình hình an ninh tại các trận đấu, đồng thời nói thêm rằng ông hy vọng đây sẽ là "thảm kịch bóng đá cuối cùng trong nước".

 

Ông Widodo cũng đã ra lệnh cho Liên đoàn bóng đá Indonesia đình chỉ tất cả các trận đấu tại giải đấu hàng đầu Indonesia BRI Liga 1 cho đến khi cuộc điều tra toàn diện về vụ bạo loạn nói trên hoàn tất.

 

Trong diễn biến liên quan, theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, ngày 2/10, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Indonesia Zainudin Amali cho biết sẽ điều tra toàn diện vụ bạo loạn.

 

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình CNN Indonesia, Bộ trưởng Zainudin cho hay, trên thực tế, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã có quy định cấm sử dụng hơi cay trong các trận bóng đá. Vì thế, ông đã yêu cầu một số cơ quan liên quan tiến hành điều tra toàn diện về vụ bạo loạn sân cỏ này, đồng thời nói rõ không muốn nền bóng đá Indonesia một lần nữa bị sụp đổ do các vấn đề ngoài kỹ thuật.

 

Người đứng đầu Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia còn cho biết ông sẽ tới TP Malang cùng Cảnh sát trưởng quốc gia, tướng Listyo Sigit, để trực tiếp điều tra nguyên nhân vụ việc và đưa ra các động thái tiếp theo.

 

Truyền thông sở tại lo ngại rằng FIFA sẽ có những biện pháp trừng phạt mạnh tay với Indonesia sau thảm kịch nói trên và trong trường hợp xấu nhất, nước này có thể đối mặt với việc bị tước quyền đăng cai vòng chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới U20 vào năm sau.

 

T.LÊ (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek