Chủ Nhật, 22/09/2024 18:36 CH
Venezuela tiến hành tập trận quy mô lớn trên vùng biển Caribe
Thứ Năm, 25/07/2019 17:15 CH

Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Vladimir Padrino (trái, hàng đầu) và Tổng thống Nicolas Maduro (thứ 2, trái) thị sát cuộc tập trận của Lực lượng Vũ trang Quốc gia Bolivar tại thủ đô Caracas ngày 10/2/2019 - Ảnh: AFP/TTXVN

* Tổng thống Venezuela cáo buộc Mỹ phá hoại lưới điện quốc gia

 

Ngày 24/7, Lực lượng Vũ trang quốc gia Bolivar - quân đội Venezuela - đã bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại vùng biển Caribe của nước này dưới sự giám sát của Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang, Tổng thống Nicolas Maduro.

 

Từ Sở Chỉ huy chiến lược, Tổng thống Maduro đã phát hiệu lệnh bắt đầu cuộc tập trận tại Vịnh Venezuela. Ông cho biết mục đích của cuộc tập trận này nhằm tăng cường khả năng phối hợp giữa các đơn vị quân đội thuộc các quân chủng.

 

Tham gia cuộc tập trận, hơn 1 triệu quân nhân Venezuela sẽ diễn tập các tình huống an ninh, thử nghiệm một số loại vũ khí hiện có nhằm bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của đất nước.

 

Cuộc tập trận được chia làm 3 giai đoạn và dự kiến kết thúc vào ngày 30/8 tới. Đây là cuộc tập trận quy mô lớn thứ hai mà Venezuela tiến hành trong năm nay, sau cuộc tập trận đầu tiên diễn ra vào tháng 2 vừa qua.

 

Trong bối cảnh căng thẳng giữa Venezuela và Mỹ chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, ngày 24/7, Tổng thống  Tổng thống Nicolas Maduro  tái khẳng định tình trạng mất điện trên diện rộng ở nước này hôm 22/7 vừa qua là hậu quả của vụ tấn công công nghệ cao và cáo buộc Mỹ đứng sau vụ này.

 

Tổng thống Maduro đã đưa ra tuyên bố trên tại trụ sở chính của Bộ Chỉ huy chiến lược tác chiến Các Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar. Ông nêu rõ Venezuela vừa hứng chịu “một vụ tấn công điện tử công nghệ cao” và chính phủ sẽ sớm công bố toàn bộ kết quả điều tra về hình thức tấn công, cách thức cũng như địa điểm. Tổng thống aduro khẳng định đây là hành động liều lĩnh của Mỹ hòng đánh bại và làm suy yếu Venezuela. Tuy nhiên, Washington chưa từng và sẽ không thể thành công trong mưu đồ này.

 

Tổng thống Maduro lưu ý đây không phải là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào hệ thống điện lưới quốc gia của Venezuela trong thời gian gần đây.

 

Tháng 3 vừa qua, đợt mất điện trên diện rộng kéo dài một tuần ảnh hưởng đến toàn bộ 23 bang đã làm tê liệt các dịch vụ cơ bản như nước sạch, buộc nhiều trường học và công sở tạm dừng hoạt động.

 

Vụ mất điện với quy mô lớn khác xảy ra vào tháng 4, khiến nhiều khu vực tại Venezuela, trong đó có thủ đô Caracas, chìm trong bóng tối dù kéo dài chỉ vài giờ đồng hồ. Venezuela cáo buộc Chính phủ Mỹ và phe đối lập cực đoan trong nước đứng sau các vụ việc này. 

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek