Thứ Tư, 02/10/2024 17:21 CH
Nga nhấn mạnh cần vô hiệu hóa các phần tử khủng bố tại Idlib
Thứ Ba, 04/06/2019 11:03 SA

Hiện trường một vụ đánh bom kép ở TP Idlib - Ảnh: AFP/TTXVN

Người phát ngôn Tổng thống Nga Dmitry Peskov ngày 3/6 cho rằng để vô hiệu hóa các phần tử khủng bố thực hiện các cuộc tấn công từ Idlib, Syria, cần phải áp dụng các biện pháp cần thiết.

 

Ông Peskov đưa ra phát biểu trên nhằm đáp lại việc Tổng thống Mỹ Donald Trum kêu gọi Nga ngừng không kích khu vực tỉnh Idlib.

 

Ông Peskov nhấn mạnh: "Tại Idlib vẫn có một lực lượng khá lớn phần tử khủng bố sử dụng lãnh thổ này để tấn công các cơ sở dân sự cũng như nhằm vào các cơ sở quân sự của Nga. Tình hình đó không thể chấp nhận được và các biện pháp cần thiết đã được áp dụng để vô hiệu hóa các vị trí hỏa lực này". Ông cho biết thêm Nga đang phối hợp với Thổ Nhĩ Kỳ trong vấn đề này.

 

Tình hình tại khu vực Idlib trở nên căng thẳng vào đầu tháng 5. Từ ngày 21/5 các phần từ khủng bố tấn công ồ ạt gần như hàng ngày vào các vị trí của quân đội Chính phủ Syria cũng như căn cứ quân sự Hmeimim của Nga. 

 

Trước đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố lực lượng Nga chỉ thực hiện các cuộc tấn công vào các cơ sở khủng bố theo thông tin tình báo được kiểm chứng.

 

Nga và Mỹ bất đồng sâu sắc về tình hình ở Idlib, Syria khi những cuộc giao tranh ác liệt tại đây vẫn tiếp diễn trong những ngày qua. Khi các cuộc ném bom ở tỉnh Idlib nằm ở phía bắc Syria vẫn tiếp diễn, Tổng thống Mỹ Donald Trump và chính phủ Nga ngày càng bất đồng sâu sắc về các cuộc tấn công này.

 

Ngày 2/6, Tổng thống Trump đã hối thúc Nga và Iran phải dừng ngay các cuộc tấn công vào Idlib. Ông Trump viết trên Twitter rằng: "Nghe nói Nga, Syria và ở mức độ ít hơn là Iran đang ném bom xuống "địa ngục" Idlib ở Syria, giết hại bừa bãi nhiều dân thường vô tội. Thế giới đang quan sát việc này. Mục đích là gì, các người sẽ đạt được điều gì? Hãy ngừng ngay lại".

 

Chỉ 1 ngày sau đó, chính phủ Nga cũng phản bác lại các tuyên bố của Tổng thống Trump. Reuters dẫn lời người phát ngôn Peskov khẳng định các cuộc tấn công của Nga là "hợp pháp" và cho rằng việc để phiến quân sử dụng Idlib như một căn cứ để tấn công là "không thể chấp nhận được".

 

"Các cuộc tấn công của phiến quân từ Idlib là không thể chấp nhận được và các biện pháp sẽ được đưa ra để vô hiệu hóa các vị trí tấn công này", ông Peskov nhận định. Tuần trước, chính phủ Nga cũng yêu cầu Thổ Nhĩ Kỳ cần có trách nhiệm trong việc ngăn không cho phe nổi dậy tấn công dân thường và các mục tiêu của Nga.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+, VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek