Thứ Ba, 08/10/2024 19:32 CH
Mỹ bắt giữ một cựu quân nhân vì âm mưu tấn công hàng loạt
Thứ Ba, 30/04/2019 11:51 SA

Cơ quan tư pháp bang California họp báo công bố vụ bắt giữ Mark Steven Domingo - Nguồn: AP

* An ninh Pháp chặn đứng âm mưu khủng bố, bắt giữ 4 đối tượng

 

Ngày 29/4, các quan chức Mỹ cho biết đã bắt giữ một cựu quân nhân bị cáo buộc âm mưu tấn công khủng bố quy mô lớn ở Los Angeles nhằm trả thù vụ xả súng diễn ra gần đây tại hai nhà thờ Hồi giáo ở TP Christchurch của New Zealand.

 

Các quan chức cho biết đối tượng trên là Mark Steven Domingo, 26 tuổi, có kinh nghiệm chiến đấu ở Afghanistan và tự nhận là tín đồ Hồi giáo. Đối tượng này có khả năng sẽ phải đối mặt với các cáo buộc liên quan đến khủng bố liên bang vì âm mưu kích nổ một thiết bị nổ tự chế (IED) nhằm gây thương vong hàng loạt tại một cuộc míttinh của những người theo chủ nghĩa dân tộc da trắng diễn ra vào cuối tuần trước tại Long Beach.

 

Theo hồ sơ tại tòa án, sau khi cân nhắc nhiều mục tiêu tấn công, bao gồm người Do Thái, nhà thờ và cảnh sát, Domingo đã quyết định lựa chọn cuộc míttinh ở Long Beach. Domingo bị buộc tội cung cấp và cố gắng cung cấp nguyên liệu cho những kẻ khủng bố và sẽ phải đối mặt án tù lên tới 15 năm với tội danh này.

 

* Ngày 29/4, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner và một nguồn tin cảnh sát cho biết nước này đã chặn đứng một hoạt động khủng bố và hiện đang bắt giữ 4 đối tượng, trong đó có một trẻ vị thành niên.

 

Nguồn tin cảnh sát xác nhận 4 nghi can này bị bắt giữ do nghi ngờ mua sắm vũ khí"nhằm mục đích thực hiện hành động khủng bố". Trong khi đó, phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Castaner nêu rõ: "Chúng tôi có đủ bằng chứng để tin rằng một cuộc tấn công quy mô lớn đã được lên kế hoạch".

 

Vụ bắt giữ này nằm trong cuộc điều tra được tiến hành từ ngày 1/2 về một âm mưu tấn công khủng bố.

 

Trong số những đối tượng bị bắt có một thiêu niên 15 tuổi từng bị bắt hồi tháng 2/2017 khi tìm cách sang Syria để gia nhập tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Đối tượng này từng bị một tòa án cho trẻ vị thành niên kết án 3 năm tù, trong đó có 2 năm tù hưởng án treo.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek