Thứ Sáu, 11/10/2024 09:22 SA
Palestine chỉ trích bình luận của Mỹ về các khu định cư Israel
Thứ Hai, 15/04/2019 11:44 SA

Khu định cư Maale Adumim của Israel ở Đông Jerusalem - Nguồn: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn chính thức WAFA ngày 14/4 cho biết Palestine phản đối những bình luận của Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo về các khu định cư của Israel trong vùng lãnh thổ của người Palestine.

 

Theo WAFA, ông Nabil Abu Rudeineh, Người phát ngôn của Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas, khẳng định: “Mọi hình thức định cư trên vùng đất của Palestine bị Israel chiếm đóng từ năm 1967 đều là bất hợp pháp theo quy định của luật pháp quốc tế".

 

Ngoại trưởng Pompeo ngày 13/4 cho rằng những tuyên bố của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu về việc xây dựng thêm một số khu định cư của Israel tại Bờ Tây “không gây hại cho kế hoạch hòa bình của Mỹ".

 

Bình luận về phát biểu trên, ông Abu Rudeineh nêu rõ: “Chúng tôi phản đối những tuyên bố này. Đây là những tuyên bố vô trách nhiệm, đồng thời đại diện cho một sự vi phạm luật pháp quốc tế và một sự khiêu khích đối với nhân dân Palestine”.

 

Trước đó, cùng ngày, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas đã lên tiếng chỉ trích kế hoạch hòa bình Trung Đông mà Mỹ sắp công bố vì không đề cập đến vấn đề Jerusalem. Phát biểu trong buổi họp với chính phủ mới tại Ramallah, ông Abbas nhấn mạnh: “Sự nghiệp của người Palestine đang gặp phải những hoàn cảnh khó khăn, nhưng ban lãnh đạo và người dân Palestine có tinh thần trách nhiệm cao".

 

"Chúng ta có nhiều nhiệm vụ khó khăn, đặc biệt là kế hoạch hòa bình của Mỹ hay còn được gọi là Thỏa thuận Thế kỷ, vốn sắp được công bố nhằm giải quyết xung đột giữa Israel và Palestine", ông Abbas cho biết.

 

Ông Abbas cho biết người dân Palestine phản đối kế hoạch của Mỹ vì nó không đề cập đến vấn đề Jerusalem.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek