Chủ Nhật, 13/10/2024 23:27 CH
50 tay súng thuộc tổ chức IS bị tiêu diệt ở miền đông Syria
Thứ Sáu, 29/03/2019 12:03 CH

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF) truy quét các tay súng IS cố thủ tại sào huyệt cuối cùng ở Baghouz, tỉnh miền đông Deir Ezzor - Nguồn: AFP/TTXVN

* Syria tìm thấy vũ khí do Mỹ sản xuất tại sào huyệt của khủng bố

 

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi, ngày 28/3, truyền thông Trung Đông dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ít nhất 50 phiến quân thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong các cuộc không kích của liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu nhằm vào sào huyệt của IS ở miền đông Syria.

 

Theo SOHR, các cuộc oanh kích của liên quân do Mỹ đứng đầu đã nhằm vào nhiều nơi ẩn náu của IS ở Baghouz, nơi cố thủ cuối cùng của IS ở tỉnh Deir al-Zour, miền đông Syria. SOHR cho hay các tay súng IS đã ẩn náu trong các hang động và công sự ngầm sau khi chúng mất quyền kiểm soát Baghouz.

 

Các lực lượng Dân chủ Syria (SDF), được Mỹ hậu thuẫn, hiện vẫn đang truy lùng các tay súng IS ở khắp khu vực Baghouz.

 

Trong diễn biến khác, cùng ngày, hãng Thông tấn SANA (Syria) ngày 28/3 cho biết, nhà chức trách nước này đã tìm thấy nhiều loại vũ khí và đạn dược do Mỹ sản xuất, trong đó có cả tên lửa chống tăng TOW, khi lục soát các cứ điểm cũ của lực lượng khủng bố ở phía nam Syria.

 

Mặc dù giới chức Syria không tiết lộ chính xác địa điểm phát hiện số vũ khí nêu trên, nhưng theo một số nguồn tin, khu vực đó có thể là tỉnh As-Suwaida, nơi các lực lượng của Chính phủ Syria đã phá hủy một trong số ít thành trì cuối cùng của IS. Những kẻ khủng bố đã từ bỏ toàn bộ kho vũ khí khi chúng bị các lực lượng vũ trang của Syria đánh bại.

 

Tên lửa TOW là vũ khí chống tăng dẫn đường được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay có tầm bắn 3.000m. TOW thường được trang bị trên các trực thăng gunship UH-1, AH-1 và đặt trên xe Jeep ở các chiến trường hoặc trên giá ba chân.

 

Đây không phải lần đầu tiên Syria tuyên bố phát hiện các loại vũ khí do Mỹ sản xuất tại nơi ẩn náu của các phần tử khủng bố. Vào tháng 1/2019, nhiều loại vũ khí do Mỹ và Israel sản xuất đã được tìm thấy tại các căn cứ cũ của khủng bố ở tỉnh Dara’a, kênh truyền hình PressTV của Iran cho biết. Tiếp đến vào tháng 2, những loại vũ khí tương tự cũng được tìm thấy gần thủ đô Damascus, Syria.

 

L.H (tổng hợp từ TTXVN/Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek