Thứ Hai, 14/10/2024 03:26 SA
Xe tải tông thẳng vào đám đông xem tai nạn ở Guatemala, 32 người chết
Thứ Năm, 28/03/2019 18:08 CH

Các nạn nhân thiệt mạng đã được vào các túi đựng thi thể - Ảnh: Twitter

* Rơi trực thăng quân sự ở Kazakhstan: Tất cả 13 quân nhân thiệt mạng

 

Phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa địa phương, Cecilio Chacaj, cho hay: “Dường như chiếc xe moóc kéo đã không phát hiện thấy có một đám đông đang tụ tập trên đường và cứ thế cán qua họ”.

 

Bộ trưởng Y tế Guatemala, Carlos Soto, nói với truyền thông rằng vụ tông xe đã khiến ít nhất 32 người thiệt mạng và 9 người khác rơi vào tình trạng nguy kịch. Vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra ở gần thành phố Nahula ở tỉnh Soloha vào tối 27/3 (giờ địa phương).

 

Đoạn video clip đăng trên mạng xã hội cho thấy các thi thể nằm la liệt trên đường, một số người khác đang khóc lóc kêu gào giúp đỡ. Tổng thống Guatemala Jimmy Morales tuyên bố chính phủ của ông sẽ điều phối việc trợ giúp gia đình các nạn nhân.

 

* Ngày 28/3, Bộ Quốc phòng Kazakhstan thông báo tất cả 13 quân nhân trên máy bay bị rơi một ngày trước đó khi đang diễn tập ở phía tây nam nước này đã hy sinh. Chiếc máy bay bị rơi là máy bay Mi-8.

 

Tân Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn xảy ra khi chiếc trực thăng đang bay trong phi đội 4 chiếc từ Aktau  tới Shymkent.

 

Trước vụ tai nạn trên, dòng máy bay Mi-8 cũng đã gặp một số tai nạn trong thời gian gần đây.

 

Tháng 8/2018, 18 người đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn ở Siberia. Trực thăng Mi-8 do Nga sản xuất được sử dụng ở Kazakhstan để vận chuyển người và đồ tiếp tế đến các địa điểm xa xôi.

 

* Chiều 28/3, một vụ hỏa hoạn lớn đã bùng lên tại một tòa nhà thương mại 22 tầng mang tên FR Tower, nằm trong trung tâm mua sắm Banani tại thủ đô Dhaka của Bangladesh. Hiện chưa có số thương vong cụ thể. Tuy nhiên, nhân viên cứu hỏa cho biết hàng chục người đang mắc kẹt ở các tầng trên cao của tòa nhà.

 

Một quan chức cơ quan cứu hỏa cho biết 13 đơn vị cứu hỏa đã được điều đến hiện trường nỗ lực dập tắt đám cháy.

 

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc 13 giờ (giờ địa phương), ngọn lửa xuất phát tại tầng 7 của tòa nhà. Truyền hình địa phương đăng tải hình ảnh những cột khói lớn bên trên tòa nhà. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek