Thứ Hai, 14/10/2024 07:25 SA
Triều Tiên chỉ trích Mỹ về “kế hoạch chiến tranh sinh hóa dai dẳng”
Thứ Tư, 27/03/2019 18:12 CH

* Ngoại trưởng Hàn Quốc tới Mỹ để bàn về tình hình Triều Tiên

 

Theo Yonhap, hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 27/3 đã lên án Mỹ về điều nước này gọi là sự chuẩn bị dai dẳng cho "cuộc chiến sinh hóa" chống lại Bình Nhưỡng, trong bối cảnh các cuộc đàm phán hạt nhân rơi vào bế tắc sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều tại ở Hà Nội hồi cuối tháng 2 vừa qua.

 

KCNA cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã tăng ngân sách năm nay cho Cổng Các lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc (USFK) và chương trình nhận dạng mối đe dọa tích hợp (JUPITR) cho các vụ thử nghiệm tấn công sinh học ở Hàn Quốc "nhằm vào" Triều Tiên là "kế hoạch chiến tranh sinh hóa”.

 

Theo KCNA, tờ Minju Choson cho biết trong một bài bình luận rằng động thái nói trên nhằm biến Hàn Quốc thành một "bãi thử lớn" cho chiến tranh sinh hóa và gây ra thảm họa đối với người dân Triều Tiên.

 

Tờ báo này viết: "Điều đáng lo ngại hơn là thực tế Mỹ đang thúc đẩy một kế hoạch chiến tranh sinh hóa cùng với các cuộc tập trận chiến tranh khác nhau chống Triều Tiên bất chấp bầu không khí hòa giải trên bán đảo Triều Tiên".

 

Trong khi đó, cùng ngày, Bộ Ngoại giao Hàn Quốc thông báo, Ngoại trưởng nước này, bà Kang Kyung-wha sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo tại thủ đô Washington, Mỹ vào cuối tuần này, để thảo luận về vấn đề Triều Tiên.

 

Theo kế hoạch, tại cuộc hội đàm này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ đánh giá lại tình hình trên Bán đảo Triều Tiên, để đưa ra các biện pháp ứng phó. Hai bên cũng sẽ thảo luận thêm về một số hợp tác song phương và những mối quan tâm chung tại khu vực và thế giới.

 

Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên diễn biến phức tạp khi Bình Nhưỡng cảnh báo đình chỉ tiến trình đàm phán với phía Mỹ về phi hạt nhân hóa; cũng như việc Triều Tiên rút nhân viên tại Văn phòng liên lạc chung liên Triều tại thành phố biên giới Kaesong. Trong khi đó, Hàn Quốc từng tuyên bố sẽ là cầu nối giúp Mỹ và Triều Tiên nối lại tiến trình đàm phán.

 

L.H (tổng hợp từ Vietnam+, VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek