Thứ Ba, 15/10/2024 01:32 SA
Trung Quốc, Mỹ, Nga nhất trí tiếp tục tổ chức đàm phán về Afghanistan
Chủ Nhật, 24/03/2019 15:30 CH

Binh sĩ Afghanistan điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Kandahar ngày 17/3. - Nguồn: THX/TTXVN

Tân Hoa xã đưa tin đại diện 3 nước Trung Quốc, Mỹ và Nga ngày 22/3 đã kết thúc hội nghị kéo dài 2 ngày để thảo luận về Afghanistan, và nhất trí tiếp tục tổ chức các cuộc đàm phán liên quan vấn đề này.

 

Đặc phái viên Trung Quốc Đặng Tích Quân, Đại diện đặc biệt Mỹ về hòa giải Afghanistan Zalmay Khalilzad và Đại diện đặc biệt của Tổng thống Nga Zamir Kabulov đã tham dự hội nghị ba bên, bắt đầu từ ngày 20/3, để thảo luận về tiến trình hòa bình hiện nay tại Afghanistan cùng các biện pháp thúc đẩy hòa bình, thịnh vượng và an ninh tại quốc gia Nam Á này.

 

Ba bên nhấn mạnh sự tôn trọng đối với chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của Afghanistan, cũng như quyền của Afghanistan trong việc đưa ra các quyết định riêng về các vấn đề chính trị, an ninh và kinh tế.

 

Đại diện của 3 nước cũng nhất trí tiếp tục tham vấn, và thông qua các kênh ngoại giao để quyết định thời gian và địa điểm tổ chức hội nghị sắp tới nhằm thúc đẩy hơn nữa tiến trình hòa bình tại Afghanistan.

 

Liên quan đến tình hình Afghanistan, AFP/Reuters đưa tin ngày 23/3, ít nhất 4 người thiệt mạng và 31 người bị thương sau 2 vụ nổ liên tiếp bên trong một sân vận động đang tổ chức triển lãm nông nghiệp tại TP Lashkar Gah, thủ phủ của tỉnh Helmand đầy bất ổn, phía nam Afghanistan.

 

Theo người phát ngôn chính quyền tỉnh Helmand, ông Omar Zhwak, vụ nổ xảy ra khi người dân đang tham dự lễ kỷ niệm Ngày Nông dân, một hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện mừng Năm mới của người Persian (Ba Tư). Ông Zhwak cho biết: “Vụ nổ nhỏ đầu tiên xảy ở một rạp trưng bày bên trong sân vận động. Khi mọi người bắt đầu chạy về phía các cửa sân thì vụ nổ thứ hai xảy ra trong đám đông”.

 

Số lượng thương vong trong vụ nổ thứ hai là rất nhỏ bởi nhiều người đã bỏ chạy ra khỏi sân vận động sau vụ nổ thứ nhất.

 

Trong số những người bị thương có Phó Thống đốc tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng tỉnh và một số quan chức cấp cao địa phương.

 

Tới nay, chưa có bất cứ tổ chức nào lên tiếng thừa nhận gây ra vụ 2 vụ nổ trên.

 

Theo Vietnam+

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek