Thứ Hai, 30/09/2024 08:27 SA
Nga kỷ niệm trọng thể 90 năm Cách mạng tháng Mười
Thứ Tư, 07/11/2007 07:47 SA

* Chủ nghĩa xã hội là tương lai của loài người 

Chiều qua (6/11), tại Hội trường lớn của Nhà Công đoàn ở Trung tâm Thủ đô Moscow đã diễn ra lễ mít-tinh trọng thể kỷ niệm 90 năm Cách mạng XHCN tháng Mười vĩ đại. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do Phó trưởng ban Đối ngoại Trung ương Phạm Xuân Sơn dẫn đầu tham dự hoạt động lớn này.

Trong sáng qua (6/11), tại Moscow, các đoàn đại biểu Đảng Cộng sản và Công nhân các nước sang Liên bang Nga dự lễ kỷ niệm trọng thể 90 năm Cách mạng Tháng Mười Nga. Các đoàn đã vào lăng viếng Vlardimir Ilich Lenin và tới đặt hoa tại Mộ chiến sĩ vôâ danh bên tường điện Kremli. Các đại biểu các Đảng Cộng sản và Công nhân cũng có nhiều cuộc gặp gỡ và tham quan những địa danh lớn của thủ đô Moscow.

 

071107-chu-tich-Nga.jpg
Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov
* Trong bài “Sự nghiệp Tháng Mười tiếp tục thắng lợi” đăng trên báo “Sự thật” (Nga) ngày 5/11, Chủ tịch Trung ương Đảng Cộng sản Liên bang Nga (KPRF) Gennady Zyuganov, khẳng định lý tưởng Cách mạng  tháng Mười vẫn là ngôi sao dẫn đường cho các dân tộc xây dựng xã hội mới công bằng và tốt đẹp.

 

Chủ tịch Gennady Zyuganov vạch rõ: “Những lực lượng chống cộng ở Nga và trên thế giới tìm cách che đậy một thực tế là tư tưởng XHCN có ảnh hưởng hết sức tốt đẹp đối với vận mệnh nhiều dân tộc, mà chỉ cách đây nửa thế kỷ vẫn còn là thuộc địa hoặc nửa thuộc địa”

 

Theo Chủ tịch Zyuganov: “Đảng Cộng sản chính là lực lượng đã đưa đất nước Trung Hoa bước lên vị trí những quốc gia hàng đầu thế giới. Nước Việt Nam XHCN cũng đạt được những thành tựu to lớn. Tại Lào có những diễn biến tốt đẹp... Những người cộng sản trên thế giới, trước hết ở Châu Á, đã tìm được những hình thức mới và hiệu quả để xây dựng xã hội XHCN. 40% số dân thế giới sống tại những nước có Đảng Cộng sản lãnh đạo hoặc tham gia quản lý nhà nước.

 

Như vậy, gần một nửa loài người tự giác lựa chọn CNXH. Đó là bằng chứng hùng hồn về sức sống của những tư tưởng cách mạng tháng Mười. CNXH rõ ràng không phải là quá khứ mà là tương lai của loài người”.

                                     (VOV/TTXVN)

 

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek