Thứ Năm, 03/10/2024 01:15 SA
Mỹ lại bị Al-queda đe dọa
Thứ Sáu, 21/09/2007 07:15 SA

Mỹ đang thua ở Afghanistan, Iraq và các mặt trận khác. Đó là tuyên bố của Phó tướng Al-Qaeda Ayman al-Zawahri trong một cuốn băng video mới được tung lên mạng ngày hôm qua 20/9.

 

070921-assahab.jpg

Al-Zawahri trong đoạn video mới công bố hôm 20/9.

Cuốn băng mới nhất của nhóm khủng bố khét tiếng Al-Qaeda này được đưa ra chỉ chưa đầy 10 ngày sau khi Osama bin Laden liên tục đưa ra hai thông điệp để kỷ niệm sự kiện ngày 11/9 – trong đó có cuốn băng đánh dấu sự xuất hiện trở lại lần đầu tiên của tên trùm Bin Laden sau gần 3 năm biến mất.

 

Đoạn băng kéo dài 80 phút được đẩy lên các website của chiến binh Hồi giáo ngày hôm nay thuộc dạng phim tài liệu. Cuốn băng ca ngợi các hoạt động của tổ chức al-Qaeda ở các khu vực khác nhau, bao gồm Iraq, Afghanistan, Somalia và Bắc Phi.

 

Trong đoạn băng, Al-Zawahri xuất hiện trong một văn phòng với các giá đựng sách tôn giáo và một khẩu súng trường tự động. Phó tướng Al-Qaeda cảnh báo “các đội quân tiên phong Hồi giáo của thánh chiến (jihad)”, bao gồm cả Taliban, đang đánh bại các lực lượng Mỹ tại Afghanistan và Iraq.

 

“Nước mà họ gọi là cường quốc mạnh nhất trong lịch sử loài người hiện nay đang bị đánh bại tại các mặt trận của các chiến binh Hồi giáo sau 6 năm diễn ra hai cuộc tấn công khủng bố nhằm vào New York và Washington,” al-Zawahri cho biết. Tên này dường như phát biểu ở một nơi giống như là văn phòng với các giá sách tôn giáo xung quanh và một khẩu súng trường tự động bên cạnh.

 

Đoạn băng video mới nhất còn bao gồm những đoạn ghi âm giọng nói từ bin Laden, nhưng hiện không rõ những đoạn ghi âm này có mới hay không, IntelCenter, một nhóm chống khủng bố của Mỹ, chuyên giám sát những thông điệp và phát hiện đầu tiên ra những băng video của bọn khủng bố, cho biết.

 

Bin Laden và Zawahri được tin là đang lẩn trốn tại vùng biên giới giữa AfghanistanPakistan. Tình báo Mỹ nhận định, đây là khu vực biên giới núi non hiểm trở, khó tiếp cận và là nơi ẩn náu an toàn cho al-Qaeda và các đồng minh Taliban.

 

T.HẢO (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek