Thứ Sáu, 04/10/2024 06:29 SA
Các nước gửi thư chúc mừng ngày Quốc khánh Việt Nam
Thứ Ba, 04/09/2007 07:50 SA

* Đài truyền hình Trung ương Cuba phát phóng sự về Việt Nam

Nhân dịp Quốc khánh 2/9, Quốc vương Brunei Haji Hassanal Bolkiah đã gửi thư chúc mừng tới Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Trong thư, Quốc vương Haji Hassanal Bolkiah bày tỏ sự vui mừng vì quan hệ ngày càng gắn bó giữa Brunei và Việt Nam. Quốc vương hy vọng hai nước sẽ duy trì quan hệ song phương gần gũi cũng như quan hệ trong Asean và các diễn đàn quốc tế. Quốc vương chúc Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sức khoẻ tốt, chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục quá trình phát triển phồn vinh và thịnh vượng.

 

Hoàng thân Mohamed Bolkiah, Bộ Trưởng Ngoại giao và Thương mại Brunei, cũng đã gửi thư chúc mừng tới Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm. Trong thư, Hoàng thân bày tỏ sự đánh giá cao về những đóng góp cá nhân của Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm trong việc củng cố quan hệ giữa hai quốc gia. Hoàng thân Brunei cũng mong đợi sẽ tiếp tục làm việc với phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm để tăng cường hợp tác trong Asean.

 

Trong ngày hôm nay, nhiều cơ quan truyền thông quốc tế đã đưa tin về các hoạt động kỷ niệm ngày Quốc khánh của Việt Nam ở nước ngoài.

 

Chinapost đưa tin, Văn phòng Kinh tế và Văn hoá Việt Nam (VECO) tại Đài Bắc đã tổ chức lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9 với sự có mặt của các quan chức ngoại giao, lãnh đạo doanh nghiệp, phó phụ trách cơ quan ngoại giao Đài Loan Chang Siao-yue đã tham dự buổi lễ.

 

Báo Mainichi (Nhật Bản) đã đăng toàn văn bài phát biểu của Đại sứ Việt Nam tại Nhật, ông Chu Tuấn Cáp nhân dịp kỷ niệm 62 năm Quốc khánh Việt Nam. Báo dẫn lời ông Chu Tuấn Cáp nêu bật những thành tựu Việt Nam đạt được trong thời kỳ đổi mới. Tờ báo nhấn mạnh, cũng trong tháng 9 này, Việt Nam và Nhật Bản sẽ kỷ niệm 34 năm thiết lập quan hệ ngoại giao hai nước.

 

Đài truyền hình trung ương Cuba đã phỏng vấn trực tiếp ông Nguyễn Ngọc Hường, Đại biện lâm thời nước ta tại Cuba trong chương trình thời sự phát trưa 2/9. Bài trả lời phỏng vấn được minh hoạ bằng phóng sự truyền hình với nhiều hình ảnh sống động nêu bật những thành tựu to lớn của nhân dân Việt Nam đạt được trong công cuộc đổi mới và cho rằng quan hệ hữu nghị và đoàn kết giữa Cuba và Việt Nam đang được củng cố và phát triển và Việt Nam hiện là nước có nền kinh tế năng động nhất Đông Nam Á. Sau cuộc phỏng vấn, Đài truyền hình Trung ương Cuba đã phát sóng bộ phim tài liệu “79 mùa xuân” của cố đạo diễn điện ảnh nổi tiếng Cuba Santiago Alvarez ca ngợi cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Trước đó, Chủ tịch Fidel Castro, hiện đang dưỡng bệnh sau ca phẫu thuật cuối tháng 7/2006, đã gửi hoa tới Đại sứ quán Việt Nam để chúc mừng Quốc khánh nước ta.  

 

K.U (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek