Thứ Tư, 09/10/2024 19:22 CH
Lại giở trò “thọc gậy bánh xe”
Thứ Tư, 09/05/2007 07:00 SA

Mới đây, Hạ viện Hoa Kỳ vừa thông qua cái gọi là nghị quyết nhân quyền 243 yêu cầu Việt Nam “cải thiện chính sách nhân quyền và thả toàn bộ tù nhân chính trị, trong đó có Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân”.

 

Lại một trò “thọc gậy bánh xe” với thái độ trịch thượng, kẻ cả, can thiệp thô bạo vào công việc nội bộ của quốc gia khác.

 

Chẳng lẽ cái ngài nghị sĩ trong Hạ nghị viện Mỹ không biết chút gì về nguyên tắc bình đẳng trong quan hệ quốc tế? Chẳng lẽ các ngài không biết Việt Nam là một nước độc lập có chủ quyền, thành viên Liên hiệp quốc và các tổ chức quốc tế quan trọng khác? Chẳng lẽ các ngài không hiểu cái lẽ giản đơn là: nước nào cũng có pháp luật, phù hợp với hoàn cảnh thực tế của nước mình, mọi người dân đều phải nghiêm chỉnh chấp hành pháp luật đó, để xã hội được an toàn, trật tự, quyền lợi chính đáng của người dân, cũng như chủ quyền của đất nước được bảo vệ? Ai vi phạm pháp luật đều bị nghiêm trị.

 

Nhà nước Việt Nam đã nhiều lần tuyên bố: Ở Việt Nam không có “tù nhân chính trị”, “tù nhân tôn giáo” như các ngài vu cáo. Nguyễn Văn Lý, Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân đã vi phạm pháp luật vì chúng đã móc nối với các thế lực thù địch bên ngoài (trong đó có những tổ chức ở Mỹ), nhận tiền và sự chỉ đạo của các tổ chức đó để tán phát các tài liệu xuyên tạc tình hình Việt Nam, bôi nhọ hình ảnh đất nước Việt Nam, nhằm chống đối chính quyền, chống phá cuộc sống hòa bình xây dựng của nhân dân Việt Nam. Đối với những người đó, Chính phủ Việt Nam, có lẽ ở nước nào cũng vậy, đều không thể chấp nhận, qua nhiều lần khuyên răn, giáo dục vẫn không sửa đổi thì phải đưa ra pháp luật xử lý nghiêm minh để làm gương.

 

Cử tri Mỹ bầu các vị vào Hạ viện là để các vị bàn bạc giải quyết những vấn đề gay go của nước Mỹ như làm cách nào để thanh niên Mỹ khỏi chết một cách vô nghĩa ở I-rắc, làm thế nào để người dân khỏi nơm nớp lo sợ vì cảnh mất an ninh như thời gian gần đây .v.v…, chứ không phải để các vị dí mũi can thiệp một cách thô bạo vào công việc nội bộ của nước khác.

 

Thời gian gần đây, mối quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đang có chiều hướng tích cực. Điều này có lợi không chỉ cho Việt Nam mà cho cả Mỹ. Mới đây, 18 tập đoàn doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ đã đến Việt Nam tìm hiểu, trao đổi và đều thống nhất cho rằng Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng, là tương lai tươi sáng cho các doanh nghiệp Mỹ. Việc làm của Hạ nghị viện Hoa Kỳ không có lợi gì cho quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ trong lúc này.

 

Nhân dân Việt Nam có câu: “Chó sủa mặc chó, đường ta ta cứ đi”. Nghị quyết nhân quyền 243 của Hạ viện Hoa Kỳ không có tác dụng gì, không dọa được ai. Sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam, được cộng đồng quốc tế ủng hộ, hợp tác làm ăn, vẫn sẽ tiến triển tốt đẹp.

 

BẰNG TÍN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek