Thứ Tư, 09/10/2024 11:34 SA
NATO và Nhật Bản phát triển quan hệ lên một cấp độ mới
Thứ Tư, 07/05/2014 12:00 CH

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe tại cuộc gặp. - Nguồn: washingtonpost.com

Ngày 6/5, tại trụ sở Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã ký hiệp định hợp tác nhằm làm sâu sắc thêm quan hệ đối tác giữa NATO và Nhật Bản.

 

Tổng thư ký NATO Rasmussen nhấn mạnh hiệp định mới sẽ đưa mối quan hệ giữa NATO và Nhật Bản phát triển lên một bước xa hơn. Nó sẽ mang lại sự hợp tác thực tế của hai bên đến một cấp độ mới, bao gồm cả trong các lĩnh vực của cuộc chiến chống vi phạm bản quyền, cứu trợ thiên tai và hỗ trợ nhân đạo.

 

Hiệp định hợp tác mới giữa NATO và Nhật Bản có tên Chương trình đối tác và hợp tác riêng biệt (IPCP) nhằm tăng cường đối thoại chính trị và hợp tác thực tế giữa hai bên.

 

Nội dung của IPCP thực chất đã được xây dựng dựa trên tuyên bố chung giữa Tổng thư ký NATO và Thủ tướng Chính phủ Nhật Bản hồi tháng 4/2013 tại Tokyo. Tuyên bố chung đã đặt nền móng cho tăng cường hợp tác giữa NATO và Nhật Bản.

 

Tổng thư ký NATO Rasmussen cho rằng Nhật Bản là đối tác lâu đời nhất của NATO ngoài khu vực châu Âu- Đại Tây Dương và sự hợp tác của NATO dựa trên những giá trị chung, cam kết chung cho hòa bình, an ninh quốc tế và các nguyên tắc của Liên Hợp Quốc cũng như Luật pháp quốc tế.

 

Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đều đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa NATO và Nhật Bản trong thời gian qua và khẳng định hai bên sẽ nỗ lực hơn nữa nhằm phát huy những tiềm năng hết sức phong phú trong tương lai.

 

Theo TTXVN/Vietnam+

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek