Thứ Sáu, 11/10/2024 11:23 SA
Tổng thống Venezuela trục xuất 3 nhà ngoại giao Mỹ
Thứ Ba, 01/10/2013 12:00 CH

Ngày 30/9, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đã ra lệnh trục xuất ba nhà ngoại giao của Đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Caracas, trong đó có đại biện lâm thời, sau khi cáo buộc các nhân vật này tham gia các hoạt động phá hoại, gây bất ổn tại quốc gia Nam Mỹ này.

 

vene-131001.jpg

Tổng thống Maduro thông báo quyết định trục xuất 3 nhà ngoại giao Mỹ - Ảnh: VTV

Phát biểu trong một cuộc míttinh tại bang Falcon, nhà lãnh đạo Venezuela cho biết đã yêu cầu Ngoại trưởng Elias Jaua ngay lập tức tiến hành các thủ tục cần thiết để các nhà ngoại giao người Mỹ phải rời khỏi lãnh thổ Venezuela trong vòng 48 tiếng.

 

Tổng thống Maduro khẳng định có bằng chứng về việc các nhà ngoại giao Mỹ đã nhóm họp với các đối tượng cực hữu cực đoan tại Venezuela để tài trợ và kích động các hành động phá hoại nền kinh tế và hệ thống điện lực nước này.

 

Tổng thống Maduro cho hay sẽ yêu cầu các nhà chức trách tư pháp có biện pháp đối với những kẻ tiếp tay cho các nhân viên ngoại giao Mỹ đang hoạt động rất ráo riết nhất là tại bang Bolívar. Vị lãnh đạo cánh tả này nhấn mạnh ông chịu trách nhiệm về quyết định trục xuất trên cũng như về các hành động mà ông sẽ đưa ra tới đây để “bảo vệ phẩm giá và sự bình yên của nhân dân Venezuela”.

 

 Hồi đầu tháng 3 vừa qua, ngay trước khi thông báo về việc Tổng thống Hugo Chavez qua đời, ông Maduro cũng đã quyết định trục xuất hai tùy viên quân sự của Mỹ với cáo buộc thúc đẩy các kế hoạch gây bất ổn để chống phá Chính phủ Venezuela. Quan hệ giữa Mỹ và Venezuela bị xuống cấp kể từ cuối năm 2010, sau khi Tổng thống Chavez không chấp nhận ông Larry Palmer làm đại sứ mới của Mỹ tại Caracas vì đưa ra những tuyên bố thù địch với Venezuela. Đáp lại, Mỹ rút thị thực của đại sứ Venezuela tại Washington. Hiện quan hệ giữa hai bên chỉ ở cấp đại biện.

 

Theo TTXVN

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek