Thứ Ba, 15/10/2024 23:18 CH
Đa số người dân Pháp phản đối cuộc tấn công Syria
Chủ Nhật, 08/09/2013 16:50 CH

Ngày 7/9, báo Le Figaro của Pháp công bố điều tra dư luận cho thấy, hơn 2/3 người dân Pháp bày tỏ phản đối nước này tham gia cuộc tấn công quân sự nhằm vào Syria. Điều tra cho thấy từ cuối tháng 8 vừa qua, số người Pháp phản đối cuộc chiến này đang ngày càng gia tăng.

 

Phap-130908.jpg
Người dân ở Pháp phản đối can thiệp quân sự vào Syria - Ảnh: AFP

Gần 1.000 người Pháp đã tham gia trả lời các câu hỏi trong cuộc điều tra dư luận này. 68% trong đó đã không ủng hộ Tổng thống Francois Hollande thực hiện trừng phạt quân sự với Syria liên quan đến những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học. Con số này tăng 9% so với cuộc điều tra dư luận công bố ngày 29/8. 64% người được hỏi cũng phản đối mọi hành động can thiệp quân sự quốc tế vào tình hình Syria. Tỉ lệ này trong cuộc điều tra trước đó chỉ là 45%.

 

Cùng ngày 7/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết, ông sẽ có quyết định phải hành động như thế nào để trừng phạt chính quyền Syria trước những cáo buộc về sử dụng vũ khí hóa học vào cuối tuần tới. Tổng thống Francois Hollande nhấn mạnh, Pháp sẽ chờ báo cáo điều tra của đoàn phái viên LHQ về vũ khí hóa học tại Syria.

 

Phát biểu bên lề Lễ khai mạc Giải thể thao Khối Pháp ngữ diễn ra ở thành phố Nice, miền Nam nước Pháp, Tổng thống Francois Hollande cho biết, ông đang chờ đợi quyết định của Quốc hội Mỹ về một cuộc tấn công Syria dự kiến sẽ có vào thứ 6 tuần tới và sau đó là báo cáo điều tra của LHQ. Ông Francois Hollande nói rằng, ông cần có những cơ sở để đưa ra quyết định cuối cùng và nhằm thuyết phục người dân Pháp tin vào quyết định này. 

 

Tổng thống Pháp đã ủng hộ công khai hành động quân sự để trừng phạt chính quyền Syria trước những cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học. Pháp cũng đã đưa ra những bằng chứng về vũ khí hóa học, đồng thời thúc giục các nhà chính trị châu Âu ủng hộ hành động can thiệp quân sự vào tình hình Syria.  

 

Cùng ngày 7/9, Ngoại trưởng 28 nước Liên minh châu Âu họp tại Litva cũng đã nhất trí ủng hộ một hành động “rõ ràng” và “mạnh mẽ” cho vấn đề Syria. Liên minh châu Âu cũng nhất trí rằng các thông tin về sử dụng vũ khí hóa học nhằm vào người dân thường tại Syria là những chứng cứ mạnh mẽ để buộc chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad phải chịu trách nhiệm cho tội ác này.

 

H.T (tổng hợp từ VOV)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek