Thứ Bảy, 05/10/2024 04:21 SA
Vòng 31 Giải Ngoại hạng Anh:
Chelsea lọt khỏi top 3
Chủ Nhật, 31/03/2013 11:12 SA

* Messi lại phá hai kỷ lục

Đêm 30/3, Giải Ngoại hạng Anh tiếp diễn với loạt trận thuộc vòng 31. Các đội bóng tên tuổi như M.U, Man.City, Arsenal, Tottenham đều giành được chiến thắng, trong khi Chelsea bất ngờ chịu thất bại trước Southampton.

nh130331.jpg

Terry gỡ hòa, nhưng Lambert đã ấn định thắng lợi 2-1 cho Southampton

Hành quân đến sân của Southampton, đội bóng đang đứng trên bờ vực nguy hiểm, HLV Benitez không mang theo đội hình mạnh nhất. Juan Mata được cho nghỉ ngơi và thậm chí còn không có tên trong danh sách dự bị. 3 cầu thủ giữ vai trò hộ công của Chelsea ngày đó là Moses, Oscar và Marin, Hazard cũng không đá chính. Thế là chỉ sau nửa hiệp đầu, người ta đã thấy hậu quả của những thay đổi trên.

Không có nhạc trưởng Mata, Chelsea không nắm giữ được nhịp độ trận đấu trước lối chơi áp sát cực kỳ khó chịu của đội chủ nhà. Southampton thậm chí còn cầm bóng nhiều hơn và có nhiều cơ hội hơn trong hiệp 1.Đến phút 22, mành lưới của Petr Cech rung lên khi Jay Rodriguez nhận đường chọc khe của Steven Davis thoát xuống đối mặt với Petr Cech. Cú dứt điểm chính xác của Rodriguez đã đưa Southampton vượt lên.

Những nỗ lực tấn công sau đó của Chelsea đã được đền đáp bởi một tình huống cố định. Marko Marin đá phạt góc bên cánh phải và John Terry nhảy lên đánh đầu cân bằng tỉ số 1-1 ở phút 33. Nhưng niềm vui đó cũng không kéo dài quá lâu, chỉ khoảng 2 phút.

Phút 35, Rickie Lambert đã ghi bàn thắng thứ 2 cho đội chủ nhà với một cú sút phạt hoàn hảo vào góc dưới bên trái khung thành Petr Cech. Dù bay hết người để cản phá, thủ môn của Chelsea vẫn không thể làm gì hơn và đành chấp nhận vào lưới nhặt bóng lần thứ 2.

Bế tắc trong phần lớn hiệp 1, sang hiệp 2 HLV Rafael Benitez phải tung lần lượt những trụ cột của mình vào sân. Đầu tiên là Hazard thay Marin, sau đó Ramires thế chỗ Mikel. Sự thay đổi người cuối cùng là Benayoun thay Oscar. Nhưng thế trận của Chelsea vẫn không sáng sủa gì hơn khi tuyến giữa của họ tỏ ra lép vế và không cung cấp được nhiều bóng cho Fernando Torres. Trong khi đó, Southampton vẫn tuân thủ rất tốt chiến thuật do HLV Pocchettino đề ra và thường xuyên làm khung thành thủ môn Cech chao đảo với những pha phản công nhanh.

Khi Chelsea bất lực trong việc ghi bàn, tỉ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi hết trận vang lên. Thua trận một cách đầy bất ngờ, thầy trò Benitez để mất ngôi vị thứ 3 vào tay Tottenham, đội đã giành chiến thắng 2-1 trong trận đấu cùng giờ với Swansea.

Ở các trận đấu khác, chỉ hơn 2 giờ sau khi M.U vượt qua Sunderland với tỉ số 1-0, Man City duy trì cách biệt kém M.U 15 điểm bằng trận đại thắng 4-0 trên sân nhà trước Newcastle; còn Arsenal thắng đậm Reading 4-1 dù mất vài trụ cột bị chấn thương; West Ham thắng West Bromwich 3 - 1; Wigan Athletic thắng Norwich City 1 - 0; Everton thắng Stoke City 1 - 0.

Messi1130331.jpg

Messi liên tiếp lập kỷ lục và anh cũng chỉ còn thiếu 7 bàn nữa để san bằng thành tích ghi bàn của chính mình ở mùa giải trước

* Tại La Liga, nhờ bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 73 trước khi Barca để Celta Vigo gỡ hòa cuối trận, siêu sao Messi đã thiết lập cùng lúc hai kỷ lục ghi bàn trong 19 trận liên tiếp tại La Liga và là cầu thủ duy nhất trên thế giới ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng ở giải vô địch quốc gia trong một chuỗi trận liên tiếp của một mùa giải. Cụ thể Messi đã liên tục chọc thủng lưới tất cả 19 đội bóng của La Liga.

Dù để Celta Vigo gỡ hòa cuối trận nhưng Barca đang tiến gần đến ngày đòi lại ngôi vương từ tay đại kình địch Real Madrid do ở trận đấu sau đó ít giờ, Real Madrid cũng bị Zaragoza cầm hòa 1-1. Người lập công cho Real vẫn là Ronaldo nhưng xem ra, chân sút người Bồ Đào Nha vẫn cần phải nỗ lực hơn nữa mới có thể hướng đến những kỷ lục mà Messi đang độc chiếm.

Sau 29 vòng đấu, khoảng cách giữa Barcelona và Real Madrid vẫn là 13 điểm trong khi đội xếp thứ ba là Atletico Madrid cũng kém gã khổng lồ xứ Catalan đến 15 điểm dù đá ít hơn một trận.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek