Thứ Bảy, 05/10/2024 08:25 SA
HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam:
Phụ thuộc vào chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII
Thứ Sáu, 29/03/2013 07:45 SA

Giữa chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển quốc gia và chiếc ghế chủ tịch VFF dường như đang có mối liên hệ mật thiết với nhau. Nhiều khả năng vị trí thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam sẽ được quyết định ngay sau khi VFF có chủ tịch mới.

 

dua130329.jpg

Hai ứng cử viên cho chức Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII Lê Hùng Dũng và Phạm Văn Tuấn.

1. Năm 2013, bóng đá Việt Nam có một sự kiện trọng đại quyết định đến chiến lược, vận mệnh của bóng đá nước nhà trong những năm sắp tới: Đại hội VFF nhiệm kỳ VII vào tháng 6 tới. Có một sự trùng hợp ngẫu nhiên là cuộc đua đến chiếc ghế chủ tịch VFF chắc chắn sẽ quyết định luôn vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam hiện nay.

 

Hôm qua (28/3), VFF đã thông qua danh sách những cử viên có đủ tiêu chuẩn để dự bầu chức danh chủ tịch VFF. Tuy nhiên, trước đó dư luận đã biết được gương mặt nặng ký nhất, đó là ông Lê Hùng Dũng, đương kim Phó chủ tịch VFF và người đồng cấp Phạm Văn Tuấn, kiêm Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

 

Nếu không có gì thay đổi, cuộc đua chỉ xoay quanh hai nhân vật có kiến thức nền tốt nhất về thực trạng bóng đá Việt Nam hiện nay. Nếu như ông Dũng là một chính khách, doanh nhân dám nói, dám làm và có khả năng huy động nguồn quỹ cho VFF, thì ông Phạm Văn Tuấn lại có được sự ủng hộ của Tổng cục. Động thái bổ nhiệm ông Tuấn vào chức danh Phó chủ tịch VFF, giống hệt những gì đã diễn ra với vị chủ tịch sắp mãn nhiệm Nguyễn Trọng Hỷ. Mỗi người một thế mạnh, xét một cách tổng thể, cuộc đua giữa ông Dũng và ông Tuấn được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” và hứa hẹn kịch tính đến phút chót.

 

2. Trở lại vấn đề tại sao vị trí chủ tịch VFF lại quyết định đến chiếc ghế của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Đã rất nhiều lần ông Dũng và ông Tuấn đăng đàn thể hiện quan điểm trái ngược nhau trên các phương tiện truyền thông. Là người thích sự bứt phá, cách tân, ông Dũng thẳng thắn cho rằng bóng đá Việt Nam vẫn rất cần một HLV ngoại. Không chỉ trình độ HLV nội hiện nay của bóng đá Việt Nam vẫn còn thua kém, mà bóng đá Việt Nam vẫn cần một cái đầu trong việc xây dựng lộ trình và phát triển dài lâu cho các đội tuyển bóng đá Việt Nam. Trong khi đó, ông Tuấn lại cho rằng đã đến lúc bóng đá Việt Nam cần một HLV bản địa. Dựa trên tất cả những người đang hành nghề V-League, việc chọn một HLV nội không quá khó, vấn đề là VFF sẽ thuyết phục và sử dụng tài năng của họ như thế nào mà thôi.

 

Quan điểm của hai nhân vật nhiều khả năng sẽ thi đấu “trận chung kết” cho chức danh chủ tịch VFF cũng là hai luồng quan điểm trong dư luận hiện nay. Vì thế không sai khi cho rằng, người được bầu làm chủ tịch VFF sẽ quyết định việc HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam hay sẽ có một HLV ngoại đảm nhận nhiệm vụ quan trọng của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 27 là giành tấm HCV, thỏa lòng mong mỏi của người hâm mộ.

 

3. Đội tuyển Việt Nam dưới thời của HLV Hoàng Văn Phúc có nhiều nét tươi mới, nổi bật nhất trong số đó là tinh thần thi đấu. Cả hai trận tại vòng loại Asian Cup 2015, đội tuyển Việt Nam đều thua, nhưng khách quan mà nói thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đã chơi đúng chất của một đội bóng trẻ. Có bao nhiêu chơi bấy nhiêu và nếu như may mắn hơn, đội tuyển Việt Nam không phải rơi vào cảnh trắng tay như hiện nay. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại. Trong bóng đá đôi khi chỉ thi đấu với tinh thần và trông chờ vào sự may mắn thôi thì chưa đủ. Điểm yếu của ông Phúc là không thể tìm được điều gì mới mẻ hơn người tiền nhiệm HLV Phan Thanh Hùng. Bên cạnh đó, giới chuyên môn cũng cho rằng HLV của đội Trẻ Hà Nội T&T khá chậm chạp trong việc đọc tình huống và xử lý trên sân. Trận thua 0-1 trước Hồng Kông đã chỉ ra những hạn chế của HLV họ Hoàng. Khi bị bắt bài, ông không còn phương án nào để khiến đối phương bất ngờ và phá giải lối chơi của đối phương. Đó chắc chắn là điều đáng lưu tâm, nếu muốn chọn một thuyền trưởng thực sự cho đội tuyển bóng đá Việt Nam.

 

Không thể phủ nhận, chức danh HLV đội tuyển Việt Nam hiện nay đang “lọt thỏm” trong vòng vây của đại hội VFF nhiệm kỳ VII. Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, họ chỉ mong muốn VFF có được một người đủ đức, đủ tài và tâm huyết với bóng đá nước nhà. Có được điều đó, việc chọn HLV nội hay ngoại không còn quá quan trọng nữa, bởi tân chủ tịch VFF sẽ biết phải làm gì để giúp bóng đá Việt Nam thoát khỏi cuộc khủng hoảng có vẻ như chưa có hồi kết như hiện nay.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Khu vực châu Âu đang nóng dần
Thứ Hai, 25/03/2013 09:29 SA
16 đội bóng tham dự
Thứ Hai, 25/03/2013 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek