Chủ Nhật, 13/10/2024 15:18 CH
Tạo được tiếng vang
Chủ Nhật, 15/07/2012 07:00 SA

Lần đầu tiên Báo Phú Yên phối hợp với Công ty Quảng cáo Trẻ và Doanh nghiệp Phú Anh (TP Tuy Hòa) phát động cuộc thi Bình luận và Dự đoán Euro 2012 đã tạo được tiếng vang với người hâm mộ trái bóng tròn trong và ngoài tỉnh.

 

O-ro120714.jpg

Trao giải Dự đoán Euro 2012 - Ảnh: M.KÝ

Chiều 14/7, Báo Phú Yên tổ chức tổng kết và trao thưởng cho bạn đọc tham dự cuộc thi Bình luận và Dự đoán Euro 2012. Hơn một tháng phát động (từ ngày 31/5 - 3/7/2012), Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 197 bài dự thi Bình luận Euro 2012 của nhiều bạn đọc trên cả nước, từ học sinh - sinh viên đến cán bộ, công nhân viên chức… Trong đó, có những bài viết gởi về từ các thành phố lớn như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh trong khu vực như Bình Định, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng… Đặc biệt, có những tác giả tham gia 3 đến 4 bài dự thi như Tạ Thị Thu Hương (Trường cao đẳng Nghề Phú Yên), An Bang (VTV Phú Yên), Thảo Linh (phường 9, TP Tuy Hòa), Dương Đặng Hoàng Nam (phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa).

 

Sau khi chấm sơ khảo, Ban Tổ chức cuộc thi đã chọn gần 40 bài chất lượng để đăng trên chuyên trang Euro 2012 của Báo Phú Yên. Nhìn chung, các tác giả dự thi đều nắm vững thể lệ; thể hiện văn phong, bố cục khá rõ ràng, không vi phạm quy chế; một số bài thể hiện nhãn quan chiến thuật và độ am tường về bóng đá rất cao.

 

Bạn đọc Dương Đặng Hoàng Nam (khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa) cho biết: “Trước đây tôi đã không ít lần viết bài tham dự cuộc thi bình luận Euro và World Cup cho các Báo Thanh Niên, Báo Tuổi Trẻ Người Lao Động…, nhưng được đăng bài trên Báo Phú Yên đối với tôi là cảm giác khó tả. Tôi hy vọng những cuộc thi về thể thao sẽ được tổ chức thường xuyên để người hâm mộ có điều kiện thể hiện tình yêu với trái bóng tròn và với tờ báo đảng của tỉnh”.

 

Lâu nay, nhắc đến bóng đá, đặc biệt là tại các sân chơi lớn như Euro hay World Cup, người ta thường nghĩ đến sự hâm mộ cuồng nhiệt của các đấng mày râu, nhưng tại cuộc thi Bình luận Euro 2012 trên Báo Phú Yên, có đến hơn 1/3 số bài dự thi là của các bạn nữ với phần thể hiện mềm mại và khá thú vị xung quanh việc bình luận về chiến thuật và kiến thức chuyên sâu về bóng đá. Có những bài viết được gởi đến Email của tòa soạn lúc 4g sáng, có nghĩa họ viết theo dòng cảm xúc khi trận đấu vừa kết thúc. Đây là điều bất ngờ của cuộc thi, từ đó có thể thêm một lý do nữa để lý giải vì sao lâu nay mọi người vẫn gọi bóng đá là môn thể thao “vua”.

 

Bạn đọc Tạ Thị Thu Hương, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên tâm sự: “Tôi rất cảm ơn Báo Phú Yên đã giúp tôi có thêm được những kiến thức thú vị về bóng đá, giúp tôi ngày càng hiểu hơn về giá trị và chân lý mà bóng đá đã mang lại”.

 

Ở nội dung dự đoán cùng Euro 2012, có hơn gần 3.000 phiếu (cắt từ Báo Phú Yên) tham gia dự đoán 3 nội dung gồm: Vua phá lưới, hai đội góp mặt trong trận chung kết và đội vô địch. Kết quả kiểm phiếu cũng đã chứng minh Báo Phú Yên luôn là tờ báo thân thiết của nhiều bạn đọc ở các cơ quan, công ty, gia đình và các thành phần xã hội khác nhau.

 

Ông Nguyễn Văn Minh, Phó tổng Biên tập Báo Phú Yên, thành viên Ban tổ chức giải đánh giá: “Cuộc thi Bình luận và Dự đoán Euro 2012” do Báo Phú Yên phối hợp với Công ty Quảng cáo Trẻ và Doanh nghiệp Phú Anh tổ chức thành công tốt đẹp, tạo ấn tượng tốt, được bạn đọc đánh giá cao, góp phần nâng cao uy tín của Báo Phú Yên. Ở các kỳ bóng đá tiếp theo, chúng tôi sẽ cố gắng mở ra nhiều cuộc thi, mang lại sân chơi bổ ích cho những người hâm mộ thể thao. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Phú Yên để mang đến những món ăn tinh thần bổ ích cho đọc giả của báo và người hâm mộ bóng đá”.

 

ÔNG NGÔ VĂN ĐỊNH, GIÁM ĐỐC CÔNG TY QUẢNG CÁO TRẺ: Dư luận nói nhiều về cuộc thi

 

dinh120714.jpg

Trong hoàn cảnh khó khăn chung của nhiều doanh nghiệp, việc huy động một nguồn tiền để hỗ trợ những cuộc thi như cuộc thi Bình luận và Dự đoán Euro 2012 là việc làm không dễ. Tuy nhiên, khi Báo Phú Yên triển khai kế hoạch tôi chấp thuận ngay. Theo tôi, đây là sân chơi rất bổ ích mà lâu nay chưa có cơ quan truyền thông nào trên địa bàn tỉnh Phú Yên thực hiện để những người hâm mộ bóng đá có dịp đua tài múa bút và khả năng dự đoán của mình tại các giải bóng đá lớn.

 

Những bài viết chất lượng tham gia cuộc thi ở tỉnh và từ nhiều tỉnh thành trong cả nước đã nói đến sự lan tỏa và thành công của sân chơi này. Trong thời gian đi công tác ở các địa phương trong tỉnh, tôi nghe dư luận bàn tán khá nhiều về việc làm thế nào để cắt phiếu tham gia cuộc thi dự đoán trên Báo Phú Yên hoặc làm thế nào để gởi bài viết tham dự cuộc thi bình luận, tôi nghĩ đó là thành công lớn nhất của giải.

 

Bên cạnh đó, cách tổ chức giải của Báo Phú Yên đã chứng minh được chân lý đúng của công tác xã hội hóa thể thao. Theo tôi, đây là cách làm mới mẻ của Báo Phú Yên. Nếu cuộc thi trở thành truyền thống của quý báo, chúng tôi sẽ sát cánh trong điều kiện có thể.

 

ÔNG LÊ PHÚ THẮNG, GIÁM ĐỐC DOANH NGHIỆP PHÚ ANH: “Món ăn” mới cho những người yêu thể thao

 

thang120714.jpg

Ngoài các tờ báo lớn như Thanh Niên, Tuổi Trẻ… và các tờ báo chuyên về thể thao hàng đầu Việt Nam, hiện nay không có nhiều tờ báo địa phương nào mạnh dạn đứng ra tổ chức những cuộc thi bình luận về những trận cầu hấp dẫn tại các kỳ Euro hay World Cup. Vì vậy, cuộc thi Bình luận và Dự đoán Euro 2012 có thể xem là bước đột phá trong việc tăng chất lượng và nội dung của trang thể thao trên Báo Phú Yên. Trong bức tranh nhiều màu sắc ấy, Doanh nghiệp Phú Anh rất vui mừng và hãnh diện khi được song hành cùng với Báo Phú Yên nhằm tạo ra sân chơi bổ ích cho những người hâm mộ bóng đá trong và ngoài tỉnh.

 

Trong thời gian tới, trong khả năng có thể, chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành cùng Báo Phú Yên tại các giải bóng đá lớn của thế giới và góp phần tạo ra những món ăn tinh thần cho người hâm mộ bóng đá.

 

NGÔ NHẬT (ghi)

 

KẾT QUẢ CUỘC THI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN EURO 2012

* Nội dung Bình luận Euro 2012:

- Giải nhất: bài viết “Euro 2012: đâu rồi những dấu ấn cá nhân?”

Tác giả Lưu Khánh (VTV Phú Yên)

- Giải nhì : bài viết “Chiếc cúp” cho tình yêu bóng đá”

Tác giả: Dương Đặng Hoàng Nam (Khu phố 2, phường Phú Lâm, TP Tuy Hòa)

- Hai giải ba : bài viết “Thư gởi anh: Ireland ơi, đừng buồn” và “Người hùng và tội đồ” của hai tác giả Hà Kiều My (Báo Phú Yên) và Nguyễn An Bang, VTV Phú Yên)

- Các giải khuyến khích: bài viết “Khoảng cách dài nhất thế giới” (Lê Thị Thủy, sinh viên lớp D17QTHB1, Trường đại học Duy Tân, 307 đường Phan Thanh, Đà Nẵng; thường trú: Lô 264 Nguyễn Thị Thập, TP Đà Nẵng); bài viết: Tinh thần thể thao (Đặng Thị Ngọc Thương, lớp CSTA – C09, Trường đại học Phú Yên); bài viết: Yohan Cabaye – niềm tự hào mang dòng máu Việt (Lê Huỳnh Hà, địa chỉ: 07 Lý Tự Trọng, phường 7, TP Tuy Hòa); Bài viết: Tango 12- Lời chào tạm biệt (Tạ Thị Thu Hương, Trường cao đẳng Nghề Phú Yên)

* Nội dung Dự đoán Euro 2012:

- Tổng số phiếu tham dự: 2.740 phiếu

I. Dự đoán Đội Vô địch Euro 2012: Tây Ban Nha

- Tổng số phiếu dự đoán đúng: 180

- Giải nhất: Lê Thanh Nam, Công ty CP PYMEPHARCO, phiếu dự đoán đúng: 170

- Giải khuyến khích: Hồ Như Trâm, Trường THPT Lê Thành Phương (huyện Tuy An), phiếu dự đoán đúng: 238

II. Dự đoán 2 đội vào chung kết: Tây Ban Nha - Ý

- Tổng số phiếu dự đoán đúng: 12 phiếu

- Giải nhất : Hà Văn Sinh, TP Tuy Hòa, phiếu dự đoán đúng: 15

- Giải khuyến khích : Nguyễn Thị Thu Trang, phiếu dự đoán đúng: 20

III. Dự đoán Vua phá lưới: Torres

- Tổng số phiếu dự đoán đúng: 180

- Giải nhất: Nguyễn Quốc Trung, 28 Huỳnh Thúc Kháng, TP Tuy Hòa, phiếu dự đoán đúng: 171

- Giải khuyến khích: Nguyễn Thị Dung, huyện Phú Hòa, phiếu dự đoán đúng: 230 phiếu

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek