Chủ Nhật, 13/10/2024 21:19 CH
Cầu thủ “nhí” tiêu biểu của bóng đá Phú Yên
Thứ Hai, 09/07/2012 07:20 SA

Làm quen với trái bóng gần một năm nay, Nguyễn Anh Thi tỏ ra có năng khiếu đặc biệt với môn thể thao “vua”. 9 bàn thắng được ghi và những màn trình diễn ấn tượng tại giải bóng đá U10 toàn quốc năm 2012, cầu thủ quê phường Phú Lâm (TP Tuy Hòa) đã lọt vào danh sách 1/8 cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

 

thi120709.jpg

Nguyễn Anh Thi là một trong những cầu thủ tiêu biểu tại giải bóng đá U10 toàn quốc.

Với những màn trình diễn ấn tượng, pha xử lý bóng khéo léo và thông minh, Nguyễn Anh Thi không phải là gương mặt xa lạ với những người theo dõi giải bóng đá U10 tranh cúp VTV Phú Yên năm 2012. Cầu thủ mang áo số 7 này cũng là hạt nhân quan trọng của thầy trò HLV Phạm Ngọc Hùng giành được tấm HCĐ bất ngờ tại giải bóng đá U10 toàn quốc mới đây trên đất Khánh Hòa. Tuy nhiên, điều bất ngờ là Nguyễn Anh Thi bắt đầu làm quen với bóng đá từ vị trí thủ môn.

 

TÀI NĂNG HỨA HẸN

 

Như bao cậu học trò đồng trang lứa, tuổi thơ của Nguyễn Anh Thi gắn liền với những khoảng đất trống tại khu phố 2, phường Phú Lâm để chơi bóng đá. Làm quen với trái bóng chỉ một thời gian ngắn, song với tố chất nhanh nhẹn và có thể hình khá nổi trội so với đám bạn, Nguyễn Anh Thi được các “tuyển trạch viên” của Trường tiểu học Chu Văn An (phường Phú Lâm) chọn vào đội tuyển trường với vị trí thủ môn. Trong vai trò người bảo vệ khung thành, Nguyễn Anh Thi chơi khá ấn tượng, nhưng khi được phường Phú Lâm chọn vào đội tuyển để tham dự giải bóng đá U10 TP Tuy Hòa, cầu thủ có gương mặt rắn rỏi này làm bất ngờ nhiều người hâm mộ bằng khả năng xử lý bóng điêu luyện. Không chỉ giành danh hiệu vua phá lưới tại giải bóng đá U10 TP Tuy Hòa năm 2012, Nguyễn Anh Thi còn được đánh giá là một trong những cầu thủ hứa hẹn tại giải bóng đá U10 tranh cúp VTV Phú Yên. Tuy không giúp đội U10 TP Tuy Hòa giành vị trí cao nhất, nhưng với con mắt tinh tường, HLV bóng đá kinh nghiệm Phạm Ngọc Hùng quyết định trao cơ hội cho Nguyễn Anh Thi tại giải vô địch U10 toàn quốc.

 

Không bị choáng ngợp bởi “sức nóng” tại Nhà thi đấu Nha Trang (Khánh Hòa), các cầu thủ U10 Phú Yên chơi sòng phẳng với tất cả những đội bóng mà họ đụng độ. U10 Phú Yên vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng; vượt qua FC Thăng Long ở tứ kết với tỉ số của trận tennis 6-1 và chỉ chịu khuất phục trước “ông kẹ” PVF TP Hồ Chí Minh ở bán kết (đội bóng sau đó đã lên ngôi vô địch). Trong thành công chung ấy, Nguyễn Anh Thi là một trong những cầu thủ đóng góp nhiều nhất với 9 bàn thắng. Có thể lực dồi dào và tốc độ bứt phá tốt, khi được HLV Phạm Ngọc Hùng yêu cầu, Nguyễn Anh Thi luôn đá tốt những vị trí khác nhau trên sân.

 

HLV Phạm Ngọc Hùng đánh giá: “Tôi rất bất ngờ với sự phát triển nhanh chóng của cầu thủ Nguyễn Anh Thi. Tuy thời gian tập luyện rất ngắn và sự truyền đạt của tôi về kỹ năng chơi bóng với Thi không nhiều, nhưng bằng năng khiếu bẩm sinh, cầu thủ này luôn biết cách tạo ấn tượng trên sân. Điểm mạnh nhất của Nguyễn Anh Thi là khả năng xử lý cầu môn. Bên cạnh việc sở hữu những cú sút uy lực, Nguyễn Anh Thi còn thể hiện sự tinh tế cần thiết với những cú cứa lòng rất đẳng cấp. Đó là nền tảng cơ bản giúp Thi có được 9 bàn thắng tại giải U10 toàn quốc và được ban tổ chức bầu chọn là 1/8 cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu. Nếu bóng đá trẻ Phú Yên phát triển thì Nguyễn Anh Thi là cái tên xứng đáng nhận được sự kỳ vọng”.

 

CỐNG HIẾN CHO BÓNG ĐÁ PHÚ YÊN

 

“Gia đình chúng tôi rất tự hào về Thi và sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để giúp cho tài năng của cháu được phát triển trong thời gian tới”, ông Nguyễn Văn Trọng (cha của Nguyễn Anh Thi) cho biết. Theo lời ông Trọng, sau chuyến thi đấu thành công tại Nha Trang, rất nhiều tuyển trạch viên của các trung tâm bóng đá lớn đặt vấn đề với gia đình về việc tạo điều kiện để họ được đào tạo Nguyễn Anh Thi trở thành cầu thủ tài năng trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại gia đình ông Trọng không đồng ý với lý do gia đình không muốn xa cậu bé mới lên 10. Nhưng điều quan trọng là với tài năng của Thi, rất nhiều người muốn em tiếp tục đóng góp cho các đội bóng U11, U13 Phú Yên. Trên thực tế điều đó là mong muốn của rất nhiều gia đình có con em thi đấu trong thành phần đội tuyển U10 Phú Yên. Nếu được đầu tư bài bản, lứa cầu thủ của HLV Phạm Ngọc Hùng có thể làm nên chuyện tại giải U11 toàn quốc năm 2013.

 

HLV Phạm Ngọc Hùng nhận xét: “Tôi đánh giá lứa U10 hiện nay có tiềm năng rất lớn. Sắp tới, chúng tôi sẽ trình kế hoạch và vạch rõ lộ trình để các cầu thủ U10 Phú Yên phát triển tối đa tài năng của mình. Mọi việc sẽ phụ thuộc vào các cơ quan chức năng và tôi hy vọng nguyện vọng của mình sẽ thành hiện thực. Nguyễn Anh Thi cũng như những cầu thủ khác của U10 Phú Yên sẽ là lứa cầu thủ tài năng của bóng đá Phú Yên trong tương lai”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Serena Williams lần thứ 5 đăng quang
Chủ Nhật, 08/07/2012 11:00 SA
“Giải cứu” U22 Việt Nam
Chủ Nhật, 08/07/2012 09:00 SA
Gần 130 VĐV tham dự
Chủ Nhật, 08/07/2012 08:30 SA
Cột mốc lịch sử
Chủ Nhật, 08/07/2012 08:15 SA
Điền kinh Việt Nam sang London sớm
Chủ Nhật, 08/07/2012 07:50 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek