Thứ Ba, 15/10/2024 01:25 SA
Đội tuyển Ý: Câu hỏi về tương lai
Chủ Nhật, 03/06/2012 10:00 SA

Không chỉ tại Việt Nam, đội tuyển Ý với màu áo thiên thanh luôn chiếm số lượng lớn người hâm mộ. Tuy nhiên, tại Euro 2012, rất có thể thầy trò HLV Prandelli sẽ gặp nhiều khó khăn.

 

y120603.jpg

Tuyển Ý khởi động trước thềm Euro 2012 với rất nhiều khó khăn.

KHÓ KHĂN CHỒNG CHẤT

 

Trước thềm Euro 2012, tuyển Ý đối mặt với những thông tin làm chấn động nền bóng đá nước này, khi hàng loạt cầu thủ trong đó có hậu vệ trụ cột Criscito buộc phải từ bỏ tham vọng chinh phục Euro 2012 để phục vụ cho công tác điều tra liên quan đến đường dây dàn xếp tỉ số. Có thể nói đây là thông tin gây sốc nhiều người và nó ảnh hưởng phần nào đến tâm lý thi đấu của các cầu thủ còn lại. Theo giới chuyên môn, HLV Prandelli liên tục không gặp may mắn trước giải đấu. Trước đó, đội tuyển Ý cũng buộc phải hủy bỏ một trận đấu giao hữu trên sân nhà nhằm thử nghiệm đội hình vì lý do động đất. Với những gương mặt còn lại trong đội hình, tuyển Ý hiện nay không được đánh giá cao về chiều sâu trong đội hình.

 

Nhìn vào danh sách sơ bộ chuẩn bị cho Euro 2012, ngoài Buffon và Pirlo, rất khó tìm ra một cái tên khác ở đẳng cấp thế giới. Buffon và Pirlo, dù vừa có một mùa giải thành công cùng Juventus, cũng đã qua thời đỉnh cao từ lâu. Balotelli, Cassano, Marchisio, Chiellini - khá nhất trong số còn lại, nhưng cũng chỉ được xếp ở mức khá. Giữa những cái tên vừa nêu với số còn lại trong danh sách được Prandelli triệu tập đã tồn tại chênh lệch rất lớn cả về danh tiếng lẫn tài năng.

 

Nếu đặt lên bàn cân so sánh, chất lượng đội ngũ ấy càng thua kém các ứng cử viên khác.

 

Ngoài lực lượng hạn chế, theo xu thế thời đại ở Serie A, nơi các đội đá ngày càng cởi mở và chú trọng tới việc ghi bàn hơn là giữ sạch lưới, đội tuyển Ý cũng không còn giữ được lối chơi phòng ngự catenaccio trứ danh. Tuy nhiên, nếu muốn chơi thứ bóng đá tấn công như Prandelli đang xây dựng, đội bóng đến từ đất nước hình chiếc ủng phải nỗ lực rất nhiều.

 

ĐI TÌM ĐỘNG LỰC

 

Có sự trùng hợp thú vị giữa tuyển Ý hiện nay và tập thể đã đăng quang ngôi vô địch thế giới 2006 trên đất Đức: scandal bán độ dàn xếp tỉ số. Khi báo chí trong nước đưa tin tràn ngập trên các mặt báo, hình ảnh Criscito buộc phải rời khỏi nơi tập trung của tuyển Ý, rất nhiều người đã nghĩ ngay đến việc khó khăn sẽ làm tuyển Ý thi đấu khởi sắc và xuất thần như tại Berlin. Tuy nhiên, đó là những lý luận có phần thiên có về cảm tính, bởi ai cũng biết một đội bóng muốn đi đến trận chung kết như tuyển Ý còn rất nhiều việc phải làm. Trận giao hữu thua đội tuyển Nga 0-3 mới đây đã chỉ rõ những nhận định và lo ngại mà giới chuyên môn đưa ra. Hàng công với Balloteli và Cassano không có sự sắc bén cần thiết; tuyến giữa với một mình Pirlo bên kia sườn dốc không thể gánh vác trọng trách phân phối bóng trong suốt 90 phút thi đấu; Hàng phòng ngự trứ danh một thời bây giờ chỉ ở đẳng cấp trung bình và 3 bàn thua trong 30 phút thi đấu của hiệp 2 trước đội tuyển Nga đã chỉ ra những vấn đề của đội tuyển Ý hiện nay.

 

Khi bài báo này đến tay bạn đọc, cũng là lúc bóng đá thế giới hướng về nước Ý, bởi HLV Prandelli thừa nhận tuyển Ý hoàn toàn có thể rút lui để bảo vệ hình ảnh của mình tại Euro 2012. Nếu đúng như vậy thì đây là sự kiện đặc biệt trong lịch sử hình thành và phát triển Euro. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng đây là một “liều thuốc kích thích” của HLV Prandelli, bởi ông muốn các học trò phải đứng dậy mạnh mẽ và đoàn kết để hướng đến nhiệm vụ quan trọng của quốc gia.

 

Bóng đá Ý với bề dày truyền thống không thể kết thúc một cách phủ phàng như vậy và đó là lý do nhiều người tin, tuyển Ý sẽ biết cách vượt qua những thời khắc khó khăn để cống hiến những trận đấu đẹp tại Euro 2012.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek