Chủ Nhật, 20/10/2024 04:41 SA
V-Legue 2024-2025: Hấp dẫn ngay vòng mở màn
Thứ Ba, 17/09/2024 10:28 SA

Thép Xanh Nam Định bất ngờ bị Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đánh bại trong trận mở màn V-League

V-League đã khởi tranh với những gam màu thú vị, hứa hẹn một mùa giải hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

Những bất ngờ thú vị

 

Một trong những bất ngờ đầu tiên của mùa giải là việc đương kim vô địch Nam Định thất bại trên sân Hà Tĩnh. Đội bóng Thành Nam là một trong những tập thể được đầu tư mạnh và có những sự chuẩn bị khá công phu trước mùa giải mới. Đây là điều dễ hiểu, bởi thầy trò HLV Vũ Hồng Việt đặt mục tiêu khá cao ở các mặt trận mà họ tham gia mùa bóng năm nay.

 

Thất bại trước Hà Tĩnh ở vòng mở màn cho thấy rằng, mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của Thép Xanh Nam Định được dự báo là gặp nhiều khó khăn. Rõ ràng, khi Rafaelson chưa thể ra sân với tư cách của một cầu thủ nhập tịch, hàng công của Nam Định bị ảnh hưởng rất nhiều. Chính HLV Vũ Hồng Việt cũng đã thừa nhận: “Thiếu Rafaelson, sức tấn công của đội giảm đáng kể. Nếu có Rafaelson, các cơ hội có thể chuyển thành bàn thắng”.

 

Tương tự, cựu vương Công an Hà Nội cũng mất điểm ở ngày ra quân. Bàn thắng ở phút cuối của Lucas Vinicius đã giúp chủ nhà Hải Phòng giật lại 1 điểm quý giá trước đội bóng được đầu tư rất mạnh mẽ để tìm lại ánh hào quang.

 

Giới chuyên môn nhận định, “dàn sao” của đội bóng ngành Công an cần thêm thời gian để tạo bản sắc trong lối chơi, dù rằng thuyền trưởng của Công an Hà Nội là HLV Polking tài năng, nhưng trước những đội bóng tại V-League, những lý thuyết trở nên vô nghĩa và thầy trò HLV Polking sẽ cố gắng nhiều hơn nữa mới hoàn thành mục tiêu đề ra.

 

Ở chiều ngược lại, CLB Hoàng Anh Gia Lai được nhiều người nhắc tên khi giành chiến thắng đậm nhất trong vài năm trở lại đây, với 4 bàn vào lưới CLB Quảng Nam. Việc chia tay 16 cầu thủ đã ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của CLB Quảng Nam. Tuy nhiên cũng phải thừa nhận rằng, CLB Hoàng Anh Gia Lai đang hướng đến lối chơi chặt chẽ với nền tảng là các cầu thủ trưởng thành từ CLB. Ấn tượng nhất là pha làm bàn của cầu thủ trẻ nhất V-League (16 tuổi) Gia Bảo. Đây là động lực để đội chủ sân Pleiku hướng đến mùa giải thành công.

 

Nỗ lực vượt khó

 

Trước mùa giải, V-League chia làm 2 kiểu làm bóng đá. Những đội bóng nhà giàu liên tục chi tiền để có những cầu thủ chất lượng. Trong khi đó, những đội bóng nhà nghèo thì tìm mọi cách “thắt lưng buộc bụng” để hoàn thành mục tiêu. Tuy nhiên, khi bước vào cuộc chơi, có vẻ như sự chênh lệch ấy chưa thể hiện rõ. Những gì Hà Tĩnh làm được trước Nam Định sẽ là tấm gương để nhiều đội bóng chiếu dưới học hỏi, áp dụng cho những trận tiếp theo.

 

26 vòng đấu ở V-League là cả một hành trình dài, chưa kể các CLB còn phải tranh tài ở các cúp khu vực, châu lục và cả những đợt tập trung làm nhiệm vụ quốc gia. Vì thế, mỗi một CLB không chỉ cần đội hình chất lượng, mà còn phải có chiều sâu lực lượng để vượt qua những biến cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Bên cạnh đó, V-League còn một đợt chuyển nhượng giữa mùa, nên những dự báo về cuộc đua vô địch hay nhận diện “ngựa ô” chỉ mang tính tương đối. Nếu có một cuộc lật đổ không tưởng nào đó sẽ xảy ra, thì điều đó đáng được chờ đợi.

 

Lợi thế về tiềm lực và chất lượng đội hình sẽ giúp các ứng cử viên nhanh chóng tạo được khoảng cách. Tuy nhiên, không loại trừ sự ngáng đường của các đội bóng bị đánh giá thấp hơn, họ chắc chắn sẽ thi đấu với tinh thần quyết tâm cao nhất và cũng chẳng có gì để mất trước các đội bóng có nhiều ngôi sao và tiềm lực kinh tế.

 

Mục tiêu sau cùng là cố gắng trụ hạng và điều này sẽ được thể hiện xuyên suốt mùa giải năm nay. Điều này mang đến những cơ hội thưởng thức những trận bóng hấp dẫn, kịch tính cho người hâm mộ bóng đá trên các khắp sân cỏ Việt Nam.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek