Thứ Năm, 19/09/2024 23:18 CH
EURO 2024: Tây Ban Nha, Pháp kịch tính vào bán kết
Thứ Bảy, 06/07/2024 10:28 SA

Olmo góp công lớn đưa Tây Ban Nha vào bán kết EURO 2024. Nguồn: UEFA

Tây Ban Nha giành tấm vé vào bán kết EURO 2024 sau khi có chiến thắng 2-1 kịch tính trước đội chủ nhà Đức trong 120 phút thi đấu căng thẳng, trong khi đó, Pháp vượt qua Bồ Đào Nha sau loạt luân lưu.

 

Dani Olmo, cầu thủ vào sân bất đắc dĩ từ đầu trận thay cho Pedri dính chấn thương, đã tỏa sáng để mang chiến thắng về cho Tây Ban Nha. Olmo chính là người phá vỡ thế cân bằng với cú sút hiểm hóc đánh bại thủ thành Manuel Neuer mở tỉ số 1-0 cho Tây Ban Nha ở phút 52 sau đường chuyền của Lamine Yamal.

 

Đến phút 119, cầu thủ này lại có đường kiến tạo để Mikel Merino đánh đầu ghi bàn thắng ấn định kết quả của trận đấu. Xem kẽ hai bàn thắng của Tây Ban Nha, Florian Wirtz cũng đã khiến cho trận đấu trở nên kịch với bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 89 và buộc đối thủ phải bước vào hiệp phụ.

 

Chiến thắng và giành vé đi tiếp là kết quả hoàn toàn xứng đáng dành cho thầy trò Huấn luyện viên Luis de la Fuente sau những gì mà họ đã thể hiện kể từ đầu giải, đặc biệt là trong trận thắng Đức.

 

Còn với chủ nhà Đức, thất bại và bị loại từ tứ kết là điều vô cùng đáng tiếc khi mà họ đã thi đấu rất ấn tượng. Đặc biệt trong trận thua Tây Ban Nha, Đức đã chứng tỏ bản lĩnh của mình và thậm chí còn là đội chơi tốt hơn trong hiệp phụ nhưng cuối cùng lại không có được kết quả như mong muốn.

 

Pháp giành vé vào bán kết EURO 2024 sau loạt luân lưu may rủi. Nguồn: AFP/Getty Images

 

Pháp cũng ghi tên mình vào bán kết EURO 2024 bằng chiến thắng kịch tính trước Bồ Đào Nha ở trận tứ kết căng thẳng trên sân Volksparkstadion.

 

Á quân thế giới thi đấu bản lĩnh để đánh bại đối thủ 5-3 ở loạt suất luân lưu may rủi sau khi hai đội hòa nhau 0-0 trong 120 phút thi đấu. Cả 5 cầu thủ được giao nhiệm vụ sút phạt của Pháp là Dembélé, Fofana, Koundé, Barcola và Hernández đều thực hiện thành công lượt sút của mình.

 

Bên kia chiến tuyến, Joao Felix là cầu thủ duy nhất không thực hiện thành công (sau 4 lượt sút) khi cú sút của anh đưa bóng đi trúng cột dọc bay ra ngoài. Thủ thành Diogo Costa, người hùng của Bồ Đào Nha với ba cú cản phản luân lưu để loại Slovakia ở vòng 1/8, đã hoàn toàn "bất lực" trước các chân sút của Pháp từ chấm đá phạt 11m.

 

Thất bại này khiến Bồ Đào Nha phải ngậm ngùi dừng cuộc chơi từ vòng tứ kết và tan mộng lần thứ hai bước lên đỉnh vinh quang dù trong đội hình có nhiều ngôi sao. Với cá nhân Cristiano Ronaldo, anh đã phải khép lại hành trình tại EURO mà không ghi được bất cứ bàn thắng nào sau 5 trận đấu được xếp đá chính.

 

Còn với Pháp, chiến thắng này không chỉ giúp trả nợ thành công thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết EURO 2016 mà còn tiến gần hơn đến danh hiệu thứ ba trong lịch sử. Đáng chú ý, tính đến thời điểm này, Pháp vẫn chỉ mới ghi được vỏn vẹn đúng 3 bàn thắng, trong đó có hai lần đến từ các tình huống phản lưới nhà của đối thủ.

 

Trái ngược Pháp, đối thủ của họ ở bán kết đang chính là một trong hai đội có số bàn thắng nhiều nhất ở giải đấu năm nay và cũng đang là đội duy nhất toàn thắng kể từ đầu giải.

 

Theo lịch thi đấu trận bán kết giữa Tây Ban Nha và Pháp sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng 10/7 (theo giờ Việt Nam) trên sân Allianz Arena (Munich).

 

Đêm nay (6/7) và rạng sáng 7/7, tứ kết EURO 2024 sẽ tiếp tục guồng quay với hai trận đấu còn lại. Anh sẽ đối đầu Thụy Sĩ trong khi Hà Lan chạm trán Thổ Nhĩ Kỳ, để tranh hai tấm vé còn lại thẳng tiến vào vòng bán kết.

 

H.N (tổng hợp từ Vietnam+)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek