Chủ Nhật, 08/09/2024 07:12 SA
Đội tuyển Việt Nam tìm lại tự tin và hy vọng
Thứ Sáu, 07/06/2024 21:53 CH

Đội tuyển Việt Nam tìm lại niềm vui dưới thời HLV Kim Sang Sik  

Thầy trò HLV Kim Sang Sik trải qua trận đấu khó khăn, vất vả trước Philippines và giành chiến thắng 3-2. Đây chưa thể là trận đấu trọn vẹn, mãn nhãn, nhưng cho thấy các cầu thủ áo đỏ tìm lại được sự tự tin và hy vọng cho chặng đường phía trước. 

 

Nụ cười HLV Kim Sang Sik

 

Đội tuyển Việt Nam có thời gian rất ngắn để tập luyện và làm quen với chiến thuật của HLV người Hàn Quốc. Tuy nhiên, HLV Kim Sang Sik đã có một trận đấu thành công, nếu xét về chuyên môn. Nếu như HLV Troussier mạnh dạn trẻ hóa, với hàng loạt cầu thủ chưa đạt được độ chín trong sự nghiệp, thì tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam lại nghĩ khác. Ông gần như gọi lại những trụ cột trước đây của đội tuyển Việt Nam và họ đã không làm ông thất vọng.

 

Phải nói thêm rằng, HLV Kim Sang Sik đã cho thấy thông điệp rõ ràng rằng, ông không vội tạo nên giấc mơ xa vời như HLV Troussier, mà thực hiện nó từng bước một và có lộ trình cụ thể. Với Tiến Linh, Văn Toàn, Hoàng Đức…, đội tuyển Việt Nam vẫn chơi rất tốt. Đó là đại diện cho thế hệ cầu thủ tốt nhất cho bóng đá Việt Nam hiện nay, với độ tuổi trung bình từ 26-30.

 

Những bàn thắng của Tiến Linh cho thấy anh không hề hết thời như suy nghĩ của HLV Troussier trước đây. Sự năng nổ, lối chơi đầy kỹ thuật của Văn Toàn cũng chỉ ra những điều bất hợp lý dưới thời HLV Troussier. Tiền vệ người Hải Dương vốn không được trọng dụng dưới thời HLV người Pháp, thì nay lại thi đấu chói sáng dưới thời HLV Kim Sang Sik.

 

Philippines cho thấy họ không đến Mỹ Đình để du lịch và tạo ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Tuy nhiên, với tinh thần thi đấu quyết tâm cao, đội bóng áo đỏ đã lội ngược dòng thành công và giữ 3 điểm ở lại sân Mỹ Đình.

 

Sau trận đấu, nhiều người nhìn thấy nụ cười của HLV Kim Sang Sik. Đó không đơn thuần là nụ cười của người thắng cuộc, mà còn đại diện cho sự tự tin và hy vọng trở lại của đội tuyển Việt Nam.

 

Đi tìm bất ngờ

 

Sau trận đấu với Phippines, thầy trò HLV Kim Sang Sik nhanh chóng lên đường sang Iraq, chuẩn bị cho lượt thi đấu cuối với đội tuyển nước này vào ngày 12/6 tới. Khách quan nhìn nhận, đội tuyển Việt Nam còn rất ít cơ hội đoạt vị trí thứ hai của Indonesia. Tuy nhiên, thầy trò HLV Kim Sang Sik có lẽ không quá bận tâm điều này và mục tiêu là thi đấu thật tốt trước đội bóng Tây Á, để tạo nền tảng cho chặng đường phía trước.

 

Tuy mới ra mắt đội tuyển Việt Nam, nhưng HLV Kim Sang Sik cho thấy sự mát tay trong việc thay thế nhân sự. Thay Văn Khang bằng Tuấn Tài, sử dụng Tuấn Anh, Tuấn Hải ở cuối trận khi Philippines xuống sức, HLV Kim Sang Sik cho thấy sự hiệu quả, khả năng đọc trận đấu và thay đổi cục diện.

 

Hiện tại, Indonesia đang đứng thứ hai với 7 điểm, trong khi Việt Nam đứng thứ ba với 6 điểm. Phải thi đấu trên sân Iraq là điều rất khó khăn, trong khi Indonesia chỉ phải đối đầu Philippines đã hết mục tiêu phấn đấu. Sự chủ động đang thuộc về đội bóng xứ vạn đảo. Thầy trò HLV Shin Tae Yong chỉ cần thắng Philippines ở lượt cuối sẽ đoạt vé đi tiếp, bất kể kết quả trận Việt Nam và Iraq ra sao.

 

Ở chiều ngược lại, để đi tiếp, đội tuyển Việt Nam cần hy vọng đội tuyển Indonesia không thắng Philippines. Ngoài ra, thầy trò HLV Kim Sang Sik cần giành kết quả tích cực trước Iraq. Nếu như Việt Nam thua Iraq, cánh cửa vào vòng sau sẽ đóng lại với thầy trò HLV Kim Sang Sik.

 

Tuy nhiên, như đã nói, đội tuyển Việt Nam gần như đã xác định kịch bản lượt cuối và chắc chắn thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất để tìm lại niềm vui cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cũng như chờ đợi bất ngờ từ trận đấu trên sân Indonesia.

 

Bóng đá hiện đại vẫn thường xuyên có những câu chuyện bất ngờ thú vị, đội tuyển Việt Nam đang chờ đợi điều đó trong lượt thi đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2026. Với tư tưởng thoải mái, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik biết đâu lại tạo địa chấn.

 

NGÔ NHẬT

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek