Thứ Hai, 17/06/2024 01:19 SA
Trường THCS Trần Hưng Đạo (TX Đông Hòa):
Đầu tư cho thể thao học đường, nhận thành tích xứng đáng
Thứ Năm, 23/05/2024 11:22 SA

Đội tuyển bóng chuyền nam Trường THCS Trần Hưng Đạo chụp ảnh lưu niệm với giáo viên sau khi giành giải nhất tại Giải TTHĐ TX Đông Hòa năm học 2023-2024. Ảnh: NGỌC TOÀN

Giải thể thao học đường TX Đông Hòa năm học 2023-2024 là giải đấu đáng nhớ nhất của thầy trò Trường THCS Trần Hưng Đạo, bởi gần 10 năm qua, đây là lần đầu tiên các học trò của trường thi đấu xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn. Thành tích xứng đáng cho sự nỗ lực tập luyện, thi đấu cả thầy và trò.

 

Giải thể thao học đường (TTHĐ) TX Đông Hòa năm học 2023-2024, Trường THCS Trần Hưng Đạo cử 67 học sinh tham gia thi đấu 5 môn: bóng đá, bóng chuyền, cờ vua, đá cầu và bơi lội. Qua các nội dung thi đấu, các em tranh tài sôi nổi và giành 30 giải, trong đó có 7 giải nhất, 10 giải nhì, 13 giải ba. Với thành tích này, nhà trường vươn lên đứng nhất toàn đoàn sau gần 10 năm chờ đợi.

 

Nỗ lực vượt bậc

 

Gần 10 năm qua, khi nói đến Giải TTHĐ hay Hội khỏe Phù Đổng TX Đông Hòa ai cũng nghĩ đến Trường THCS Lương Tấn Thịnh, vì đây là trường có phong trào TTHĐ rất mạnh và có bề dày thành tích với 7 năm liên tiếp đạt giải nhất toàn đoàn.

 

Tại Giải TTHĐ TX Đông Hòa năm học 2023-2024 thì khác, học sinh Trường THCS Trần Hưng Đạo đã thi đấu xuất sắc, giành giải nhất toàn đoàn. Theo thầy Đỗ Ngọc Toàn, Tổ trưởng tổ Thể dục - Nghệ thuật (Trường THCS Trần Hưng Đạo), Giải TTHĐ TX Đông Hòa được tổ chức 2 năm/lần. Để có thành tích tốt nhất tại giải đấu năm nay, ngay từ đầu năm học, nhà trường đã tổ chức Hội khỏe Phù Đổng cấp trường và tuyển chọn những học sinh xuất sắc nhất vào đội tuyển để bồi dưỡng, huấn luyện trong thời gian dài. Nhờ đó, nhiều em phát huy được tố chất, kỹ thuật, nâng cao thể lực, sức bền…, thi đấu tốt mang về thành tích cao.

 

Em Lê Nhất Phong, lớp 9D Trường THCS Trần Hưng Đạo cho biết: “Em được thầy Đỗ Ngọc Toàn chọn vào đội tuyển bóng chuyền từ đầu năm lớp 8. Khi vào đội tuyển, em cùng các thành viên trong đội được thầy tập luyện xuyên suốt đến khi giải đấu diễn ra. Nhờ đó, chúng em có kỹ thuật tốt, hiểu nhau trong phối hợp chiến thuật nên khi thi đấu, đội bóng đã vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành chiến thắng chung cuộc”.

 

Còn em Lê Tuấn Kiệt, học sinh lớp 7A của trường cho hay: “Em học bơi từ năm lớp 6. Hồi đó, ba mẹ cho đi bơi để nâng cao sức khỏe, biết cách phòng chống đuối nước. Khi trường tổ chức giải bơi, em được chọn vào đội tuyển và hàng ngày duy trì tập luyện bơi bền, bơi tốc độ… Trước giải 1 tháng, em được các thầy tăng cường tập luyện, nhờ đó em đoạt 2 giải nhất ở cự ly 100m và 200m bơi tự do. Em thật sự bất ngờ và rất vui. Em sẽ nỗ lực tập luyện để chuẩn bị cho các giải bơi sắp tới”.

 

Theo thầy Đỗ Ngọc Toàn, Trường THCS Trần Hưng Đạo đạt được thành tích nhất toàn đoàn, một trong những lý do quan trọng là nhờ Ban Giám hiệu nhà trường đã rất quan tâm, đầu tư cho thể thao học đường. Nhà trường không chỉ đầu tư kinh phí của trường mà còn kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ các đội tuyển tập luyện trong thời gian dài.

 

Phát triển phong trào thể thao học đường

 

Phát huy những kết quả đạt được tại Giải TTHĐ TX Đông Hòa năm học 2023-2024, thời gian tới, Trường THCS Trần Hưng Đạo tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, trong đó chú trọng tuyển chọn những em chơi tốt các môn thể thao ngay từ lớp 6 để bồi dưỡng, tập luyện, tạo nguồn kế thừa cho những em lớp 9 chuẩn bị tốt nghiệp.

 

Thành tích tại Giải TTHĐ TX Đông Hòa năm học 2023-2024 cho thấy thầy và trò Trường THCS Trần Hưng Đạo đã có sự chuẩn bị, đầu tư, tập luyện xuyên suốt. Các em thi đấu với quyết tâm cao, xuất sắc giành nhiều giải, đưa trường đứng nhất toàn đoàn. Đây là thành tích xứng đáng cho sự nỗ lực của thầy trò nhà trường, qua đó góp phần phát triển phong trào TTHĐ trong toàn thị xã.

 

Trưởng phòng GD&ĐT TX Đông Hòa Nguyễn Hữu Danh

 

Theo thầy Võ Thành Đức, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Hưng Đạo, để phát triển phong trào TTHĐ, nhà trường tạo mọi điều kiện để tất cả học sinh trong trường chơi thể thao với mục tiêu mỗi học sinh phải biết chơi ít nhất một môn thể thao, rèn luyện sức khỏe. Hằng năm, nhà trường duy trì tổ chức các giải thể thao tạo điều kiện cho học sinh các lớp tập luyện, thi đấu, hướng đến giáo dục toàn diện. Các đội tuyển điền kinh, bóng chuyền, đá cầu, bóng rổ… duy trì tập luyện kể cả thời điểm nghỉ hè.

 

Em Nguyễn Văn Khoa, học sinh lớp 7 của trường chia sẻ: “Nhà em gần trường nên sau khi thi học kỳ II năm học 2023-2024, chiều nào em cũng đến trường chơi bóng rổ với các bạn. Đây là môn thể thao em yêu thích nên mỗi khi chơi xong, em cảm thấy thoải mái, có năng lượng hơn để học tập”.

 

“Trước đây, nhà trường chưa quan tâm đúng mức đến việc tuyển chọn VĐV cũng như đầu tư tập luyện dài hơi. Qua Giải TTHĐ TX Đông Hòa năm học 2023-2024, nhà trường sẽ chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho học sinh chơi thể thao, tuyển chọn VĐV và tổ chức tập luyện để các em phát huy hết năng khiếu, sở trường của mình và thi đấu đạt kết quả cao nhất”, thầy Võ Thành Đức nói.

 

HIẾU TRUNG

 
BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Phó Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek