Thứ Sáu, 25/10/2024 17:23 CH
“Đặc sản” bóng chuyền Đồng Xuân
Chủ Nhật, 03/03/2024 12:16 CH

Những năm gần đây, nhắc đến thể thao phong trào huyện Đồng Xuân, nhiều người nghĩ ngay đến bóng chuyền. Theo đánh giá của giới chuyên môn, đây là địa phương mạnh toàn diện về bóng chuyền.

 

Một pha chắn bóng xuất sắc của đội xã Xuân Sơn Bắc (bên trái) trong trận chung kết Giải bóng chuyền nam mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: NHẬT HUY

 

Để có được thành tích này, những người làm thể thao huyện Đồng Xuân đã khai thác được các yếu tố quan trọng: Sự đam mê của người dân và công tác vận động xã hội hóa nguồn lực, phục vụ cho hoạt động TDTT.

 

Mê bóng chuyền

 

“Muốn xem bóng chuyền thì về Đồng Xuân”, đó là câu nói quen thuộc của những người hâm mộ thể thao Phú Yên trong vài năm trở lại đây. Thực tế cho thấy, môn thể thao này phát triển rất mạnh tại Đồng Xuân. Tại giải đấu cấp tỉnh, huyện Đồng Xuân 2 năm liền vô địch nội dung nam, nữ một cách thuyết phục. Tại giải đấu cấp huyện, xã Xuân Sơn Bắc 2 năm liên tiếp vô địch Giải bóng chuyền nam huyện Đồng Xuân. Nếu xét về phong trào, truyền thống và những cá nhân xuất sắc, có thể nhắc đến xã Xuân Sơn Nam, với những cầu thủ chất lượng như Trần Ngọc Trí, Trần Văn Tí, hay những cầu thủ đang thi đấu tại các giải quốc gia như: Trần Đình Quý, Trần Đình Thạnh, Trần Đình Quang. Tuy nhiên, điểm chung là từ niềm đam mê và nhu cầu thưởng thức bóng chuyền chất lượng cao của người dân Đồng Xuân.

 

Tại Giải bóng chuyền nam mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, khoảng 3.000 khán giả đã lấp đầy Nhà thi đấu đa năng huyện Đồng Xuân để thưởng thức trận bóng chuyền giữa 2 đội xã Xuân Sơn Bắc và Doanh nghiệp Đồng Xuân. Hầu hết người hâm mộ đến từ thị trấn La Hai và các xã trên địa bàn. Đặc biệt có không ít người lặn lội từ TP Tuy Hòa ra thị trấn La Hai chỉ để tận hưởng những pha bóng đẹp và chất lượng từ các cầu thủ đẳng cấp quốc gia. Họ đến Nhà thi đấu đa năng huyện Đồng Xuân sớm để nhanh chóng tìm chỗ ngồi, bởi nếu đến chậm chân thì chỉ được nghe tiếng hò reo sau mỗi pha ghi điểm ở bên ngoài nhà thi đấu.

 

Anh Nguyễn Gia Khánh ở phường 9, TP Tuy Hòa nói: “Thông tin từ bạn bè và các trang mạng xã hội, tôi được biết có nhiều tuyển thủ quốc gia về thi đấu tại Giải bóng chuyền nam mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, nên tôi sắp xếp công việc ra thị trấn La Hai để xem bóng chuyền. Tôi rất ấn tượng với sự hâm mộ của người dân nơi đây, họ cổ vũ rất nhiệt tình và xem bóng chuyền bằng sự đam mê”.

 

Đối với những người làm thể thao phong trào, việc một giải đấu thu hút sự quan tâm của người hâm mộ theo dõi lớn đến như vậy là thành công. Đó là nét đặc sắc của bóng chuyền huyện Đồng Xuân mà không phải địa phương nào cũng có được.

 

Ông Trần Quốc Huy, Phó Chủ tịch UBND huyện Đồng Xuân cho biết: “Chúng tôi rất quan tâm đến các giải bóng chuyền trên địa bàn huyện. Đây là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Đồng Xuân trong nhiều năm qua. Ngoài việc tổ chức tốt giải đấu, chúng tôi luôn cố gắng nâng cấp, đổi mới để các giải ngày càng phát triển mạnh, nhận được sự quan tâm hơn nữa của người dân trong thời gian tới”.

 

Ấn tượng công tác xã hội hóa

 

Để bóng chuyền trở thành “đặc sản” của huyện Đồng Xuân như hiện nay, không thể không nhắc đến cách làm hiệu quả của những người làm thể thao ở huyện này. Đó là công tác xã hội hóa các hoạt động TDTT. Xã Xuân Sơn Bắc là đội đương kim vô địch bóng chuyền nam huyện Đồng Xuân. Theo ông Nguyễn Xuân Hoàng, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Sơn Bắc, công tác kêu gọi vận động các mạnh thường quân đóng vai trò rất quan trọng cho sự thành công này.

 

Giải bóng chuyền nam mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, xã Xuân Sơn Bắc kêu gọi xã hội hóa 60 triệu đồng để phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu của đội bóng. “Xã Xuân Sơn Bắc tuy không có truyền thống về bóng chuyền, nhưng từ khi làm tốt công tác xã hội hóa, đội bóng chuyền của xã thi đấu ấn tượng, qua đó thúc đẩy sự tập luyện và đưa phong trào phát triển mạnh”, ông Nguyễn Xuân Hoàng nói.

 

Tương tự, với giải đấu cấp tỉnh, những người làm thể thao huyện Đồng Xuân cũng rất quan tâm kêu gọi nguồn lực xã hội hóa. Đó được xem là một trong những điểm mấu chốt giữ lửa phong trào bóng chuyền Đồng Xuân, tạo nền tảng để địa phương này thống trị Giải vô địch bóng chuyền cấp tỉnh những năm qua.

 

Ông Lê Nguyễn Xuân Linh, Giám đốc Trung tâm VH-TT&TT-TH huyện Đồng Xuân cho biết: “Chúng tôi tự hào về thương hiệu bóng chuyền của địa phương trong thời gian qua. Điều này có được là nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đối với các hoạt động TDTT. Thời gian tới, chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để giữ được hình ảnh sôi động của các giải thể thao, trong đó đặc biệt quan tâm đến công tác vận động xã hội hóa hoạt động TDTT. Có nguồn lực và sự ủng hộ của các mạnh thường quân, tôi nghĩ những người làm thể thao huyện Đồng Xuân sẽ mang đến những món ăn tinh thần giá trị cho người dân”. 

 

Tại Giải bóng chuyền nam mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn 2024, khoảng 3.000 khán giả đã lấp đầy Nhà thi đấu đa năng huyện Đồng Xuân để thưởng thức trận bóng chuyền giữa 2 đội xã Xuân Sơn Bắc và Doanh nghiệp Đồng Xuân. Trong đó, không ít người lặn lội từ TP Tuy Hòa ra thị trấn La Hai chỉ để tận hưởng những pha bóng đẹp và chất lượng từ các cầu thủ đẳng cấp quốc gia.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek