Thứ Năm, 19/09/2024 08:26 SA
V-League 2024: Sức nóng trở lại sân cỏ Việt Nam
Thứ Bảy, 17/02/2024 10:34 SA

Cui tun này, các trn đu bóng đá s tr li trên các sân c Vit Nam, ha hn s mang đến bc tranh đy sôi đng cho người hâm m bóng đá Vit Nam.

 

HLV Kiatisak sẽ có màn ra mắt CLB Hà Nội khi V-League trở lại

 

Khi đu sôi đng

 

Vòng 9 V-League 1 trở lại ngay với rất nhiều cặp đấu đáng chờ đợi: CLB Hải Phòng tiếp đón CLB Thép Xanh Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp CLB Hoàng Anh Gia Lai, Đông Á Thanh Hóa tiếp CLB Hà Nội, CLB Công an Hà Nội đối đầu CLB TP Hồ Chí Minh…

 

Vòng đấu này khởi đầu cho chuỗi 5 vòng đấu liên tục diễn ra cho đến đầu tháng 3, tương ứng với thời gian kết thúc giai đoạn lượt đi mùa giải 2023-2024. Chính vì vậy, giai đoạn này có tính chất vô cùng quan trọng, bản lề - định hình cho cuộc đua của các CLB giai đoạn tiếp theo. Vậy nên, các trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

 

Hiểu rõ tầm quan trọng của giai đoạn hiện nay, các đội bóng thể hiện quyết tâm cao độ trong thời gian nghỉ vừa qua, với rất nhiều các hoạt động tập luyện chuẩn bị. Bên cạnh đó, các trận đấu giao hữu để chỉnh sửa đội hình đã diễn ra, mục đích là có được sức mạnh tốt nhất khi V-Leageu 2024 thi đấu trở lại.

 

Những HLV trưởng mới Kiatisak, Daiki Iwasama, Đức Thắng… đã có thời gian để làm việc với các học trò mới và gấp rút chuẩn bị cho màn ra mắt tại vòng 9. Đây đều là những đội bóng giàu tham vọng, thay đổi nhằm tìm lại mạch chiến thắng, trở lại cuộc đua trên đỉnh bảng xếp hạng.

 

Vòng đấu thứ 9 ngay sau tết còn đón thêm sự kiện trao các giải thưởng tháng của ban tổ chức. Theo đó, trên sân Bình Dương, đội chủ nhà đón nhận 2 danh hiệu là CLB xuất sắc nhất tháng 12 và HLV xuất sắc nhất tháng 12 (HLV Lê Huỳnh Đức).

 

Tại sân Hàng Đẫy, ban tổ chức sẽ trao giải Bàn thắng đẹp nhất tháng 12 cho cầu thủ Fialho De Aquino Junior Janio (số 8 CLB Công an Hà Nội); trên sân Lạch Tray (Hải Phòng), cầu thủ Rafaelson Bezerra Fernandes (số 14 CLB Thép Xanh Nam Định) nhận giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12.

 

Giới chuyên môn và người hâm mộ chờ đợi sự trở lại đầy màu sắc của giải bóng đá hấp dẫn nhất Việt Nam.

 

Tiêu đim trên ghế hun luyn

 

Sau hơn 1 tháng nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu Asian Cup 2023 và kỳ nghỉ tết Giáp Thìn 2024, V-League trở lại với điểm nhấn là màn ra mắt của các HLV ở các CLB mới.

 

Ba đại diện cùng Thủ đô Hà Nội là Hà Nội FC, Thể Công Viettel và Công an Hà Nội đều thay HLV trưởng trong giai đoạn này. Và thật ngẫu nhiên cả ba HLV Kiatisak, Nguyễn Đức Thắng và Iwamasa đồng loạt ra mắt từ vòng đấu thứ 9.

 

Tất cả đều được giao chỉ tiêu rất nặng nề, phù hợp với tiềm lực sẵn có của các CLB đó. Tới Công an Hà Nội, nhiệm vụ của “Zico Thái” là giúp đội bóng ngành Công an trở lại đường đua vô địch.

 

Nhà đương kim vô địch đang gặp nhiều khó khăn ở giai đoạn đầu mùa. Họ bất ổn trên ghế huấn luyện và HLV Kiatisak được cho là giải pháp phù hợp nhất hiện tại.

 

Công an Hà Nội có thừa động lực để đua vô địch V-League, nhưng các đối thủ cùng thành phố của họ cũng chưa bao giờ từ bỏ mục tiêu đó. Hà Nội FC đã mời HLV Iwamasa đến làm việc, cùng với mục tiêu nâng tầm đội bóng.

 

Cựu HLV Kashima Antlers là ông thầy thứ 4 của CLB giàu truyền thống nhất V-League. Hà Nội FC mong mỏi cựu tuyển thủ Nhật Bản không chỉ đưa CLB trở lại đường đua vô địch V-League mà xa hơn, cần xây dựng CLB thành tập thể đẳng cấp bậc nhất Việt Nam, đủ sức vươn tầm châu Á.

 

HLV Nguyễn Đức Thắng đã đồng ý dẫn dắt Thể Công Viettel lúc này cũng phải sẵn sàng đối chọi sức ép. Cựu hậu vệ Thể Công từng thành danh trong màu áo lính, nhưng phải đợi rất lâu mới có cơ hội trở thành HLV trưởng Thể Công Viettel.

 

Sự tái xuất của cựu HLV Sài Gòn FC, Bình Định là điều đáng mừng cho những cổ động viên trung thành với Thể Công Viettel. Ông Đức Thắng cũng đã quá hiểu đấu trường V-League mà mình làm việc.

 

Khó khăn của Thể Công Viettel là cơ hội để HLV Đức Thắng thêm một lần chứng tỏ năng lực. Hoàng Đức cùng các đồng đội có thể sẽ mang một chiến thắng về tặng ông thầy vì vòng này, Thể Công Viettel được chơi ở sân nhà và tiếp CLB đang xếp áp chót bảng là Khánh Hòa.

 

Sau hơn 1 tháng nhường chỗ cho đội tuyển Việt Nam thi đấu Asian Cup 2023 và kỳ nghỉ tết Giáp Thìn 2024, V-League trở lại với điểm nhấn là màn ra mắt của các HLV ở các CLB mới.

 

NGÔ NHT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek